รามอสไม่สนเดโฟ ขายแล้วก็ขายไป

ฆวนเด้ รามอส กุนซือ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ไม่สนว่า เจอร์เมน เดโฟ เด็กเก่าจะไปได้ดีแค่ไหน เพราะเขากับ เดโฟ เป็นอดีต และหากเขาต้องนำลูกทีมลงเล่นกับ "ปอมปีย์" ยังไงก็ต้องเล่นให้ชนะ เพราะเขาเป็นกุนซือของสเปอร์ส ไม่ใช่นายของ เดโฟ

ฆวนเด้ รามอส ผู้จัดการทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ ชุดแชมป์ถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ อังกฤษ ออกมากล่าวว่าไม่ได้สนใจฟอร์มของ เจอร์เมน เดโฟ หัวหอกปอร์ทสมัธ แชมป์ถ้วยเอฟเอ คัพ ในเกมเยือนถิ่นแฟรตตัน ปาร์ค สำหรับเกม "ซูเปอร์ซันเดย์" ล่าสุด แม้ดาวยิงวัยเบญจเพสผู้นี้จะเคยเป็นลูกทีมของรามอส มาก่อน และถูกเขาขายให้ "ปอมปีย์" ด้วยค่าตัว 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 487.5 ล้านบาท)

 เนื่องจากกุนซือสแปนิชวัย 54 ปีผู้นี้ ให้เหตุผลว่า เขาไม่คิดถึงนักเตะทีมอื่นก่อนทีมของเขาเอง แม้นักเตะคนนั้นจะเคยเป็นศิษย์เก่า แต่ปัญหาของเขาคือการทำทีมให้ชนะนัดแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลแข่งขันล่าสุดให้ได้ ไม่ใช่คอยไปสนใจว่าอดีตเด็กเก่าจะไปได้ดีหรือร้ายแค่ไหน

 "ผมไม่รู้ว่า เดโฟ จะต้องพิสูจน์อะไรในการไปปอร์ทสมัธ เพราะมันไม่ใช่เรื่องพิสูจน์ตัวเอง แต่มันเป็นวิถีของนักฟุตบอลอาชีพ ผมไม่คิดจะพูดถึง หรือมีอะไรที่ต้องพูดถึงเขา เพราะผมคิดถึงแต่เรื่องของ สเปอร์ส ทีมของผม ลูกทีมของผม ผมไม่คิดเรื่องอื่น ผมคิดแต่ว่าเราต้องเล่นดี และต้องชนะ มันไม่สำคัญว่า ปอร์ทสมัธ จะส่ง เดโฟ ลงเล่นหรือไม่ลงเล่น เพราะไม่ว่าเขาจะส่งใครลงเล่นเราก็ต้องเล่นให้ชนะ งานของผมคือทำให้สเปอร์ส ชนะ และอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด ดังนั้นผมไม่คิดถึงผู้เล่นทีมอื่น หรือเด็กเก่า เพราะไม่เกิดประโยชน์ ผมไม่สนใจว่าเหตุใด ปอร์ทสมัธ จึงแพ้เกมศูนย์ใน 2 นัดล่าสุด และถูกยิงรวมถึง 10 ประตู จาก 2 รายการแข่งขัน นั่นมันปัญหาของพวกเขา ผมดูเขาเพราะผมต้องเอาชนะพวกเขา แต่ไม่ใช่ดูเพื่อใส่ใจว่า อะไร ทำไม อย่างไร"

 เดโฟ ลงเล่นพรีเมียร์ลีก 5 เกม ยิงไปแล้ว 3 ประตู จ่ายให้เพื่อนยิงอีก 1 ครั้ง เป็นรองดาวยิงพรีเมียร์ลีกในขณะนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์