รื้อฟื้นสุดยอดดาวรุ่งเมื่อ2ปีที่แล้ว ใครดีใครดับ มาวิเคราะห์กัน




โฉมหน้า 20 นักเตะ(เด็ก)เทพในอนาคต











 










src=http://sport.teenee.com/sport/img6/m41302.jpg
โฉมหน้า 20 นักเตะ(เด็ก)เทพในอนาคต

ผลงานอันน่าตื่นตาตื่นใจของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลีโอเนล เมสซี่ และ เชส ฟาเบรกาส 3 ดาวรุ่งที่ดังมานาน ทำให้วงการฟุตบอลทั่วโลกต่างกำลังจับตามองนักเตะดาวรุ่งดวงใหม่ที่จะก้าวขึ้นมาประดับวงการลูกหนังรายต่อๆ ไป ซึ่งแม้ชื่อของแข้งดังทั้ง 3 รายจะติดหูเหล่าแฟนบอลทั่วโลกมานาน แต่ทว่า พวกเขาทั้ง 3 มีอายุไม่ถึง 23 ปีทั้งหมด โดย โรนัลโด้ อายุ 22 ปี ส่วน เมสซี่ และ ฟาเบรกาส อายุ 20 ปีเท่านั้น

ในปี 2008 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วัน เหล่าดาวรุ่งดวงใหม่ที่เริ่มจะฉายแววเทพเมื่อปีที่ผ่านมาล้วนมีบารมีที่แข็งกล้าขึ้น และพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเทียบเคียงกับ โครตรดาวรุ่ง ระบือนามทั้ง 3 รายที่กล่าวมาข้างต้น จะมีใครบ้าง...เชิญจับตามองด้วย ด้วยความระทึก ในดวงหทัยพลัน...แฮ่ม และหากใครจะเปิดเกม เอฟเอ็ม ขึ้นมาเพื่อกดหาดาวรุ่งเหล่านี้ ก็ไม่ว่ากันครับ



1. เซร์คิโอ อเกวโร่ อายุ 19 ปี สังกัด แอตเลติโก มาดริด ตำแหน่ง กองหน้า สัญชาติ อาร์เจนติน่า
ว่ากันว่ากองหน้ารายนี้ถูกคาดหมายว่าจะกลายมาเป็น ดิเอโก้ มาราโดน่า คนใหม่ของวงการฟุตบอลอาร์เจนโตน์อีกหนึ่งคนต่อจาก ลีโอเนล เมสซี่ รุ่นพี่ในทีมชาติชุดใหญ่ อเกวโร่ ย้ายมาร่วมทีมตราหมีในปี 2006 ด้วยอายุเพียง 17 ปี เท่านั้น โดย อินดิเพนเดนเต้ ต้นสังกัดเก่าในบ้านเกิดของเขา ต้องยอมปล่อยตัวเขามาเนื่องมาจาก ค่าตัวที่ทีมตราหมียื่นมาให้สูงถึง 15.75 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าสูงมากหากเทียบกับการย้ายทีมของนักเตะรุ่นกระทงรุ่นราวคราวเดียวกัน และถึงแม้ในช่วงแรกของการย้ายมาร่วมทีม เขาถูกคาดหวังเป็นอย่างมาก จากการย้ายทีมด้วยค่าตัวมหาศาล แต่ทว่าในฤดูกาลนี้ เขาจัดการกดไป 12 ตุงจากการลงเล่นให้ต้นสังกัด 22 นัด และก้าวขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งสไตล์การเล่นของเขายังแตกต่างจากกองหน้าทีมฟ้า - ขาว รายอื่นๆ คือ ปราดเปรียว ว่องไว แม้จะไม่แข็งแกร่ง แต่ทว่าจังหวะการจบสกอร์เฉียบขาด


นายสเต็ป มองดูคล้าย ราอูล กอนซาเลซ กัปตันทีมรีล มาดริด ซะงั้น....เพราะเทคนิคการยิงประตูที่ไม่รุนแรงแต่เน้นทิศทางคล้ายกัน


