ราฟายกเรน่าเป็นสุดยอดโกลพรีเมียร์ลีก

ราฟายกเรน่าเป็นสุดยอดโกลพรีเมียร์ลีก




ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยก โฆเซ่ เรน่า มือ 1 ของทีม เป็นนายทวารดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ หลังโชว์ฟอร์มหนึบคงเส้นคงวามาตลอด นับตั้งแต่ย้ายร่วมทีม พร้อมชมยังสามารถใช้เท้าและเล่นเกมโต้กลับเร็วได้เป็นอย่างดีอีกด้วย



ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า โฆเซ่ เรน่า นายทวารของทีม คือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกเวลานี้ หลังเจ้าของเสื้อหมายเลข 25 โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบมาตลอด นับตั้งแต่ย้ายจาก บียาร์เรอัล สโมสรแห่งศึกลา ลีกา สเปน มาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปี 2005


 


เปเป้ เป็นผู้รักษาประตูที่มหัศจรรย์ ตอนนี้ผมคิดว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก เขาคงเส้นคงวามาก สำหรับทีมชั้นนำแล้วบางครั้งมันก็เป็นเรื่องยากที่จะมีผู้รักษาประตูที่สามารถโชว์ฟอร์มได้คงเส้นคงวาในระดับเดียวกับ เปเป้ เพราะเขาไม่ได้ฟอร์มหลุดเหมือนผู้รักษาประตูคนอื่น บางครั้งเขาก็เซฟเพียงแค่ 2-3 ครั้งต่อเกม และมันก็ไม่ใช่งานหนักเสมอไป แต่จากฟอร์มที่ดีของเขาตลอดช่วงที่ผ่านมาแสดงให้เรารู้ว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่มหัศจรรย์แค่ไหน เบนิเตซ กล่าว


 


เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายทวารวัย 26 ปีกลายเป็นโกล์ที่ทำสถิติคลีนชีตครบ 100 นัดได้รวดเร็วที่สุดของ ลิเวอร์พูล โดยทำลายสถิติเก่าของ เรย์ คลีเมนซ์ ตำนาน หงส์แดง ที่ยืนยงมา 3 ทศวรรษ


 


เรน่า ทำสถิติดังกล่าวในเกมที่ ลิเวอร์พูล ถล่ม แอสตัน วิลล่า 5-0 ที่แอนฟิลด์ แถมยังเป็นผู้เปิดบอลให้ อัลเบิร์ต ริเอร่า ยิงประตูอีกด้วย และ เบนิเตซ ก็ได้ออกมาชื่นชมถึงความสามารถในการสร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมของเขาในจังหวะการเล่นโต้กลับเร็วด้วย


 


ผู้รักษาประตูที่ตื่นตัวอย่าง เปเป้ อาจดูธรรมดาในสเปน เพราะที่นั่นผู้รักษาประตูชอบเล่นโต้กลับเร็ว คุณจะได้เห็นสิ่งนี้มากมายในสเปน แต่ก็เช่นเดียวกับในอเมริกาใต้ โดยเฉพาะผู้รักษาประตูอาร์เจนตินา สิ่งแรกที่คุณมองหาจากผู้รักษาประตูคือเขาเก่งแค่ไหน ในฐานะผู้รักษาประตู เขาต้องทำได้ดีในกรอบ 6 หลาและบนเส้นปากประตู


 


เขาต้องสามารถใช้มือได้เป็นอย่างดี หลังจากนั้น เขาก็ต้องใช้เท้าได้ดีด้วยเหมือนกับ เปเป้ นอกจากนั้นถือเป็นโบนัส มันเป็นเรื่องดีสำหรับเราที่ เปเป้ ใช้เท้าได้ดีมากด้วย เพราะมันหมายความว่าเราสามารถเริ่มต้นเกมโต้กลับเร็วได้อย่างรวดเร็ว กุนซือชาวสเปน กล่าว



http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์