ราฟาป้องไมค่อนโดนเบลเล่นงานหมดราคา

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน รับทีมมีปัญหาต้องแก้ไข หลังจากโดน "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไล่จิกเละ 3-1 ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมปกป้อง ไมค่อน แบ็กขวาเลือดแซมบ้าแค่มีปัญหาในการปิดเกมของ แกเร็ธ เบล ปีกดาวรุ่งของเจ้าถิ่นเท่านั้น

     ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์ชาวสเปนของอินเตอร์ มิลาน ทริปเบิ้ลแชมป์ยุโรป ฤดูกาลล่าสุด ออกโรงมาตอบโต้เสียงวิจารณ์แทน ดั๊กลาส ไมค่อน ฟูลแบ็กทีมชาติบราซิล ที่มีปัญหาในการรับมือ แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายทีมชาติเวลส์ อีกครั้ง จนนำไปสู่การพ่าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-1 ที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัด 4 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  
     "ราฟา" กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ สกาย อิตาเลีย หลังจบเกมว่า "สเปอร์ส มีความแข็งแกร่งมากกว่า และ เร็วกว่า ตรงนั้นสร้างความแตกต่างทุกครั้งที่เราเสียบอลในจังหวะสวนกลับเร็ว เราน่าจะรับมือ เบล ให้ดีกว่านี้ ในสถานการณ์ดวลตัวต่อตัว และ คุมพื้นที่ แต่คืนนี้เราไม่ได้ทำแบบนั้น และมันตัดสินความพ่ายแพ้" 
  
     "คุณรู้สึกถึงบรรยากาศและสมาธิที่ ท็อตแน่ม มีอย่างมากในการพบทีมแชมป์ยุโรป จริงอยู่คืนนี้ เบล มีพื้นที่เล่นเยอะมาก และเราหยุดเขาไม่อยู่ แต่ผู้คนก็วิจารณ์ ไมค่อน เกินจริง คืนนี้เขามีปัญหาในเกมรับ แต่ในเกมรุกเขายอดเยี่ยมเสมอ"
  
     ขุนพล "งูใหญ่" แชมป์เก่า มาเล่นเกมนี้ โดยขาดนักเตะตัวหลักทั้ง ชูลิโอ เซซ่าร์, ติอาโก้ ม็อตต้า, เดยัน สแตนโกวิช และ เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ แถม ซัลลี่ย์ อาลี มุนตาลี่ เจ็บน่อง ต้องกะเผลกออกจากสนาม ทำให้เขาต้องส่ง โอบิโอร่า เอ็นวานโก้ ดาวรุ่งลงสนามมาแทน
  
     "เรารู้ว่าปัญหาเจ็บน่องกำลังรบกวนเขา แต่ มุนตารี่ อยากอยู่ในสนาม และ เราไม่มีทางเลือกมากนัก เอ็นวานโก้ ทำได้ดีเช่นเดียวกับ คูตินโญ่ การปรับตัวเข้ากับทีมมันไม่ง่าย และ เราต้องทำงานหนักมากกับพวกเขา แผงมิดฟิลด์ของเราไม่มี กัมบิอัสโซ่, ม็อตต้า และ สแตนโควิช ซึ่งเป็น 3 นักเตะที่นำคุณภาพมาให้ เรามีปัญหาบางอย่างที่ต้องแก้ไข ผมจะพูดอะไรกับนักเตะเหล่านี้เหรอ ก็ไม่มีอะไรมาก พวกเขารู้ตัวว่าเล่นไม่ดี และ ตอนนี้จะต้องซ้อมเพื่อเตรียมเล่นแมตช์ต่อไป"
  
     พร้อมกันนี้ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า เบล จะมีตำแหน่งในทีมของเขา หากยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงแบบนี้ต่อไปในถ้วยยุโรป "ถ้าเขาเล่นได้แบบวันนี้ ทำไมจะไม่มีตำแหน่งล่ะ ผมว่าเขาทำได้ดีมากในเกมแรก และ เขาทำได้ดีวันนี้เวลามีพื้นที่ว่าง เรารู้ว่าพอเขามีพื้นที่ว่าง มันยากที่จะหยุดเขา เพราะเขามีความเร็ว"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์