2. เอเวอร์ บาเนก้า อายุ 19 ปี สังกัดโบค่า จูเนียร์ส ตำแหน่ง มิดฟิลด์ สัญชาติ อาร์เจนติน่า
อันที่จริงแล้ว ตำแหน่ง ตัวโฮลดิ้ง ในเกมฟุตบอลสมัยนี้เป็นตำแหน่งที่ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญทั้งเกมรับและรุก โดยในทศวรรษที่ 90 ที่ผ่านมา แม้ตำแหน่งนี้จะยังไม่เด่นชัดนัก แต่ทว่า สมัยก่อนมี ดิโน่ บาจโจ้ จอมทัพของทีมปาร์ม่าเล่นสไตล์นี้ และพอมาถึงยุคทองของ โคล้ด มาเกเลเล่ โฮลดิ้งที่ว่ากันว่าเล่นได้เนียนตามากที่สุดคนหนึ่งเมื่อ 1-2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ตำแหน่งนี้ทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น และมิดฟิลด์ของโบคาฯ รายนี้ถือว่าเป็นดาวดวงใหม่ที่ยักษ์ใหญ่ในยุโรปต่างจับตามองกันอย่างใกล้ชิด หลังจากที่ รุ่นพี่อย่าง เฟร์นานโด กาโก้ รุ่นพี่ของเขาได้ย้ายไปรีล มาดริด ซึ่งฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นของเขาที่ช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาดอร์เรส ทำให้ดาวเตะรายนี้เข้าใกล้การย้ายมาเล่นในยุโรป


นายสเต็ป มองดูคล้าย เฟร์นานโด กาโก้ ทั้งสไตล์การเล่น และรูปร่างหน้าตา ราวกับถอดแบบแม่พิมพ์จากอันเดียวกัน


3. คาริม เบนเซม่า อายุ 20 ปี สังกัดโอลิมปิค ลียง ตำแหน่ง ศูนย์หน้า สัญชาติ ฝรั่งเศส
ศูนย์หน้าดาวรุ่งของวงการลูกหนังเมืองน้ำหอมรายนี้ มีฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ที่ค่อนข้างเฉียบขาด ทั้งในฟุตบอลลีก และ ศึกยูซีแอล โดยหมอนี่ ซัดไป 12 ตุง ใน 16 นัดที่ลงหวดให้กับต้นสังกัด ซึ่งทำให้ทีมยักษ์ใหญ่ตัวดูดดาวรุ่งอย่าง อาร์เซน่อล รวมไปถึง รีล มาดริด และ ยูเวนตุส ต่างจับจ้องเตรียมดึงไปเข้าก๊วน สำหรับ เบนเซม่า ในขณะนี้ได้ก้าวขึ้นไปติดทำเนียบทีมชาติชุดใหญ่เรียบร้อยแล้ว และลงเล่นนัดแรกเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และซัดไป 3 ตุง จาก 8 เกมที่ลงเล่นให้กับ เลส์ เบลอส์ และไม่ต้องแปลกใจ หาก อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือจอมปั้นของปืนใหญ่ และ จอมดูดนักเตะฝรั่งเศส จะออกมาบรรยายสรรพคุณของหมอนี่พร้อมกับโชว์น้ำลายย้อยว่า an immense revelation หากใครไม่รู้ลองหาคำแปลด้วยตัวเอง เพราะจะเป็นการฝึกภาษาอังกฤษไปในตัวครับ...


นายสเต็ป มองดูคล้ายกับ ดาวิด เทรเซเก้ต์ โดยเฉพาะรูปร่างและทรงผม แต่ทว่าหมอนี่เร็วกว่า เทรเซโกล เยอะ


4. เบรโน่ อายุ 18 ปี สังกัด บาเยิร์น มิวนิค ตำแหน่ง กองหลัง สัญชาติ บราซิล
ดาวเตะทีมชาติบราซิล ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี เพิ่งจะได้เซ็นสัญญา ย้ายมาร่วมทีมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองเบียร์ อย่าง บาเยิร์น มิวนิค และจะหอบข้าวของจากบ้านเกิดมาหากินในเยอรมัน ในวันที่ 1 มกราคม ปีหน้า ซึ่งสนนราคาที่ทีมเสือใต้ ต้องจ่ายให้กับ เซา เปาโล ต้นสังกัดเดิมของหมอนี่คือ 8.5 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าแพงเอาการ แต่ทว่า เขาได้ผ่านการรับรองจากแมวมองของทีมเสือใต้ที่เป็นถึงอดีตดาวยิงอย่าง โจวานนี่ เอลแบร์ และเอลแบร์ ยังได้บรรยายสรรพคุณถึงหมอนี่ว่า เป็นนักเตะที่มีความสามารถที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก และเหล่าแฟนบอลคงต้องจับตามองฟอร์มการเล่นของเขาในช่วงครึ่งหลังของฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เริ่มกลับมาหวดกันอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์


