ราฟาเชื่อลูคัสรอวันฉายแสง

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือทีม"จ่าฝูง" ลิเวอร์พูลออกโรงมาปกป้อง ลูคัส เลว่า มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ลูกทีมของตัวเองว่าเป็นนักเตะที่มีความสามารถ ซึ่งตนเชื่อว่าลูคัสจะต้องเป็นนักเตะชั้นนำแน่ๆ หลังจากที่เจ้าตัวเกิดอาการปรับตัวกับทีมไม่ได้จยโดนแฟนๆและสื่อต่างวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของกองกลางผมยุ่งคนนี้อย่างหนัก


ราฟา ไปคว้าลูคัสมาจากเกรมิโอ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยที่พกดีกรีนักเตะยอดเยี่ยมลีกบ้านเกิดมาด้วย แต่ลูคัสยังไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับบอลอังกฤษได้ ทำให้ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ลบอย่างรุนแรง ซึ่งราฟาก็ได้ออกมาปกป้องลูกทีมวัย 21 ปี คนนี้ว่า


"ลูคัสเป็นนักเตะที่เก่งและมืออาชีพที่ดี เขาเคยเป็นกัปตันทีมตอนอายุ 19 ปี เขาติดทีมชาติบราซิล...ขอย้ำอีกทีนะ ทีมชาติบราซิล"


"เขาเคยเป็นกัปตันทีมบราซิลยู-21 ในโอลิมปิกเกมส์ อีกครั้งที่ผมขอย้ำว่าเขาติดทีมชาติบราซิลนั่นแสดงถึงว่าเขามีสภาพจิตใจที่แกร่งเอามากๆ"


"เมื่อคุณพูดถึงนักเตะบราซิล,โอเค คุณพูดได้เลยว่าพวกเขาอาจมีทักษะดีแต่ลูคัสเป็นพวกนักสู้ เขามีคุณภาพและเล่นได้ดีในแต่ละเกม"


"เขาสามารถเข้าสกัด สามารถแย่งบอลกลางอากาศและยังจ่ายบอลได้ดีอีกด้วย"


"แต่เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่เล่นในต่างแดน เขากำลังแย่งตำแหน่งกับฮาเวียร์ มาสเคราโน่,กัปตันอาร์เจนติน่า,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกและเคยเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษมา แล้วรวมทั้งชาบี้ อลอนโซ่หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในสเปนแชมป์ยูโร"


"มันไม่ง่ายเลยสำหรับนักเตะดาวรุ่งที่ต้องมาแย่งตำแหน่งกับคนพวกนี้แต่สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าเรามีคุณภาพในแดนกลางมากแค่ไหน"


"ถ้าคุณลองวิเคราะห์ว่าการเล่นของลูคัสมาก่อนหน้านี้และตอนนี้เขาเลบ่นอย่าง ไร เขาทุ่มเทหนักเหลือเกินในช่วง 2-3 เกมหลังแต่ผู้คนดันไปผิดหวังกับเขาซะนี่"


"เขาเป็นนักเตะที่มีแคแรคเตอร์ที่ดีเอามากๆ ผมมั่นใจว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ดีในอนาคตของเราอย่างแน่นอน"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์