ราฟา..มือปืนอยู่ไหน?

คิดไว้แล้วเชียวปืนโตส่องหงส์จบลงที่ปัญหาเดิมๆก็คือลิเวอร์พูลไม่มีปืนชั้นดี



จะแม็กนั่ม, วินเชสเตอร์ , ไรเฟิ่ล, บาซูก้า หรือจะอะไรก็สุดแท้แต่เถอะซึ่งจุดบอดที่ว่านี่คือความหายนะที่แท้จริงสำหรับยักษ์ใหญ่แห่งแอนฟิลด์ ในวินาทีนี้ 




การตัดสินว่าลิเวอร์พูล คัมแบ็กหรือยังรึที่ผ่านมาเป็นเพียงภาพลวงตาก็ต้องพิพากษาทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ในเกมใหญ่ๆ แบบนี้นี่แหละ  




และเดอะ ค็อปก็พบกับคำตอบเดิมๆ อันคุ้นชินคือขาดพญายมตัวปิดบัญชี ซึ่งนี่คือจุดด่างพร้อยและอาจเป็นเหตุผลใหญ่แห่งความล้มเหลวในบั้นปลาย  




ล้มเหลวขนาดที่ว่าจั่วลมในทุกรายการไม่พอท็อปโฟร์ก็ยังไม่ได้ที่สำคัญคงไม่น่าเศร้าใจถ้ามันทำให้ก้นของ ราฟาเอล เบนิเตซ ติดสปริงขึ้นมา  




ก็ลองนับดูสิครับว่าตลอดทั้งเกมหงส์แดงได้ยิงอาร์เซน่อลกี่ครั้ง  




สถิติที่เช็กดูมาบ่งชี้ว่า 7 หนที่เข้ากรอบ และหลุดกรอบ 2 มากกว่า อาร์เซน่อล ที่ เข้ากรอบ 6 หลุดกรอบ 5 ก็จริงทว่า 7 หนที่เข้ากรอบใครได้เห็นเกมต้องบอกเลยว่า มานูเอล อัลมูเนีย ไม่ได้ออกแรงเลย จะมีเสียวให้ซี้ดก็แค่  ไรอัน บาเบิล กดชนคานท้ายเกมเท่านั้น  




นี่เป็นเกมที่12 แล้วที่ลิเวอร์พูลไม่เคยบุกชนะอาร์เซน่อลได้ในทุกรายการรวมกัน และก็เป็นการปราชัยเป็นหนที่สามติดต่อกันในทุกถ้วย  




จริงๆแล้วลิเวอร์พูลของ เบนิเตซ เท่าที่เห็นดีขึ้นมาก็คือความขยันและการใส่หัวใจวิ่งไล่ไม่เนือยเหมือนเก่า แต่มันก็ไม่ใช่การเล่นที่ดีชนิดน่าใจหายถึงขั้นก้าวกระโดดซะเมื่อไหร่  




ความหลากหลายในการเข้าทำก็ยังเหมือนเดิมแถมยังขาดความแม่นยำในจังหวะบอลออกเท้าต่อเท้าด้วย  




พอการสูญเสีย เอล นินโญ่ เฟร์นานโด ตอร์เรส ไป ลิเวอร์พูลจึงเหมือน พรานที่เข้าป่าแต่ไม่มีปืน  




วันไหนเจอสัตว์ไม่ดุร้ายก็ยังพอใช้วิชาพรานจับสัตว์เหล่านั้นกินประทังชีวิตไปได้บ้าง ครั้นพอเจอสัตว์ใหญ่หลายครั้งที่ต้องหนีหัวซุกหัวซุน  




ก็น่าเสียดายครับที่ในช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคม เบนิเตซ เสริมทัพเกาไม่ถูกที่คันจังๆ มันเลยยังเป็นผื่นแดงๆ ให้เห็นอยู่ร่ำไป  




