ริโอสับแหลกหลังบ้านผู้ดี

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษ แสดงทรรศนะว่า
 
วัฒนธรรม "แวกส์" ซึ่งสื่อเมืองผู้ดีใช้เรียกเหล่าภรรยาและแฟนสาวของนักเตะทีมชาติอังกฤษ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับทีมสิงโตคำรามอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้ทีมชาติอังกฤษดูราวกับโรงละครสัตว์ และมีส่วนสำคัญทำให้ทีมชาติอังกฤษประสบความล้มเหลวในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่เยอรมนี และไม่ผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร 2008 ที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย
โดยการนำเสนอข่าวและให้ความสนใจกับภรรยาและแฟนสาวของนักเตะในช่วงการแข่งขันสำคัญมากเป็นพิเศษไปบดบังความสำคัญของกีฬาฟุตบอลให้ดูเล็กน้อยไปเลย

"ช่วงฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่เยอรมนี ไม่ว่าจะเดินไปไหนก็จะมีปาปาราซซี่ตามซอกแซกเต็มไปหมด ทั้งพวกนักเตะและครอบครัวต่างถูกรายล้อมด้วยสื่อมวลชน ดูแล้วไม่ต่างอะไรกับโรงละครสัตว์ดีๆ นี่เอง ผมไม่อยากการพูดอะไรมาก แต่ถ้าเปรียบเทียบกับการออกสตาร์ตที่ยอดเยี่ยมของอังกฤษในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2010 ก็น่าจะชัดเจนแล้ว"

เฟอร์ดินานด์กล่าวต่อว่า
 
ทีมชาติอังกฤษในยุคก่อนฟาบิโอ คาเปลโล่ จะเข้ามากุมบังเหียน เปิดโอกาสให้นักเตะได้ใกล้ชิดกับครอบครัวมากช่วงแข่งรายการสำคัญ หลายคนอาจจะชอบ แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่ามากเกินไป โดยเฉพาะในฟุตบอลโลก 2006 เพราะนักเตะควรจะมีโอกาสมุ่งมั่นกับการแข่งขันให้มากที่สุด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์