ราฟาเซ็งไม่ได้จุดโทษเกมพ่ายปืนโต

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล เซ็งไม่เลิกหลังกรรมการเมินเป่าจุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอล ในช่วงนาทีสุดท้าย ทำให้พ่าย ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่เชื่อพวกเขายังมีลุ้นที่จะติดท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้


 


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังเมืองผู้ดี สุดผิดหวังที่ทีมไม่ได้จุดโทษในนาทีที่สุดท้าย เกมที่ออกไปแพ้ อาร์เซน่อล 0-1 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 

ไอ้ปืนใหญ่ ได้ประตูชัยจากการโหม่งของ อาบู ดิยาบี้ ในนาทีที่ 71 แต่ ลิเวอร์พูล มีลุ้นที่จะตีเสมอในช่วงทดเจ็บจากจังหวะฟรีคิกหน้าเขตโทษ โดยสตีเว่น เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องตัวเก่งยิงไปติดแขน เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม อาร์เซน่อล แต่กรรมการไม่ให้เป็นลูกฟาวล์
 

เบนิเตซ กล่าวหลังจบเกมว่า เมื่อคุณแพ้คุณย่อมต้องผิดหวัง มันเป็นเกมที่ยากมากในการสู้กับ อาร์เซน่อล และเป็นเรื่องปกติที่พวกเขาจะครองเกมได้มากกว่า แต่ผมคิดว่าเราทำผลงานได้ดี เราเล่นเกมรับได้แข็งแกร่ง และมีโอกาสพอสมควร เรามีจังหวะ 2-3 ครั้งตอนที่เราบุกขึ้นไปกดดัน และน่าจะได้ประตูโดยเฉพาะช่วงท้ายเกม เราผิดหวังจากจังหวะแฮนด์บอลจริงๆ มันชัดเจน มีนักเตะอยู่ในกำแพง มันเป็นจังหวะแฮนด์บอล และต้องเป็นจุดโทษ
 

ช่วงระหว่างเกมผมไม่รู้ว่ามันเป็นจังหวะแฮนด์บอลหรือเปล่า แต่ผมได้เห็นจากภาพรีเพลย์ มันเป็นลูกแฮนด์บอลแน่นอน กรรมการก็อยู่ตรงนั้น ปีนี้เรามีการตัดสินที่สร้างความไม่พอใจหลายครั้ง วันนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่ง แต่คุณไม่มีสิทธิ์บ่นอะไรมากนัก เราต้องพร้อมสำหรับเกมนัดต่อไป เราไม่ควรเสียเวลาคิดถึงเรื่องนี้
 

นอกจากนี้ อดีตโค้ช บาเลนเซีย ยอมรับว่า มานูเอล อัลมูเนีย นายทวาร เดอะ กันเนอร์ส ทำผลงานได้เหนียวหนึบโดยเฉพาะจังหวะป้องกันลูกยิงของ ไรอัน บาเบล ผู้รักษาประตูทำผลงานได้ดี แต่เรามีโอกาสอื่นๆ อีกทั้งจาก (ดาวิด) เอ็นก็อก, ลูคัส (เลว่า) และ มักซี่ (โรดริเกซ)
 

สถานการณ์น่าจะดีขึ้น เมื่อเราแพ้หลังจากที่ไม่ชนะมาหลายเกม คุณย่อมต้องผิดหวัง แต่ตอนนี้เราต้องคิดถึงเรื่องอนาต และเกม 2-3 นัดต่อไป เส้นทางการลุ้น 4 อันดับแรกจะดำเนินต่อไปจนกระทั่งจบฤดูกาล เราต้องพร้อมสำหรับเกมนัดหน้า เราต้องเชื่อมั่น
 

ชัยชนะในเกมนี้ ทำให้ อาร์เซน่อล กลับมามีลุ้นแชมป์ เนื่องจากมีแต้มตามหลัง เชลซี อยู่ 6 คะแนน โดย ราฟา เผยว่า ปีนี้มันคงเป็นเรื่องยากสำหรับทุกทีมที่จะชนะได้หลายๆ เกมติดต่อกัน สิ่งที่สำคัญก็คือการรักษาความนิ่ง และก้าวเดินต่อไปจนกระทั่งจบซีซั่น เราจะต้องสู้ต่อไป
 

สำหรับ อาร์เซน่อล พวกเขาเป็นทีมที่ดี และมีผู้จัดการทีม (อาร์แซน เวนเกอร์) ที่มีประสบการณ์ ทำไมจะไม่ได้ล่ะ ? เกมลีกเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ไม่มีทีมไหนที่จะเก็บชัยชนะได้ติดต่อกัน ยังไม่มีทีมไหนยอมแพ้ ดังนั้นคุณไม่มีทางรู้
 

ในส่วนของอาการบาดเจ็บของ เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังจอมเก๋า ที่โดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงต้นครึ่งหลังนั้น ราฟา เผยว่า คาร์ร่า มีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อ มันดูเหมือนไม่รุนแรง แต่เขาไม่สามารถเล่นต่อได้ เราคงต้องรอดูในช่วง 1-2 วันว่าอาการเขาจะเป็นยังไง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์