ราฟาเชื่อหงส์พลิกนรกเข้ารอบได้

ราฟาเชื่อหงส์พลิกนรกเข้ารอบได้




ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยังมองโลกในแง่ดีถึงจะทำได้แค่เสมอ โอลิมปิก ลียง 1-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าโอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ยังมี พร้อมยอมรับพอใจกับฟอร์มของลูกทีมทุกคน ที่แสดงความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในเกมนี้


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ยอมรับผิดหวังกับผลเสมอ โอลิมปิก ลียง 1-1 ที่สนามสต๊าด เดอ แชร์กล็องด์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี เมื่อวันพุธที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ยังมั่นใจว่าพวกเขามีลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์
 

นักเตะ หงส์แดง ได้ประตูขึ้นนำจากการยิงไกลของ ไรอัน บาเบล ในนาทีที่ 83 และดูเหมือนว่าพวกเขาจะได้ 3 แต้มอยู่แล้ว แต่จากความผิดพลาดของแนวรับทำให้ ลิซานโดร โลเปซ ยิงตีเสมอนาทีที่ 90 จากผลการแข่งขันในเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล มี 4 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 3 โดยนัดต่อไปหาก ฟิออเรนติน่า เอาชนะ ลียง อดีตแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 5 สมัย จะตกรอบแบ่งกลุ่มทันที
 

เบนิเตซ กล่าวว่า เราผิดหวังจริงๆ เพราะมันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา เรามีโอกาสพอสมควร แต่เป็นอีกครั้งที่ประตูสุดท้ายในเกมกับ ลียง สร้างความแตกต่างมากมาย แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับเราในการผ่านเข้ารอบ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้
 

เราต้องชนะในเกมของเรา และรอดูสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมระหว่าง ฟิออเรนติน่า กับ ลียง จากนั้นเราจะมีลุ้นในเกมนัดสุดท้าย เรามีโอกาส และสิ่งที่สำคัญก็คือการเล่นให้ดีในแมตช์พบ เดเบรเซ่น จากนั้นค่อยดูสถานการณ์ของเราในเกมสุดท้าย
 

นอกจากนี้ อดีตกุนซือ บาเลนเซีย กล่าวถึงจังหวะที่เสียประตูตีเสมอเกิดจากการที่ทีมเน้นเปิดเกมรุกเพื่อหวัง จะเอาประตูที่ 2 มากเกินไป ถ้าคุณวิเคราะห์ ประตูที่เราเสีย เรามีนักเตะหลายคนในตำแหน่งนั้น และเรายืนตำแหน่งได้แย่มาก เราทำผิดพลาดเพราะเราดันเกมสูงหรือพยายามเปิดเกมรุกมากเกินไป เราพยายามที่จะครองเกม แต่ไม่สำเร็จ ฟุตบอลมันก็แบบนี้แหละ บางครั้งคุณก็ต้องการโชค และเกมนี้เราไม่มี
 

อย่างไรก็ตาม ราฟา ยอมรับว่าพอใจกับความทุ่มเทของลูกทีมทุกคนในเกมนี้ ผมคิดว่าเรามีปัญหามากมายก่อนเกม ดังนั้น ผมถึงพอใจกับฟอร์มการเล่นของนักเตะทุกคน เรามีผู้เล่นหลายคนที่เล่นในตำแหน่งไม่ถนัด และพวกเขาก็ทำผลงานได้ดี
 

ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีที่จะวิเคราะห์ฟอร์มการเล่นของทีม คงได้เห็นแล้วว่านักเตะของเราทุกคนทำงานหนัก และมีโอกาสมากมาย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องดี นักเตะรู้ว่าถ้าพวกเขาทำงานหนักเหมือนกับที่ทำในคืนนี้พวกเขาจะชนะในเกม อื่นๆ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้ มาร์ติน สเคอร์เทล ลงเล่นในเกมหน้า (พบ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ วันจันทร์นี้) และเราสามารถจัดการกับทุกสิ่งในแนวทางที่แตกต่าง
 

สำหรับสภาพความฟิตของ เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกตัวความหวัง ที่ถูกเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 87 นั้น นายใหญ่ชาวสเปน กล่าวว่า ผมคิดว่าเขาไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น เขาลงเล่นทั้งที่มีอาการบาดเจ็บซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เขายังขาดความสม่ำเสมอเพราะต้องเล่นๆ หยุดๆ แต่เรามีเวลาพอสมควร และเราจะทำงานร่วมกับเขา



www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์