รีแมทซ์บอลโลก! ญี่ปุ่น ชิงอเมริกา อังกฤษ เศร้าซ้ำรอยทีมชาย

ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก ปี 2015 ได้คู่ชิงชนะเลิศ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รีแมทซ์บอลโลก! ญี่ปุ่น ชิงอเมริกา อังกฤษ เศร้าซ้ำรอยทีมชาย

หลังจากที่ “ซามูไรสาว” ทีมชาติญี่ปุ่น บดเอาชนะ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังฤษ 2-1 ทำให้ ญี่ปุ่น ทะลุเข้าไปป้องกันแชมป์เจอกับคู่ปรับเก่า ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในเช้าวันจันทร์ที่จะถึงนี้ เวลา 05.00 น. ที่ประเทศแคนาดา

เกมนี้ ญี่ปุ่น ขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 33 จากจุดโทษของ อายะ มิยามะ กัปตันทีมรับหน้าที่สังหาร แต่อีก 7 นาทีต่อมา อังกฤษ ตีเสมอได้จากจุดโทษเช่นกัน ซึ่ง ฟาร่า วิลเลี่ยมส์ ที่รับหน้าที่ยิงเข้าไปได้เฉียบขาด อังกฤษ ตีเสมอเป็น 1-1 แต่ในนาทีสุดท้าของเกม ญี่ปุ่นมาได้ประตูชัยจากการสกัดพลาดของ ลอร่า บาสเซ็ตต์ ที่พยายามเตะสกัดแต่บอลย้อยเข้าไปตุงตาข่ายตัวเอง ทำให้ ญี่ปุ่น ชนะ อังกฤษ 2-1

ภายหลังเกม มาร์ค แซมซั่น โค้ชทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ ที่ร่ำไห้อยู่ข้างสนามหลังจากทีมแพ้ เปิดเผยว่า ผมได้พูดกับนักฟุตบอลทุกคนว่า หากใครจะร้องไห้ ให้ร้องออกมาเลย เราโชคร้ายมาก เพราะเราทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างลงไปแล้ว แต่มันเป็นการตกรอบที่เกินจะรับได้ ผมภูมิใจในตัวของนักเตะทุกคน เราแบกความหวังของคนในชาติ ทั้งที่เราเป็นทีมนอกสายตา แต่สุดท้ายนักบอลทุกคนคือแรงบันดาลใจให้กับอังกฤษ แน่นอนว่า เราจะกลับบ้านอย่างวีรสตรี เพราะเราทุ่มเทเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ทุกนัด

“มันเจ็บปวดมาก ลอร่า บาสเซ็ตต์ มีชื่อทำประตู แต่เธอคือบทสรุปของทีม เธอกล้าหาญ เข้มแข้ง และไม่สมควรเจออะไรแบบนี้ที่ทำประตูตัวเอง เธอคือฮีโร่ เธอเล่นทั้งทัวร์นาเมนท์ ผมอยากให้จำเธอในฐานะนักเตะฮีโร่ของเรา” กุนซือผู้ดีกล่าวทั้งน้ำตา

ทั้งนี้ อังกฤษ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเข้าชิงฟุตบอลระดับโลกให้ได้ หลังจากเคยทำสำเร็จครั้งเดียว จากทีมชายในฟุตบอลโลก ปี 1966 จากนั้นเคยเข้าได้ไกลที่สุดคือรอบตัดเชือกบอลโลก 1990 และยูโร 1996 แต่ก็ต้องแพ้ทั้งหมด

ทางด้านศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา นัดชิงชนะเลิศ ที่จะดวลแข้งกันในคืนวันเสาร์ต่อเช้าวันอาทิตย์ เวลาตี 3 ซึ่งทีมชาติชิลี เจ้าภาพที่ลุ้นแชมป์สมัยแรก จะดวลกับทีมชาติอาร์เจนตินา ล่าสุด อาร์เจนตินาอาจไม่มี เอเซเกล การาย ปราการหลังคนสำคัญ ที่ถูกโรคกระเพาะเล่นงาน จนปวดท้องลงซ้อมไม่ได้ ทำให้อาจต้องใช้บริการของ มาร์ติน เดมิเคลิส จอมเก๋าลงเล่นแทน

สำหรับ อาร์เจนตินา ลุ้นครองแชมป์เป็นสมัยที่ 15 เท่ากับ อุรุกวัย ส่วนชิลี หวังว่าจะครองแชมป์ให้ได้สำเร็จเป็นหนแรก และถือเป็นการเข้าชิงหนแรกในรอบ 28 ปี อีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์