ริเกลเม่ยันไม่มีปัญหาหากเสือเตี้ยคุมโบคา

ฮวน โรมัน ริเกลเม่ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก๋า โบคา จูเนียร์ส ยืนยันพร้อมลืมเรื่องบาดหมางทั้งหมดกับ "เสือเตี้ย" ดีเอโก้ มาราโดน่า หากตำนานลูกหนังผู้นี้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือคนใหม่ของทีม เพื่อช่วยกันพาสโมสรกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง

     ฮวน โรมัน ริเกลเม่ กองกลางมากประสบการณ์ของโบคา จูเนียร์ส ยักษ์ใหญ่ลีกอาร์เจนตินา ออกมายืนยันว่าพร้อมสนับสนุน ดีเอโก้ มาราโดน่า ให้เข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ ถึงเคยมีปัญหาขัดแย้งกันระหว่างร่วมงานในทีมชาติอาร์เจนตินา เมื่อ 3 ปีก่อนก็ตาม
  
     เพลย์เมกเกอร์วัย 32 ปี ตัดสินใจถอนตัวจากทัพ "ฟ้า-ขาว" ภายใต้การคุมทีมของ มาราโดน่า แต่ยืนยัน เขาจะลืมเรื่องเก่าๆ หาก มาราโดน่า ได้เข้ามาคุม โบคา แทนที่ เคลาดิโอ บอร์กี้ ที่ลาออกไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากพาทีมพ่าย ริเวอร์เพลท คู่ปรับตลอดกาล 1-0 ทั้งนี้ ฮูลิโอ เซซ่าร์ ฟัลซิโอนี่ กุนซือ บานฟิลด์ เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมแทน แต่ มาราโดน่า ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับแฟนบอลส่วนใหญ่
  
     ริเกลเม่ กล่าวว่า "ผมอายุ 32 ปี และควรจะมองข้ามเรื่องแบบนี้ไปได้แล้ว ประธานสโมสรจะเป็นคนตัดสินใจ และถ้าเขาตัดสินใจว่าเป็น มาราโดน่า จากนั้นเขาจะเข้ามามาทำหน้าที่ในฐานะโค้ช ส่วนผมจะทำหน้าที่ในฐานะนักเตะ เราจะลงเรือลำเดียวกันและพามันล่องไปด้วยดี"
  
     มาราโดน่า มองข้าม ริเกลเม่ ในช่วงที่เขาคุมทัพ "ฟ้า-ขาว" ก่อนจะพ่าย เยอรมัน 4-0 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ขณะที่ เซร์คิโอ บาติสต้า กุนซือทีมชาติคนใหม่ ระบุว่าเขาจะพิจารณาเรียกตัว ริเกลเม่ กลับมาติดทีมชาติ เมื่อนักเตะฟิตสมบูรณ์ หลังจากนักเตะจะชวดช่วย โบคา เตะเกมลีกอีก 4 เกมที่เหลือของครึ่งฤดูกาลแรก เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายเท้าขวา
  
     อดีตมิดฟิลด์ บียาร์เรอัล เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าซ้ายเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา และลงสนามไปแค่ 2 เกมนับจากนั้น โดยลงเล่นครบ 90 นาทีในเกมกับ อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส และลงเล่น 45 นาที ในเกมกับ ริเวอร์เพลท สัปดาห์ที่แล้ว ก่อนได้รับบาดเจ็บเอ้นร้อยหวาย และ โบคา หวังจะได้นักเตะกลับมาช่วยทีมในเกมเปิดครึ่งฤดูกาลหลัง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์