ราฟาไม่ไหวจะเคลียร์!งูบุกแพ้คิเอโว่ 1-2


ผลกัลโช่ เซเรีย อา
วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน 2553


คิเอโว่ 2-1 อินเตอร์

ประตู:
1-0 เซร์จิโอ เปลลิซิเยร์ น.29,2-0 ดาวิเด้ มอสคาร์เดลลี่ น. 81,2-1 ซามูเอล เอโต้ น.90+2


ครึ่งแรก

เปิดฉาก คิเอโว่ ในฐานะเจ้าถิ่นบุกเข้าใส่ก่อนเลยแบบไม่เกรงกลัวแค่สี่นาทีแรกเกือบได้ลุ้น เธเรอู สับไกนอกกรอบเขตโทษแต่ไม่ผ่าน คาสเตลัซซี่ นายด่านสุดท้ายดักเซฟ

จากนั้น อินเตอร์ เริ่มตั้งหลักได้เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกบ้างนาที 13 แต่โชคร้ายประเดิมไม่ดีจากจังหวะการประสานงานระหว่าง เบียเบียนี่ กับ เอโต้ หลุดมาถึง ปานเดฟ ยิงล่อเป้าชนโคนเสาเต็มๆทั้งๆที่ผู้รักษาประตูหมดสิทธิ์ไปแล้ว

ทีมงูใหญ่เริ่มเป็นฝ่ายกดดันมากขึ้นนาที 20 มาได้ฟรีคิกระยะหวังผล สไนจ์เดอร์ เจ้าพ่อลูกนิ่งรับอาสาปั่นไซด์ข้ามกำแพงมาแล้วแต่ผู้รักษาประตูคิเอโว่อ่านทางขาดพุ่งเซฟที่เสาแรก

เกมกำลังจะครบครึ่งชั่วโมงกลายเป็นว่า คิเอโว่ ดูเหมือนเป็นรองกลับได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เฟรย์ กระชากมาทางขวาคนเดียวก่อนโยนไปยังเสาสองเข้าหัว เปลลิซิเยร์ เทกตัวเอาชนะ ซานตอน โหม่งเต็มๆบอลพุ่งซุกสู่ก้นตาข่าย

ท้ายครึ่งแรกเกิดเหตุการณ์ "โหม่งสะท้านโลกันต์" เอโต้ เลียนแบบต้นตำรับ ซีเนอดีน ซีดาน ในนาที 38 หลังโต้เถียงรุนแรงกับ เซซาร์ ก่อนระงับอารมณ์ไม่อยู่โหม่งเข้าไปที่ยอดอกคู่กรณีโชคดีคล้ายๆกันก็คือทั้งผู้ตัดสินหรือผู้กำกับเส้นมองไม่เห็นเหตุการณ์ไม่งั้นคงถูกไล่ออกไปแล้ว


ทดเจ็บ คิเอโว่ น่าจะได้ประตูที่สองจากการเช็กล้ำหน้าพลาดเต็มๆของ คอร์โดบา ทำให้ เปลลิซิเยร์ หลุดโล่งๆเข้าไปยิงหักข้อเกินไปไม่เข้ากรอบซะอย่างงั้น จบครึ่งแรกแม้สกอร์ตามหลังแต่ อินเตอร์ ถือว่าโชคดีไม่เหลือผู้เล่นสิบคน

ครึ่งหลัง

กลับมาเริ่มต้นกันใหม่สถานการณ์ อินเตอร์ ยังไม่ดีขึ้นเกือบโดนเม็ดที่สองจากลูกเตะมุม มอนตาวานี่ มาตามนัดโขกเน้นๆทว่าถูก สแตนโควิช สกัดออกจากเส้นช่วยเซฟแชมป์เก่าเอาไว้ได้

นาที 65 คิเอโว่ แม้บุกน้อยกว่าทว่าแต่ละครั้งได้เสียวตลอด คอนสเทนท์ โฉบเข้ามายิงแต่ คาสเตลัซซี่ นายด่านงูใหญ่ใช้ขาเซฟเอาไว้ได้

ทีมงูใหญ่พยายามเปิดเกมบุกแต่ยังทำอะไรไม่ได้ถนัดกระทั่งอีกสองนาทีถัดมา อินเตอร์ น่าจะได้ประตูตีเสมอเป็นอย่างยิ่งไม่ใช่ใครที่ไหนเป็น เอโต้ นั่นเองสามารถฝ่าแนวรับของคิเอโว่ยิงเน้นๆแล้วทว่ายังถูกเซฟเอาไว้ได้

เกมจบแล้วเหลือไม่ถึง 10 นาที คิเอโว่ มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะ ริกอนี่ หลุดไปยังพื้นที่ว่างในเขตโทษทางขวาก่อนไหลให้ มอสคาร์เดลลี่ ซัดไม่เหลือทิ้งห่างเป็น 2-0

อย่างไรก็ตามทดเจ็บ อินเตอร์ มาได้ประตูตีไข่แตกปลอบใจ โอบิออราห์ ตัวสำรองจ่ายให้ เอโต้ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวกระชากหนีถึง 5 คนก่อนยิงเข้าไปแต่ไล่ไม่ทันแล้วจบเกม คิเอโว ชนะ 2-1



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

คิเอโว่:
ซอเรนติโน่,เฟรย์,อันเดรโฮลลี่,เซซาร์,มอนตาวานี่,เฟร์นานเดส,ริกอนี่,มาร์โคลินี่,คอนสเทนท์,เธเรอู,เปลลิซิเยร์


อินเตอร์: คาสเตลัซซี่,ซานตอน,ลูซิโอ,คอร์โดบา,ซาเน็ตติ,สแตนโควิช,คัมบิอัสโซ่,เบียเบียนี่,สไนจ์เดอร์,ปานเดฟ,เอโต้



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์