ริเกลเม่ดีใจย้ายกลับโบคาสมใจ

จอมทัพชาวอาร์เจนไตน์ 'ฮวน โรมัน ริเกลเม่' สุดดีใจ หลังย้ายจาก บียาร์เรอัล กลับมาเล่นให้กับ โบคา จูเนียร์ส ทีมเก่า เรียบร้อยแล้ว

ฮวน โรมัน ริเกลเม่
 
เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาเผยความรู้สึกในการแถลงข่าวเปิดตัวเขาที่ได้กลับมาเป็นนักเตะในสังกัดของ โบคา จูเนียร์ส ทีมเก่าในลีกบ้านเกิดอีกครั้ง หลังย้ายมาจาก บียาร์เรอัล ในศึกลา ลีกา สเปน และเซ็นสัญญาค้าแข้งกับทีมไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2010 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 


มิดฟิลด์วัย 29 ปี กล่าว
 
หลังจากก่อนย้ายมาเขามีเรื่องผิดใจกับ มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ "เรือดำน้ำเหลือง" จนไม่ได้ลงเล่นให้ทีมมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ว่า "สโมสรตัดสินใจอย่างพยายามเต็มที่ และโชคดีที่ทุกอย่างลงเอยอย่างที่เราต้องการ ผมได้กลับบ้านอีกครั้ง และหวังว่าผมจะได้ใช้เวลาที่มีความสุขร่วมกัน"

"วันนี้ ตอนเซ็นสัญญา ผมบอกกับเอเยนต์ว่า ผมรู้สึกเหมือนเป็นนักฟุตบอลอีกครั้ง วันนี้ผมเป็นนักเตะปกติอีกครั้ง ที่จะได้มีโอกาสลงฝึกซ้อมทุกวัน และลงเล่นเกมหลายๆ นัด ซึ่งช่วงหลังผมไม่เคยมีโอกาสได้ทำมากนัก" ริเกลเม่ กล่าว

ด้าน เปโดร ปอมปิลิโอ รองประธานโบคา

ออกมากล่าวโดยไม่ยอมเผยรายละเอียดข้อตกลง แต่ข่าวระบุว่า ค่าตัว 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (510 ล้านบาท) จะเป็นจำนวนค่าตัวสูงสุดที่สโมสรอาร์เจนไตน์ จ่ายซื้อนักเตะเลยทีเดียว

"เราไม่เพียงแต่เซ็นสัญญากับยอดนักเตะของโลกเพื่อ แฟนโบคา เท่านั้น แต่เขายังย้ายมาในช่วงสูงสุดของอาชีพค้าแข้งด้วย โรมัน จะเป็นตัวสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม และจะเป็นการเสริมทัพที่ดีของ โบคา" ปอมปิลิโอ กล่าว

ริเกลเม่ ยังบอกด้วยว่า

เขาหวังได้ช่วย โบคา ลงทำศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ซึ่งจะเปิดฉากที่ ญี่ปุ่น ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ แม้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ปฏิเสธคำขอที่จะเพิ่มชื่อของเขาเข้าไปในรายชื่อเบื้องต้นที่ส่งไปเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนก็ตาม โดย ปอมปิลิโอ แย้มว่า สโมสรอาจจะยื่นอุทธรณ์ "เรามองในแง่ดี เราจำเป็นต้องรอการตัดสินอีก 24-48 ชั่วโมง นักเตะอย่าง โรมัน นำชื่อเสียงมาสู่ทัวร์นาเมนต์ และผมเชื่อมั่นว่า ฟีฟ่า จะตัดสินใจด้วยความเมตตาที่สุด"

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์