นายสเต็ป มอง หมอนี่น่าจะไปได้สวยกับบาเยิร์น เพราะมี ลูซิโอ รุ่นพี่คอยประคับประคอง


5. มาเคาลี่ย์ คริสซานตัส อายุ 17 ปี สังกัด ฮัมบูร์ก ตำแหน่ง ศูนย์หน้า สัญชาติ ไนจีเรีย
หลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อเจ้าหนูคนนี้นัก แต่ทำไมทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างให้ความสนใจกับเขา อีกทั้งยังพยายามที่จะจับเซ็นสัญญาเข้าสู่ก๊วนดองเด็ก แต่ทว่า หากใครได้ติดตามทัวร์นาเม้นท์ เวิลด์คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ครั้งที่ผ่านมา น่าจะเคยได้ยินชื่อของเขา เพราะหมอนี่เป็นกำลังสำคัญที่ทำให้ทีมชาติอินทรีมรกต คว้าแชมป์ในรายการนี้ ซึ่งเขาซัดไป 7 ประตูจาก 7 นัด คว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเม้นท์นี้อีกด้วย แน่นอน..เพชรเม็ดงามจากแดนกาฬทวีปรายนี้ถูกยักษ์ใหญ่ในยุโรปคว้าไปร่วมทีมแล้ว และเป็นทีมฮัมบูร์ก ที่คว้าตัวเขามาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา

นายสเต็ป มอง หมอนี่สไตล์การเล่นคล้ายๆ กับ บูบาร์ก้า ซาโนโก้ ศูนย์หน้าทีมเบรเมน ยังไงยังงั้นเลย


6. เดนิลสัน อายุ 19 ปี สังกัด อาร์เซน่อล ตำแหน่ง มิดฟิลด์ สัญชาติ บราซิล
มิดฟิลด์เลือดบราซิลเลี่ยน รายนี้โผล่มาแบบแพลมๆ ในทีมชุดใหญ่ของเดอะ กันเนอร์ส เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และลงเล่นส่วนมากจะเป็นรายการเล็กๆ อย่าง คาร์ลิ่ง คัพ แต่ทว่าในฤดูกาลนี้ เขาเริ่มจะโชว์ตัวให้กับทีมชุดใหญ่บ่อยขึ้น และโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างเนียนตา โดยเฉพาะการตั้งเกมในแดนกลาง ซึ่งเหมาะสมจะเป็นจอมทัพของทีม แต่ทว่าการดำรงอยู่ของ เชส ฟาเบรกาส ทำให้เขาต้องถูกจำกัดจำเขี่ยโอกาสในการลงเล่น ซึ่งถึงแม้ว่าจะถูกถึงมาจาก เซา เปาโล มาตั้งแต่เมื่อปี 2006 แต่ทว่ากลับได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น แต่เกจิหลายคนต่างมองว่า เขาน่าจะไปได้สวยกับการลงเล่นให้กับทีมของ อาร์แซน เวนกอร์ เนื่องมาจากแรกเริ่มเขารับบทบาทเป็นมิดฟิลด์ในเชิงรุก แต่ทว่าในระยะหลังๆ การเข้าปะทะของเขาโดดเด่นสูสีกับ จิลแบร์โต้ ซิลวา จนสามารถลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับได้อีกด้วย และอีกไม่นานน่าจะกลายเป็นคู่ขาในแดนกลางของ ฟาเบรกาส


นายสเต็ป มอง แม้รูปร่างจะบอบบาง แต่ทว่าเล่นในอังกฤษได้ดี ขัดเกลาอีกหน่อยน่าจะดีกว่า จิลแบร์โต้ เสียอีก แต่อย่าให้เป็นเหมือน คเลแบร์สัน ละกัน


