ราฟายังเชื่อหงส์แดงมีลุ้นแชมป์

ราฟายังเชื่อหงส์แดงมีลุ้นแชมป์


“คาร์เล็ตโต” คาร์โล อันเชล็อตติ โว “สิงโตน้ำเงินคราม” นิ่งกว่า และมีทีมเวิร์กดีกว่า ในเกมหักปีก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 2-0 กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก สำเร็จ ขณะที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ยังมองด้านบวก ไม่หมดลุ้นแชมป์แค่ 8 นัดแรก


เชลซี กลับคืนสู่ตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สำเร็จ หลังปล่อยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า แซงหน้าไปเพียง 24 ชั่วโมง เมื่อเอาชนะ ลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่า 2-1 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของตัวเอง ในเกม “ซูเปอร์ซันเดย์” คืนวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา จาก นิโกลาส์ อเนลก้า นาที 60 ซึ่งนับเป็นประตูแรกในรอบ 8 เกมของ “นิโก้” ที่กลับมายิงอดีตต้นสังกัดเก่าได้ หลังย้ายจากถิ่นแอนฟิลด์ ตั้งแต่ปี 2002 และอีกประตูจาก ฟลอรองต์ มาลูดา นาที 90


ส่งผลให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” แข่ง 8 นัด แพ้เกมเดียว นอกนั้นชนะได้ทั้งหมด มี 21 แต้ม เขี่ย “ปีศาจแดง” ที่มี 19 แต้ม ลงไปเป็นทีมอันดับ 2 เช่นเดิม และทำให้ คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเชลซี มีสถิติคุมทีมพบกับ ลิเวอร์พูล ในยุคที่มี ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นกุนซือ รวม 3 นัด ยังไม่เคยแพ้ หากนับเฉพาะในเวลา 90 นาที เพราะในรอบชิงชนะเลิศสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แม้ “คาร์เล็ตโต” จะนำทีมเอซี มิลาน แห่งกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี แพ้และชนะอย่างละครั้ง ทว่าการแพ้ในปี 2005 เป็นการพ่ายดวลจุดโทษ


ส่วน “หงส์แดง” แพ้เป็นเกมที่ 3 ของฤดูกาล 2009-2010 มี 15 แต้ม อยู่อันดับ 5 ทำให้ซีซั่นล่าสุด เริ่มไปเพียง 8 นัด ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ก็แพ้มากกว่าทั้งฤดูกาลก่อน เมื่อ 38 นัด แพ้เพียง 2 เกม เป็นทีมที่แพ้น้อยที่สุดในลีก


หลังเกม อันเชล็อตติ กล่าวว่า “แม้ ลิเวอร์พูล จะแสดงความแข็งแกร่งของพวกเขาออกมาให้เห็น เพราะบุกใส่เราอย่างหนัก ทว่าเรารักษาสมาธิได้ดีกว่า และเล่นเป็นทีมได้ดีกว่า ทำให้เราได้ 3 แต้มในเกมนี้”


ขณะที่ ราฟาเอล เบนิเตซ กล่าวว่า “เราไม่ได้เล่นแย่ เหมือนสกอร์ที่ออกมา เราทำงานหนัก และเล่นสวยๆ ได้หลายจังหวะ แต่ยังไม่ดีพอ และถ้าคุณผิดพลาดในเกมที่พบคู่ต่อสู้ชั้นดีเช่นนี้ พวกเขาก็จะยิงประตูได้ แต่มันเป็นอดีตไปแล้ว เป้าหมายของเราอยู่ที่เกมต่อไป เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทำใจให้นิ่ง เพื่อทำงานต่อไป เราต้องมองด้านบวก อาทิ ฤดูกาลก่อน เราเสมอเยอะมาก แต่แพ้แค่ 2 เกม ผู้คนพากันพูดว่าเราเป็นแค่รองแชมป์เพราะเสมอเยอะ ทว่าซีซั่นล่าสุด เราชนะมากขึ้น แม้จะแพ้ไปแล้ว 3 เกม แต่เราจะมีแต้มมากขึ้น ในระบบทีมชนะ 3 แต้ม เสมอ 1 แต้ม โอกาสลุ้นแชมป์ไม่ได้หมดไปเพราะการแพ้ 3 นัด เรายังได้ลุ้นแชมป์อย่างแน่นอน”


ขอบคุณ  :คมชัดลึก:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์