รายรับไฟต์ เมย์เวทเธอร์-ปาเกียว ทะลุ 400 ล้านเหรียญ

รายรับไฟต์ เมย์เวทเธอร์-ปาเกียว ทะลุ 400 ล้านเหรียญ

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยมือทอง เปิดเผยกับสำนักข่าวอีเอสพีเอ็นว่า รายได้จากไฟต์หยุดโลกระหว่าง “เดอะ มันนี่”ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกผู้ไร้พ่ายชาวอเมริกัน ที่จะพบกับ “แพ็กแมน”แมนนี่ ปาเกียว กำปั้นดังชาวฟิลิปปินส์ น่าจะสูงทะลุหลัก 400 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 12,800 ล้านบาท ซึ่งจะทำลายสถิติรายได้ในประวัติศาสตร์กีฬาต่อสู้ที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง

  ยอดมวยรุ่นเวลเตอร์เวทคู่นี้ จะชกกันที่ลาสเวกัส ในวันที่ 2 พ.ค. โดยถ้านับแค่ค่าบัตรเข้าชม 15,000 ที่นั่งแล้ว ก็จะมีรายรับตรงนี้สูงถึง 74 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังขยับค่าบัตรถูกสุดจาก 1,000 เหรียญสหรัฐ ขึ้นเป็น 1,500 เหรียญสหรัฐ และแพงสุดจาก 5,000 เหรียญสหรัฐ ขึ้นเป็น 7,500 เหรียญสหรัฐ รวมถึงยังจะมีบัตรชั้นพิเศษอีก 1,100 ที่นั่ง ใบละ 10,000 เหรียญสหรัฐ

  นอกจากนี้ยังมีรายได้ในส่วนอื่น อาทิ ค่าชมการถ่ายทอดสดแบบเปย์-เปอร์-วิว ในสหรัฐอเมริกา, เปอร์โตริโก้ และแคนาดา ที่น่าจะได้มาประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมถึงค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทั่วโลกที่น่าจะได้มาอีก 35 ล้านเหรียญสหรัฐ แถมยังได้ค่าลิขสิทธิ์สปอนเซอร์จากเบียร์ Tecate เป็นจำนวน 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐ

  อารัมกล่าวว่า “มันเป็นเรื่องบ้า แต่มันก็เป็นไปแล้ว มันน่าอัศจรรย์มาก เราคงจะไม่ได้เห็นตัวเลขเหล่านี้ถ้าการชกเกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน ผมเดาว่าเป็นเพราะเราจัดการชกได้ถูกเวลา ไม่ใช่เพราะเราฉลาดที่เฝ้ารอเวลานี้มานาน”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์