ริโอบอกไม่ได้ชิงเสียใจแย่-ผสมผสานผู้นำ2คน

ริโอบอกไม่ได้ชิงเสียใจแย่-ผสมผสานผู้นำ2คน


 ริโอ เฟอร์ดินานด์กัปตันทีมคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษยอมรับว่าหากทีมชาติของเขาไม่สามารถทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้คงเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากๆ พร้อมทั้งบอกว่าเขาจะกระตุ้นลูกทีมโดยใช้สไตล์การเป็นกัปตันของโทนี่ อดัมส์และบ็อบบี่ มัวร์สองนักเตะผู้ยิ่งใหญ่


คุณต้องไม่ลงเล่นเพื่อจำนวนนัดในการติดทีมชาติ หรือแค่ได้ไปเล่นที่นั่น คุณลงเล่นเพื่อชัยชนะและต้องการประสบความสำเร็จ และหากผมอยากจะยุติการค้าแข้งของผมกับทีมชาติ แต่กลับไม่ได้เล่นรอบชิงชนะเลิศ ผมคงจะผิดหวังเอามากๆ


นอกจากนี้ริโอยังกล่าวถึงฟุตบอลโลกครั้งที่แล้ว ที่นักเตะทีมชาติอังกฤษสามารถพาครอบครัวไปด้วยได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าหัวเราะสิ้นดี และเชื่อว่านักเตะทุกคนต้องรับมือกับการห่างจากครอบครัวเพื่อมารับใช้ชาติในครั้งนี้ได้


คณะละครสัตว์ที่ห้อยติดตามทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลกครั้งที่แล้วเป็นเรื่องที่น่าขำสิ้นดี และผมไม่อยากเห็นมันเกิดขึ้นอีกครั้ง


มันเป็นเรื่องที่ทำให้เราไขว้เขวและเป็นการทำลายโอกาสของพวกเรา ผมอยากจะไปเล่นฟุตบอลโลกโดยหากว่าผมไม่สามารถพบหน้าครอบครัวสัก 4 สัปดาห์แต่ได้แชมป์โลกผมก็ยอม


ผมรักลูกๆและภรรยาของผมเหมือนกับที่คนอื่นๆเขารักครอบครัวพวกเขานั่นแหละ แต่หากผมไม่พบหน้าพวกเขา 4 สัปดาห์และทำให้ผมได้แชมป์โลกผมก็จะคว้าโอกาสนี้ไว้


ริโอกล่าวถึงเรื่องสไตล์การเป็นกัปตันทีมของเขา โดยบอกว่าเขาผสมผสานความเป็นผู้นำของโทนี่ อดัมส์และบ็อบบี้ มัวร์เข้าด้วยกัน


โทนี่ อดัมส์ชอบตะโกนสั่งการ ส่วนบ็อบบี้ มัวร์แสดงผลงานเพื่อเป็นแบบอย่าง


พวกเขาเป็นกัปตันทีมที่ต่างกันมากๆ แต่ทั้งคู่ก็ประสบความสำเร็จ


ผมทำทั้งสองอย่างแหละ ผมนำทีมโดยการทำตัวให้เป็นแบบอย่างแต่เมื่อมีใครก็ตามที่ต้องได้รับคำตักเตือน ผมก็จะไม่ลืมความรับผิดชอบของผมตรงนั้น

ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์