7. ลอเรนโซ่ เด ซิลเวสตรี อายุ 19 ปี สังกัด ลาซิโอ ตำแหน่ง กองหลัง สัญชาติ อิตาลี
หมอนี่ได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกองหลังคนสำคัญของทีมชาติอัซซูรี่ ซึ่งฟูลแบ็คพรสวรรค์สูงรายนี้ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดอย่างสม่ำเสมอ และโชว์ฟอร์มได้ดีจนหลายทีมให้ความสนใจ ทั้งโรม่า คู่รักคู่แค้นร่วมเมือง, ยูเวนตุส และ อาร์เซน่อล ก็เป็น 2 ทีมที่กำลังจับตาดูสถานการณ์อยู่เช่นกัน ซึ่งสัญญาฉบับปัจจุบันของเขาจะหมดลงในช่วงปิดฤดูกาล และเขาสามารถย้ายไปยังทีมอื่นได้ฟรี หากต้นสังกัดยังไม่ยอมต่อสัญญากับเขา ในฤดูกาลนี้ ดาวเตะที่อาจจะก้าวขึ้นมาเป็นกองหลังสัญลักษณ์ของทีมเช่นเดียวกับ อเลสซานโดร เนสต้า กัปตันทีมในตำนานของลาซิโอ ได้ลงเล่นให้กับทีมอินทรีฟ้า - ขาว ไปแล้ว 12 นัด แถมยังพอกพูนประสบการณ์ในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย และแน่นอน เขาจะต้องก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติในไม่ช้าก็เร็ว


นายสเต็ป มอง ประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ น่าจะช่วยให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดกองหลังของยุโรปอีกคน แต่เงื่อนไขมีอยู่ว่า ต้องอยู่เป็นตัวหลักกับลาซิโอ ดีกว่าจะไปนั่งเกาไข่ที่ม้านั่งสำรองของทีมยักษ์ใหญ่


8. ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ อายุ 18 ปี สังกัด เชลซี ตำแหน่ง ศูนย์หน้า สัญชาติ อาร์เจนติน่า/อิตาลี
อาร์เจนไตน์ วอนเดอร์คิด รายนี้จะย้ายมายังทีมสิงห์บลู ในช่วงเดือนมกราคม ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน จ่ายเงินให้กับ สโมสร ออดักซ์ อิตาเลียโน่ ทีมดังแห่งชิลี ต้นสังกัด หมอนี่เป็นเงิน 3.4 ล้านปอนด์ ซึ่งการย้ายทีมของเขาไม่มีปัญหาในเรื่องใบอนุญาตทำงาน หรือ เวิร์คเพอร์มิต แต่อย่างใด เนื่องจาก เขามีสัญชาติอิตาเลี่ยนในตัว และสามารถลงประเดิมสนามให้กับเชลซีได้ทันที หากอัฟราม แกรนท์ ต้องการ


นายสเต็ป มอง มองไม่เห็น ไม่เคยได้ยิน ไม่เคยเห็นหมอนี่ลงเล่น...เพราะค่อนข้างโนเนม แต่เชื่อว่าน่าจะเล่นลูกกลางได้ดี เพราะส่วนมีสูงถึง 193 เซนติเมตร แต่จากประวัติที่เคยลงเล่นในสโมสรเก่า 69 ยิงไปเพียง 16 ประตู น่าจะไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่


9. โจวานนี่ ดอส ซานโต๊ส อายุ 18 ปี สังกัด บาร์เซโลน่า ตำแหน่งกองหน้า/หน้าต่ำ สัญชาติ เม็กซิโก
สำหรับเด็กเทพรายนี้โดดเด่นมาตั้งแต่ปี 2005 เนื่องจากเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติจังโก้ คว้าแชมป์ทัวร์นาเม้นท์ ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และในฤดูกาลนี้ เขาได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดได้สม่ำเสมอ จนทำให้ โรนัลดินโญ่ สตาร์ดังรุ่นพี่ในทีมต้องหลุดจากทีมตัวจริง อีกทั้งลีลาการเล่นของเขายังถูกนำไปเปรียบเทียบกับ โรนัลดินโญ่ อีกต่างหาก และแน่นอนว่า ทั้งเขา รวมไปถึง ลีโอเนล เมสซี่ และ โบยาน เกร์คิช น่าจะกลายมาเป็น 3 เด็กเทพที่จะก้าวขึ้นมาเขย่าวงการฟุตบอลสเปนในไม่ช้า ปัจจุบัน เขาลงสนามให้กับทีมจังโก้ ชุดใหญ่ไป 4 นัด


