รีดตั้งท่าจับปลาสองมือคุมไทย-สโต๊ค



รีดตั้งท่าจับปลาสองมือคุมไทย-สโต๊ค

ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังฤกษ ทำท่าจะจับปลาสองมือซะแล้ว หลังแจง บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกบอลไทย ขอไปช่วยเพื่อนซี้ โทนี่ พูลิส ผจก.ทีมสโต๊ค ทำทีมชั่วคราวเท่านั้น ยันทีม ช่างปั้นหม้อ ยังไม่ได้แต่งตั้งหรือจับตัวเองเซ็นสัญญาเป็น ผช.ผจก.ทีมแต่อย่างใด เพราะยังมีสัญญากับทีมชาติไทยอีก 3 ปี อ้างช่วงนี้ทีมชาติไทย ไม่มีโปรแกรม และไทยพรีเมียร์ลีกยังไม่ปิดฉาก ยันพร้อมกลับมารับทำทีมไทยลุยศึกอช.คัพ 2011 รอบคัดเลือกต่อแน่


ความเคลื่อนไหวจากกรณี ปีเตอร์ รีด กุนซือฟุตบอลทีมชาติไทย หลังมีข่าวว่า รีด จะหันไปรับงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโต๊ค ซิตี้ ของอังกฤษ ล่าสุด สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้สื่อข่าว นพส.สยามกีฬา ประจำประเทศอังกฤษ ได้สัมภาษณ์ บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ขณะนี้อยู่ที่อังกฤษ

โดย บังยี ยืนยันมาว่า ปีเตอร์ รีด จะยังคงรับหน้าที่เป็นกุนซือให้กับทีมชาติไทยต่อไปอย่างแน่นอน จนกระทั่งจบภารกิจในทัวร์นาเมนต์ เอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก แต่หลังจากนั้น อนาคตจะเป็นอย่างไรคงต้องหารือกันอีกครั้ง โดย บังยี อ้างว่า ปีเตอร์ รีด ได้ขออนุญาตว่า ขอแค่เข้าไปช่วยงานเพื่อนสนิทอย่าง โทนี่ พูลิส ผจก.ทีมสโต๊ค ซิตี้ เท่านั้น ไม่ได้จะเข้าไปทำทีมแบบถาวร

อีกทั้งทาง สโมสรสโต๊ค ซิตี้ เองก็ไม่ได้มีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ให้รับตำแหน่ง ผช.ผจก.ทีมแต่อย่างใด เนื่องจากทราบว่า ปีเตอร์ รีด ยังมีสัญญากับสมาคมฟุตบอลไทย ในการคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่อยู่อีกราว 3 ปี

ซึ่ง ปีเตอร์ รีด อ้างว่าแค่ไปช่วยเพื่อนซี้อย่าง โทนี่ พูลิส และเห็นว่าช่วงนี้ทีมชาติไทยยังไม่มีภารกิจอะไร อีกทั้งศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ก็ยังไม่ปิดฉาก เลยเข้าไปช่วย โดยก่อนไทยพรีเมียร์ลีกปิดฉากในเดือน ต.ค. เจ้าตัวจะกลับมาเตรียมคุมทีมชาติไทยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เวลา 20.00 น. วันที่ 29 ส.ค. 52 ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 02.00 น. วันที่ 30 ส.ค. (ตามเวลาประเทศไทย) นายกสมาคมฟุตบอลไทย และ ปีเตอร์ รีด จะรับประทานอาหารร่วมกันพร้อมเปิดแถลงข่าวยืนยันว่า ปีเตอร์ รีด จะยังคงคุมทัพให้กับทีมชาติไทยต่อไป

อนึ่ง ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ได้เข้าไปสำรวจตามเว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดังหลายแห่งของไทย แฟนบอลส่วนใหญ่ ต่างไม่ชอบใจนักที่ ปีเตอร์ รีด แสดงความต้องการจะไปคุมทีม สโต๊ก โดยเห็นว่าหาก ปีเตอร์ รีด ไม่มีใจที่จะทำทีมให้ทีมชาติไทยต่อไปก็ไม่ต้องทำ พร้อมกับได้มีการกะเก็งตัวกุนซือใหม่หลายรายทั้ง สตีฟ ดาร์บี้, คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโย่ ฯลฯ

ขณะที่ สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่ไปดูฟอร์มนักเตะในเกมไทยพรีเมียร์ลีกระหว่างชลบุรี เอฟซี กับ กฟภ. ที่สนามสิรินธร ร.ร.อสช.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในทำนองเดียวกับนายกสมาคมฟุตบอลไทยว่า เขาได้รับแจ้งมาจาก ปีเตอร์ รีด ว่าจะกลับมาทำทีมชาติไทยต่อไป แต่ช่วงนี้ขอไปช่วยเพื่อนซี้ทำทีมให้กับสโต๊ค ซิตี้ก่อนเท่านั้น

โดยรายของ สตีฟ ดาร์บี้ เอง พร้อมจะขึ้นมานั่งเป็นกุนซือให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของสมาคมฟุตบอลฯ ด้วย



ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจาก SIAMSPORT



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์