รีดเอาจริง!!ดึงลูกครึ่งสวิสติดธงลุยซีเกมส์

รีดเอาจริง!!ดึงลูกครึ่งสวิสติดธงลุยซีเกมส์

ปีเตอร์ รีด


             ปีเตอร์ รีด เอาแน่เตรียมใช้บริการแข้ง ลูกครึ่งไทย-สวิส ปีเตอร์ แลงก์ ร่วมทัพขุนพล
23 ปี ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ 25 ที่ลาว เผยประสบการณ์ในสังเวียนแข้งอาชีพโชกโชน ผ่านดงแข้งสวิส และเคยเล่นลีกา 2 ของเยอรมันมาแล้ว เตรียมเรียกมาร่วมทีมไทยอุ่นเครื่อง เดือน มิ.ย.นี้ พร้อมตระเวนดูนักเตะอายุไม่เกิน 23 ปี ฝีเท้าเยี่ยมมาร่วมทีมซีเกมส์

           
หลังจาก ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษของทีมชาติไทย ได้รับมอบหมายให้ดูแลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ป้องกันแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว จะเป็นเจ้าภาพ ช่วงปลายปีนี้ พร้อมกับมีข่าวฮือฮา เมื่อ ปีเตอร์ แลงก์ นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ปัจจุบันเล่นอยู่ ชาลเลนจ์ลีก ลีกดิวิชั่น 2 สวิตเซอร์แลนด์ กับทีม ชาฟฟ์เฮาเซ่น สนมาร่วมคัดตัวกับทีมชาติไทย รวมไปถึงลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 19 ปี จอร์จ ซูเนอร์ ที่ค้าแข้งอยู่กับทีมนอกลีกของอังกฤษ กับสโมสรแกรนแทม ทาวน์ และลูกครึ่งไทย-ไอริช วัย 18 ปี ปีเตอร์ เจอร์ราสจี ซึ่งเล่นทีมเยาวชนในลีกไอร์แลนด์

            
เรื่องนี้ เสี่ยง้วน ธารา พฤกษ์ชอุ่ม ผช.เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ในฐานะล่ามประจำตัวผู้ดูแล ปีเตอร์ รีด กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตามที่นักเตะ 3 รายที่เป็นลูกครึ่งได้เสนอตัวติดต่อเข้ามาว่า ต้องการร่วมรับใช้ชาติในชุดซีเกมส์แต่เมื่อทาง ปีเตอร์ รีด ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าฝีเท้าและประสบการณ์ยังไม่เข้าตาเท่าไหร่

           
แต่กับรายของ ปีเตอร์ แลงก์ นี้เมื่อดูโปรไฟล์ส่วนตัวของนักเตะรายนี้ที่เล่นในตำแหน่งกองหลังและมิดฟิลด์ตัวรับได้แล้ว ต้องถือว่าไม่ธรรมดาจัดอยู่ในระดับของจริง โดยเป็นลูกครึ่งแม่ไทย พ่อเป็นสวิตเซอร์แลนด์ ปัจจุบันเล่นอยู่ในลีกดิวิชั่น 2 ของสวิตเซอร์แลนด์ หรือ ชาลเลนจ์ลีก กับทีม ชาฟฟ์เฮาเซ่น อยู่

          
โดยนักเตะรายนี้เคยผ่านการเล่นระดับเยาวชนให้กับทีมต่างๆ มาแล้วหลายทีมทั้ง ไฟร์บวร์ก ในลีกา 2 ของเยอรมัน 11 นัด, ทีม เอฟซี บาเซิล ชุดยู 21 ในสวิตเซอร์แลนด์ 2 ฤดูกาลเล่นไป 53 นัด ยิงได้ 2 ประตู ฤดูกาล 2007-2008 เล่นให้กับ ชาฟฟ์เฮาเซ่น ยิงไป 23 นัดยิงไป 1 ประตู ล่าสุดสัญญาฉบับใหม่กับทีมต้นสังกัดปัจจุบันนี้มีถึงวันที่ 10 มิ.ย. 2553 เลยทีเดียว โดยคาดว่าราวเดือน มิ.ย. ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มีคิวลงอุ่นเครื่องนั้นปีเตอร์รีด จะเรียกตัวนักเตะรายนี้มาทดสอบฝีเท้าดูอย่างแน่นอน

           
ส่วนการเดินหน้าเตรียมทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 นั้นขณะนี้ ปีเตอร์รีด พร้อมทีมงานอย่าง สตีฟ ดาร์บี้ ได้เดินทางตะเวนดูฟอร์มนักเตะของทีมต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะกลุ่มทีมที่มีนักเตะฝีเท้าดีและอายุยังไม่เกิน 23 ปีเป็นหลัก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์