ริโอเชื่อ “แลมพ์-สตีวีจี” คลิกลงตัว



แลมพาร์ด (ซ้าย) และ เจอร์ราร์ด

  ริโอ เฟอร์ดินานด์ กัปตัน “สิงโตคำราม” อังกฤษ อดีตแชมป์โลกเมื่อปี 1966 เชื่อมั่น แฟรงค์ แลมพาร์ด และ สตีเวน เจอร์ราร์ด สามารถประสานงานกันในแผงมิดฟิลด์ได้อย่างลงตัวก่อนศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ เปิดฉากขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายนนี้
       
        ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลี่ยน พยายามทดลองระบบในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดที่ชนะ เม็กซิโก และ ญี่ปุ่น เกมแรก เจอร์ราร์ด ประจำการฝั่งซ้ายและเกมสองนักเตะจากค่าย ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวลงมาครึ่งหลังเล่นร่วมกับ แลมพาร์ด นอกจากนี้ อังกฤษ ยังมีตัวเลือกอย่าง ไมเคิล คาร์ริค รวมถึง แกเร็ธ แบร์รี ที่ต้องลุ้นความฟิตก่อนตัดตัว
       
        แต่อย่างไรก็ตาม ริโอ กองหลังทีมชาติอังกฤษ มั่นใจว่า “ผมไม่เคยสงสัยว่า แลมพาร์ด และ เจอร์ราร์ด สามารถเล่นร่วมกันได้ ทั้งคู่แสดงให้เห็นแล้วในเกมกับ ญี่ปุ่น และทำผลงานได้ดี เกมของเราดูดีและอันตรายขึ้น มันขึ้นอยู่กับนักเตะคนอื่นด้วยหรือไม่ผมไม่ทราบ แต่ถือเป็นเรื่องดีที่เรามีนักเตะเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง”
       
        “ตอนนี้อยู่ที่กุนซือว่าจะทำให้ทั้งคู่เล่นด้วยกันได้ดีขนาดไหน เราจะต้องรอและดูกันต่อไป แต่ไม่มีปัญหาถ้หากทั้งสองคนจะออกสตาร์ทในเกมกับ สหรัฐฯ” แนวรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะนำทัพ อังกฤษ ประเดิมฟุตบอลโลกพบ สหรัฐฯ ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ เผย


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 มิถุนายน 2553 15:43 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์