นายสเต็ป มอง โดดเด่นและเหนือชั้นกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน น่าจะขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมแทนที่ของ โรนัลดินโญ่ ที่อาจจะย้ายไปซบทีมอื่น


10. สเตวาน โยเวติช อายุ 18 ปี สังกัด ปาร์ติซาน เบลเกรด ตำแหน่ง ศูนย์หน้า สัญชาติ มอนเตเนโกร
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจับตามองสถานการณ์ของกองหน้ารายนี้อยู่อย่างใกล้ชิด โดยมีการคาดกันว่า ค่าตัว 7 ล้านปอนด์คงไม่แพงไปสำหรับการดึงตัวหมอนี่มาร่วมชายคาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฤดูกาลนี้ หมอนี่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี และนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ลีก เซอร์เบีย โดยยิงไป 11 ประตูแล้ว นอกจากความโดดเด่นในการทำประตูแล้ว คาแรคเตอร์ความเป็นผู้นำของเขายังโดดเด่นอีกด้วย โดย หมอนี่เคยเป็นกัปตันทีม มอนเตเนโกร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ตั้งแต่อายุ 17 ปี และในขณะนี้หมอนี่ก็ก้าวขึ้นสู่ทำเนียบทีมชาติมอนเตเนโกร ชุดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว สไตล์การเล่นของเขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เมียร์โก้ วูซินิช ศูนย์หน้ารุ่นพี่ร่วมชาติ แต่ทว่าหากพิจารณาการเล่นของเขาแล้ว รู้สึกว่าคล้ายคลึงกับ เวย์น รูนี่ย์ และ คาร์ลอส เตเวซ 2 สตาร์ดังของแมนฯยู มากกว่า เพราะหมอนี่ชอบลงต่ำมาล้วงเอาบอล แต่ไปกับบอลได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมกับความเร็วในการกระชากแผงกองหลังให้ขาดเป็นวิ่นๆ อีกทั้งความคมในการทำประตูยังถือว่าแก่แดดเกินวัย


นายสเต็ป มอง ลีลาการเล่นมองดูเนียนตา คล้ายกับ อเลสซานโด เดล ปิเอโร่ เบอร์ 10 ของทีมยูเวนตุส อีกทั้ง บุคลิกภาพ และ ท่าทางที่มีความเป็นผู้นำสูง น่าจะทำให้เขาโลดแล่นไปได้ไกลในเวทีฟุตบอล ยุโรป ดังนั้น จึงอยากให้ภาวนาหมอนี่ย้ายไปยูเวนตุส มากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


11.โบยาน เกร์กิซ เปเรซ : กองหน้า อายุ 17 ปี สังกัด บาร์เซโลน่าสัญชาติ สเปน-เซอร์เบีย
โยาน เกร์กิซ นั้นเป็นเจอเนเรชั่น คนล่าสุดที่ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ผลักดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ต่อจาก ลิโอเนล เมสซี่ และ โจวานนี่ ดอส ซานโต๊ส สองรุ่นพี่ที่แจ้งเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ดาวเตะร่างเล็กเชื้อสาย สเปน-เซอร์เบีย นั้น มีจุดเด่นที่ความคล่องตัว ทักษะอันยอดเยี่ยม และ การหาจังหวะการเข้าทำประตูที่ดี ส่วนจุดด้อยของเขาก็น่าจะเป็นเรื่องส่วนสูงที่จะทำให้เสียเปรียบในยามที่เข้าปะทะ ซึ่ง เจ้าหนูโบยาน นั้นสามารถคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมอันดับที่สาม ประจำทัวร์นาเม้นต์ ฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ทำการแข่งขันในช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยที่รายการดังกล่าว โบยาน ยิงไปทั้งสิ้น 5 ประตู และ ตอนนี้เจ้าตัวก็เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในทีมชุด ยู 21 แล้ว ซึ่งเขาก็ฝากผลงานการยิงให้การทีมชุด ยู 17 ไว้ทั้งสิ้นที่ 20 นัด 16 ประตู และ ยังเป็นเจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในฟุตบอลรายการ ยูฟ่า แชมเปีนส์ ลีก เมื่อเขาถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทน ลิโอเนล เมสซี่ ในเกมที่พบกับ โอลิมปิก ลียง เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2007 ในนาทีที่ 88 ด้วยอายุเพียง 17 ปี 22 วัน



