รีลฟีเวอร์


หลังจากช็อปกระหน่ำคว้ามาได้ทั้ง กาก้า, โรนัลโด้ รีล มาดริด กำลังแพร่เชื้อให้แฟนๆ เกิดอาการ "รีลฟีเวอร์" ซึ่งคาดว่าจะฤทธิ์แรงและระบาดหนักแน่นอนในฤดูกาลหน้า

ทีมชุดขาวเปิดตัวดาราแต่ละคนเล่นเอาวงการสะเทือน เป็นข่าวดังระเบิดไปทั่วโลก นับจากการโชว์กาก้าต่อหน้าแฟนบอล 5 หมื่นคนในสนามเบอร์นาเบว ตามด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เรียกคนได้ถึง 8 หมื่น มองแค่นี้ก็ทะลุเป้าแล้วในเรื่อง พีอาร์

พอจุดกระแสติด อย่างอื่นจะตามมาอีกเพียบ ตั้งแต่ยอดขายเสื้อที่ปั๊มชื่อปั๊มเบอร์กันแทบไม่ทัน ยอดขายตั๋วปี ยอดขายตั๋วนัดอุ่น ซึ่งไม่ว่าเอารีล มาดริดไปหย่อนตรงไหน เงินทองก็ผุดขึ้นมาตรงนั้นทุกที่

แชมป์-ไม่แชมป์ ไว้ว่ากันทีหลัง ตอนนี้แค่เกาะกระแส "รีล ฟีเวอร์" ไปเรื่อยๆ ก็สนุกแล้วครับ

มันเหมือนช่วงฮันนีมูนที่อะไรก็สวยงามไปหมด พอถึงช่วงแข่งจริงประเด็นก็จะเปลี่ยนเป็นอีกแบบคือ จะอยู่กับความเป็นจริงมากขึ้น ถูกคาดหวัง ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในทุกๆ แง่มุม

ตอนนั้นแหละที่จะเป็นสาระและเป็นชีวิตที่เหล่ากาแลคติกอสชุดขาวต้องยอมรับให้ได้

ถ้ามองกันคร่าวๆ ตอนนี้ ผมว่ารีลก็ยังขาดความเชื่อถือในเกมรับอยู่เหมือนเดิม คู่เซ็นเตอร์ที่จะเป็น ราอูล อัลปิโอล กับ เปเป้ ยังดูไม่เท่าไหร่ ส่วนแบ๊ค 2 ข้าง เซร์คิโอ้ รามอส กับ กาเบรียล เอนเซ่ ก็เจองานหนักแหงๆ

เชื่อขนมกินได้เลยว่า แบ๊ครีล มาดริดจะไม่ค่อยได้รับความช่วยเหลือจากมิดฟิลด์ริมเส้น เพราะทั้งโรนัลโด้และ อาร์เยน ร็อบเบน ล้วนเป็นพวกได้หน้า-ลืมหลัง บุกตะลุย เลื้อยสะบัดไม่ถนัดเกมรับด้วยกันทั้งคู่

ที่สำคัญรีล มาดริดชุดนี้ยังไงก็ต้องเล่นเกมบุก เอ็นเตอร์เทนคนดู จะมามัวเน้นแทคติค เอาผลแข่งนำหน้าตามสไตล์เดิมๆ ของโค้ช มานูเอล เปเยกรินี่ ไม่ได้เด็ดขาด

ทีมที่มีกาก้า โรนัลโด้ ราอูล รวมทั้งดาวยิงอย่าง คาริม เบนเซม่า เป็น 11 ตัวแรก มันก็ต้องลุยตามคาแรคเตอร์ของนักเตะและความคาดหวังของแฟนๆ

โค้ชเปเยกรินี่ต้องประสานความเป็นจริงกับความคาดหวังให้สมดุลเพื่อให้ได้ทั้ง 2 อย่างคือ ได้ใจและได้ถ้วย จึงจะถือว่าประสบความสำเร็จ

ตอนนี้รีล มาดริดทำงานกันแล้วนะครับ นักเตะเริ่มเข้าค่ายซ้อมตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. ซึ่งโรนัลโด้กับเบนเซม่าจะได้เจอเพื่อนใหม่เป็นครั้งแรก ส่วนกาก้ายังได้สิทธิฮอลิเดย์ต่ออีกนิดหน่อย

หลังจากเริ่มคุ้นหน้าคุ้นตากัน เขาจะยกทีมไปเก็บตัวที่ไอร์แลนด์ มีคิวเตะอุ่นเครื่องกับ แชมร็อค โรเวอร์ส เป็นรายแรกวันที่ 20 ก.ค. ต่อด้วยไปลุยอเมริกาเหนือหวดกับ โตรอนโต้ เอฟซี ที่แคนาดา และ ดีซี ยูไนเต็ด ในอเมริกา แล้วค่อยวกลงยุโรปมาเล่นบอลฉลองครบรอบ 100 ปี ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งข่าวบอกว่าตั๋วขายดียังกะแจกฟรี แค่ 24 ชั่วโมงแรกหวดไปแล้ว 41,000 ใบ สุดท้ายก็หมดเกลี้ยงตามฟอร์ม

นี่คือช่วงเปิดตัวรีล ฟีเวอร์ที่จะค่อยๆ เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะเดินหน้าไปสู่ไคลแม็กซ์คือ นัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก 2010 ซึ่งจะจัดที่สนามเบอร์นาเบวของรีลเอง

ถ้าจะจบแบบแฮปปี้ ทีมชุดขาวต้องได้ชูถ้วยในบ้านตัวเอง ผิดจากนี้คือ ล้มเหลวสถานเดียว!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์