ริโอ บุกบ้าน เฟดเอ็กซ์ ถามเปิดใจ แซวเสื้อแนวทหาร!!




ริโอ บุกบ้าน เฟดเอ็กซ์ ถามเปิดใจ แซวเสื้อแนวทหาร!!

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมแกร่งจาก ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกบ้าน เฟดเอ็กซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก สัมภาษณ์พูดคุยเกี่ยวกับ มูลนิธิ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ , ชีวิตหลังเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ และ เครื่องแต่งกายในวิมเบิลดัน 2009 ที่ผ่านมา รวมถึงที่จะใช้ใส่ลงสนาม ยูเอส โอเพน ปลายเดือนหน้า
       
       หลังจากโชว์ผลงานสุดยอดคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน 2009 ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ ซึ่งเป็นแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุดสมัยที่ 15 เฟเดอเรอร์ อาศัยเวลาว่างราว 1 เดือนก่อนลงแข่งขันเทนนิส โรเจอร์ส คัพ ที่ เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ เปิดโอกาสให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังของ แมนฯยู เดินทางมาสัมภาษณ์ถึงบ้านเพื่อนำเรื่องราวไปลงในเว็บไซต์ของ ไนกี และ นัมเบอร์ 5 แม็กกาซีนออนไลน์ของปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ซึ่งทีมงาน MGR Sport เก็บคลิป RF สัมภาษณ์ RF จากเว็บไซต์ ยูทูป พร้อมกับถอดบทสัมภาษณ์ช่วงที่น่าสนใจมาฝากแฟนๆ

       ริโอ : ช่วงที่ไม่ได้เล่นเทนนิสและหลังจากเลิกเล่นไปแล้ว คุณ จะทำอะไรต่อไป?
       โรเจอร์ : ผมก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการดูแลมูลนิธิ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งบางครั้งก็ต้องวิ่งหาสปอนเซอร์มาสนับสนุน นอกจากนี้ก็ต้องมีเวลาให้ครอบครัว ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก ส่วนเรื่องการเป็นโค้ชและไปเป็นนักพากย์ผมยังไม่ได้วางแผนไว้ในตอนนี้ คงต้องอีกสักพักกว่าจะเริ่มคิดถึงเรื่องเหล่านั้นเพราะผมยังเหลือเวลาให้ เล่นเทนนิสอีกหลายปี แต่ผมก็ตื่นเต้นทุกครั้งนะเวลาต้องมานั่งนึกว่าเลิกเล่นไปแล้วจะทำอะไรต่อไป
       
       ริโอ : มูลนิธิ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ของคุณเป็นมาอย่างไร?
       โรเจอร์ : ผมก่อตั้งมูลนิธินี้ขึ้นมาในเดือน ธันวาคม ปี 2003 โดยคุณแม่ของผมเป็นชาวแอฟริกาใต้ดังนั้นจึงรู้ว่าผู้คนที่นั้นยังยากจนอยู่ แม่ของผมเป็นแรงบันดาลใจในการก่อตั้งมูลนิธิ ท่านมักจะบอกเสมอว่าถ้ามีโอกาสก็ขอให้ตอบแทนสังคมบ้าง ซึ่งเมื่อผมได้ทำแล้วผมรู้สึกดีมากๆเลย ผมอยากจะให้โอกาสเด็ก โอกาสดีๆที่เด็กจะได้เติบโตอย่างมีคุณภาพ มีการศึกษาที่ดีขึ้น มูลนิธิของผมไม่เพียงแต่ช่วยเด็กๆในแอฟริกาใต้เท่านั้นแต่ยังรวมถึงอีกหลาย ประเทศในแอฟริกา ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมรู้สึกภูมิใจมาก
       
       ริโอ : ชุดที่คุณใส่ลงสนาม วิมเบิลดัน เลิศหรูมากๆ ชุดแนวทหารก็มี แล้วใน ยูเอส โอเพน จะมีอะไรพิเศษอีกหรือไม่?
       โรเจอร์ : ผมมีความสุขนะที่ได้รับผลิตภัณฑ์พิเศษสุดจาก ไนกี อย่างเจ้าโลโก อาร์เอฟ(RF) ก็เยี่ยมยอดจริงๆ แบรนด์นี้แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆและมีความเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผม สำหรับ ยูเอส โอเพน ชุดที่เคยใส่จะเป็นแบบเข้มๆ เคยมีอยู่ปีหนึ่งที่ผมใส่ชุดดำทั้งชุดเลยซึ่งก็เท่ไปอีกแบบ ปีที่แล้วก็มีเสื้อสีแดงกับกางเกงสีควันบุหรี่ก็เจ๋งดี ส่วนปีนี้ผมบอกได้เลยว่าชุดใน ยูเอส โอเพน จะเป็นส่วนผสมของ แดงและดำ และก็มีทั้งชุดกลางวันและกลางคืน ชุดของ ไนกี จะเข้ากันทั้งชุดเลยทั้งเสื้อ กางเกง รองเท้า ผ้าคาดผม พอลงแข่งขันในแกรนด์สแลม ไนกี ก็จะจัดกระเป๋าพิเศษให้แตกต่างกันออกไป ช่วงฟุตบอลโลกยังจัดชุดบราซิลมาให้ผมด้วย
       
       ริโอ : เสื่อคลุมแนวทหารที่คุณใส่ลง วิมเบิลดัน เป็นอย่างไรบ้าง?
       โรเจอร์ : มีคนแซวมาเยอะเหมือนกันแต่ผมว่ามันสวยดีนะ ปีหน้าก็จะเปลี่ยนแบบไปอีก เดี๋ยวทีมงานของ ไนกี คงมาบอกผมเมื่อใกล้จะถึง วิมเบิลดัน ผมว่ามันสนุกดีทั้งสำหรับผมเองและแฟนเทนนิสที่ต้องมานั่งเดาว่าแจ็กเกต วิมเบิลดัน ของผมจะเป็นแบบไหน








โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์