12.โทนี่ โครส : กองกลาง อายุ 17 ปี สังกัด : บาเยิร์น มิวนิค สัญชาติ : เยอรมัน
ดาวเด่นของทีมชาติเยอรมันชุดยู 17 แจ้งเกิดเต็มตัวกับทีม เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ในซีซั่นนี้ หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จนสามารถคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประการแข่งขันไปครองในที่สุด สำหรับ โทนี่ โครส นั้น คาแร็กเตอร์ ของเขานั้นเหมาะสมกับการเป็นนักเตะในตำแหน่งจอมทัพของทีมมากที่สุด ซึ่งตอนนี้ก็ขอเวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และ ให้กระดูกบอลแข็งแกร่งกว่านี้อีกสักหน่อย รับรองเลยว่า แฟนๆ ของ เสือใต้ นั้นคงจะลืม มิชาเอล บัลลัค ไปได้อย่างแน่นอน แม้กระทั่ง อูลี่ เฮอเนส ผู้อำนวยการด้านกีฬาของสโสรออกมาเปิดเผยว่า จะรอให้ โทนี่ มาสืบทอดตำนานหมายเลข 10 ของทีมที่ยังว่างอยู่ในตอนนี้



13.ลูคัส เลว่า : กองกลาง อายุ 20 ปี สังกัด : ลิเวอร์พูล สัญชาติ : บราซิล

กัปตันทีมชาติบราซิลชุดยู 20 รายนี้ ฉายแววได้อย่างโดดเด่นกับ เกรมิโอ สโมสร ในบ้านเกิด หลังจากที่มีส่วนสำคัญในการพาต้นสังกัดผ่านเข้าไปเล่นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลรายการ โคปา ริเบอตาดอเรส คัพ ฟุตบอลถ้วยที่ใหญ่ที่สุดของทวีปอเมริกาใต้ จนทำให้ทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล รีบทำการคว้าตัวตัดหน้าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปที่ให้ความสนใจ ลูคัส เช่นกัน ซึ่งมิดฟิลด์ผมสวยรายนี้จะมีสไตล์การเล่นที่จะคอยเป็นตัวเชื่อมเกม มีจังหวะการจ่ายบอลสั้น-ยาวที่แม่นยำ และ สามารถทำเกมรับและรุก ได้ดีไม่แพ้กัน ซึ่ง ราฟาเอล เบนิเตซ ได้กล่าวว่า ลูคัส นั้นจะเป็นผู้เล่นกุญแจสำคัญของ ลิเวอร์พูล ในปี 2008 นี้



14.ลูลินญ่า : กองกลางตัวรุก/ศูนย์หน้า อายุ 17 ปี สังกัด : โครินเธียนส์
สัญชาติ : บราซิล

สำหรับเจ้าหนู ลูลินญ่า ตกเป็นข่าวว่าจะถูกอินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่ของอิตาลี จะคว้าตัวไปร่วมทีม หลังจากที่สตาร์ของทีมชาติบราซิลชุดอายุ 17 ปี นั้น ยิงประตูระเบิดเถิดเทิง โดยกดไปทั้งสิ้น 12 ประตูในการลงสนาม 7 นัด ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ รุ่นอายุ 17 ปี อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในนักเตะที่เล่นได้อย่างโดดเด่นในศึกเวิลด์ คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ด้วย ซึ่งทำให้เขาถูกนำไปเปรีบยเทียบกับ โรนัลดินโญ่ นักเตะรุ่นพี่ของ บาร์เซโลน่า สำหรับเรื่องฝีเท้าของ ลูลินญ่า มีทั้งความสามารเฉพาะตัว เบสิก ทักษะ ของนักเตะบราซิลนั้นมีอยู่เต็มเปี่ยม ความคล่องตัวสูง บวกกับการทำประตูที่ดี อีกทั้ง ยังสามารถเล่นได้ทั้ง มิดฟิลด์ตัวรุก และ กองหน้าได้อีกด้วย



15.อเล็กซานเดอร์ ปาโต้ : กองหน้า อายุ 18 ปี สังกัด :เอซี มิลานสัญชาติ : บราซิล
เจ้าของฉายา เป็ดน้อย เป็นอีกหนึ่งดาวเด่นของทีมชาติบราซิลชุด ยู 20 เช่นเดียวกับ โจ , เรนาโต้ ออกัสโต้ และ ลูคัส เลว่า และ ด้วยฝีเท้าที่โดเด่นเกินวัย จนต้องทำให้ทีม ปิศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน นั้นต้องรีบคว้าตัวเอามาเป็นเจ้าของอย่างเร็วไว ด้วยการฉีกสัญญามูลค่า 15.4 ล้านปอนด์ที่มีกับ ทีมอินเตอร์นาลซิอองนาล ซึ่งเขาจะมาสืบทอดเสื้อหมายเลข 7 ของ อังเดร เชฟเชนโก้ และ จะมาวาดลวดลายในเวทีกัลโช่เซเรีย อา ตั้งแต่เดือนมกราคมนี้ให้แฟนของ มิลาน ได้เห็นอย่างแน่นอน สำหรับ ปาโต้ นั้นถือว่าเป็นกองหน้าที่อันตรายคนนึงเลยทีเดียว เป็นนักเตะที่หาจังหวะเข้าทำในกรอบเขตโทษได้ดี หรือ จะพาบอลไปกับตัวก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน



16.เคราร์ด ปิเก้ : กองหลัง อายุ 20 ปี สังกัด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสัญชาติ : สเปน
หลังจากที่ถูกปล่อยตัวไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับ รีล ซาราโกซ่า เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มาถึงซีซั่นนี้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟร่างยักษ์ ก็กลับมาสู่อ้อมอกของ แมนฯ ยูไนเต็ด และสามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวสแตนด์บายของ ริโอ เฟอร์ดินานาด์ และ เนมันย่า วิดิช ได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับอดีตดาวรุ่งของบาร์เซโลน่า นั้นมีความสูงถึง 191 ซึ่งเหมาะแก่การเป็นกองหลังตัวกลาง อีกทั้งร่างกายที่แข็งแกร่ง ทำให้สามารถเบียดปะทะได้อย่างไม่เป็นรอง และ ยังเป็นตัวอันตรายยามที่ทีมได้ลูกเตะมุม หรือ หรือลูกนิ่งในจังหวะที่มีลุ้นทำประตูด้วย



17.อิวาน ราคิติช : กองกลาง อายุ 19 ปี สังกัด : ชาลเก้ 04 สัญชาติ : สวิตเซอร์แลนด์-โครเอเชีย
มิดฟิลด์สองสายเลือด สวิต-โครแอต นั้นถือว่าเป็นเพชรเม็ดใหม่ของวงการลูกหนังของโครเอเชีย ต่อจาก นิโก้ คารนจ์ชาร์ และ ลูก้า โมดริช เลก็ว่าได้ สำหรับ ราคิติซ นั้นเกิดที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ ก็เริ่มเล่นบอลให้กับ เอฟซี บาเซิ่ล มาก่อนที่จะถูก ชาลเก้ 04 คว้าตัวมาร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ทว่าเขากลับเลือกเล่นให้ทีมชาติโครเอเชีย เชื้อสายที่แท้จริงของเขาแทน แม้ว่าจะเคยลงเล่นให้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ชุดยู 21 มาแล้วก็ตาม โดย ราคิติซ นั้นจะเล่นได้อย่างโดเด่นเมื่อปล่อยให้เขามีอิสระในการสร้างสรรค์เกม และ ที่สำคัญมีลูกยิงไกลจากแถวสองที่ได้น้ำไหนักและหนักหน่วงเอาเรื่อง



18.อาเดล ทารับต์ : กองกลาง อายุ 18 ปี สังกัด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส สัญชาติ : โมร็อกโก-ฝรั่งเศส src=http://www.lentee.com/soccer/images/smiles/onion_ay.gif
ดาวเตะเชื้อสายโมร็อกโก ที่มาเติบโตในฝรั่งเศส ถูกทีม ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส คว้าตัวมาจากทีม ล็องส์ หลังจากที่ฝีเท้าเกิดไปสะดุดตาแมวมองของทีมเข้า ซึ่ง ทารับต์ นั้นถูกเอาไปเปรียบเทียบ กับ ซีเนอดีน ซีดาน อดีตจอมทัพของทีมชาติฝรั่งเศส โดยเฉพาะอย่างยิ่งลีลาการครอบครองบอลของ ทารับต์ นั้นดูเผินๆ แล้วคล้ายกันกับ ซีดาน ยิ่งนัก ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีโอกาสลงสนามให้กับ สเปอร์ส มากนัก แต่ทว่าการที่เขาอยู่ภายใต้การคุมทีมของ ฆวนเด้ รามอส ที่ปลุกปั้นดาวรุ่งของเซบีญ่า ขึ้นมาจนโด่งดังไปหลายต่อหลายรายแล้ว รับรองว่า ทารับต์ นั้นมีอนาคตที่สดใสไม่น้อยเลยทีเดียว


19.คาร์ลอส เวล่า :มิดฟิลด์ริมเส้น-กองหน้า อายุ 18 ปี สังกัด : อาร์เซน่อล สัญชาติ : เม็กซิโก
หลังจากที่โชว์ยอดเยี่ยมกับทีมชาติเม็กซิโกชุดยู 17 เมื่อปี 2005 จนครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดประจำรายการเวลด์ คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จนอาร์เซน่อล ไปคว้าตัวมาร่วมทีมในที่สุด เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2005 ด้วยราคา 2.5 ล้านปอนด์ แต่ว่าติดปัญหาเรื่องเวิร์กเพอร์มิต จนต้องปล่อยให้ทีมในสเปนยืมตัวไปร่วมทีมตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ว่าตั้งแต่เดือนมกราคมนี้เป็นต้นไป เขาจะสามารถลงสนามให้ อาร์เซน่อล ได้แล้วหลังจากที่ใบขออนุญาตประกอบอาชีพในอังกฤษ นั้นผ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย เวล่า นั้นเป็นนักเตะที่มีความเร็วซึ่งก็น่าจะเข้ากับระบบของทีม อาร์เซน่อล นอกจาก เวล่า จะเล่นเป็นกองหน้าแล้ว เขายังสามารถถ่างออกไปเล่นริมเส้นได้อีกด้วย



20.ธีโอ วัลค็อตต์ : กองหน้า อายุ 18 ปี สังกัด : อาร์เซน่อล สัญชาติ : อังกฤษ

กลายเป็นข่าวฮือฮาขึ้นมาทันทีเมื่อย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวถึง 12 ล้านปอนด์ สำหรับนักเตะวัยเพียงแค่ 16 ย่าง 17 ปีในเวลานั้น หลังจากที่ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของทีม นักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยวัยเพียงแค่ 16 กับอีก 143 วัน จากนั้นบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของอังกฤษต่างพากันจ้องที่จะคว้าตัว แต่ก็เป็น อาร์เซน่อล ที่สมหวังในที่สุด และ ที่โด่งดังไม่แพ้กันเมื่อ เจ้าตัวนั้นถูก สเวน โกรัน อีริกส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษในเวลานั้นเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปเล่นฟุตบอลโลกปี 2006 ที่เยอรมัน แม้ วัลค็อตต์ จะไม่ได้ลงเล่นซักนาทีเดียวก็ตาม แล้วตอนนี้เขาก็ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ อาร์แซน เวนเกอร์ ไปแล้ว ซึ่ง วัลค็อตต์ นั้นเป็นนักเตะที่มีสปีดต้นที่ดีเอามากๆ ถ้ากองหลังที่คิดว่าจะควบแข่งหล่ะก็ คิดผิดไปเลย และ เขามักจะยืนถูกที่ถูกเวลาเสมอในจังหวะที่ทำประตู
ซึ่งก็จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับสำหรับ ภาคอวสาน ของ 20 นักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองในปี 2008 ซึ่งเชื่อได้เลยว่าอย่างน้อยสักครึ่งนึงน่าจะสร้างชื่อให้กับตนเองได้อย่างแน่นอนในปี 2008 นี้ ซึ่งยังไงก็ขอฝากแฟนช่วยติดตามดูพวกเขาด้วยนะครับ เพราะว่า เด็ก ในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ ในวันหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์