มักซี่ โรดริเกซ พอทำให้ฮือฮาลดกระแสแห่งความกดดันในตำแหน่งของ ราฟา ได้บ้าง กระนั้นตัวรุกอาร์เจนตินาก็ยังต้องใช้เวลาในการปรับตัวกับพรีเมียร์ลีกโดยเฉพาะกับเรื่องของความเร็วในเกมและการฟิตร่างกายให้แข็งแกร่งมากขึ้นในจังหวะปะทะ  




ลิเวอร์พูลก็รู้ดีอยู่แล้วว่าปัญหาจริงๆ คืออะไรพวกเขาคงไม่สามารถฝากผีฝากไข้ได้กับเด็กอย่าง ดาวิด เอ็นก๊อก ซึ่งแคลเซียมยังไม่แข็งพอโดยเฉพาะจังหวะตัดสินใจยิงจากลูกหลุดเดี่ยวที่ บักเจิด แทงไปให้   




ถามว่านอกจาก เอ็นก๊อก แล้วลิเวอร์พูลเหลือใครในสูตรการเล่นแบบหน้าเป้าตัวเดียว  




มองแล้วไม่มีถ้าไม่ดัน เดิร์ค เค้าท์ ขึ้นไปยืนซึ่งน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดด้วยซ้ำในเวลานี้แต่เบนิเตซ ไม่เลือกทำ เกมรุกของหงส์แดงเลยออกแนวแทงกั๊กไม่มีอะไรในกอไผ่ เมื่อบวกกับ แดนกลาง มาสเคราโน่ กับ ลูคัส เลวา ดีแค่ตัดเกม ส่วนเกมรุกเดินเครื่องไม่เป็นสับปะรด  เลยดูอึดอัดต้องฝากการเข้าทำทุกอย่างไว้ที่เท้าของ เจอร์ราร์ด เท่านั้น  




เห็นชัดเจนเลยว่าอย่างน้อยๆ บอลเท้าต่อเท้าของ อาร์เซน่อล ก็ยังหวือหวามีลูกแทงตามช่องและการเปิดที่แม่นยำกว่า  ซึ่งเกมที่สูสีก็ตัดสินแค่ใครใช้โอกาสไม่เปลืองเท่านั้น   




เพียงแต่ลิเวอร์พูลไม่มีโอกาส ขณะที่เปิดโอกาสให้ อาร์เซน่อล จังๆเพียงครั้งสองครั้งก็หงายเก๋งทันที  




เมื่อเป็นเช่นนี้ป่วยการครับที่จะบอกว่าการที่ ราฟาไปหิ้ว มิลาน โยวาโนวิช มิดฟิลด์ตัวรุกมาเพิ่มบางคนบอกว่าเล่นกองหน้าได้แต่เป็นหน้าแบบไหน  




ถ้ากองหน้าแบบทั่วไปไม่ใช่พวกโป้งปิดบัญชีก็เลิกพูดถึงได้เลย  




ทีมใหญ่ๆ ลุ้นแชมป์ ลุ้นไปโน่นไปนี่ สำคัญครับต้องมีกองหน้าประเภทโป้งเดียวจอด  




ไม่ใช่พอขาด ตอร์เรส ไปสกอร์ก็ลดน้อยถอยลงตามอย่างนี้ยิ่งเกมเยือนด้วยยิ่งแล้วใหญ่  




นึกแล้วก็น่าเสียดายมกราคมไม่มีชื่อของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่อย่างน้อยก็ยังน่าพอถูไถได้บ้าง แม้ว่าพี่ม้าจะบอกว่าไม่เลือกมาพรีเมียร์เพราะกลัวสภาพร่างกายไม่ไหวก็ตามที  




แต่ถ้าลองขายผู้เล่นกะหลั่วๆ แล้วเอาเงินค่าเหนื่อยฟาดซักหน่อยเชื่อว่าระดับหงส์คงสอย พี่ม้า มาได้ไม่ยาก  




ซึ่งคงไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับเกมรุกที่ยิงกะปิ๊ด กะปริดกะปรอย พลอยให้แฟนๆ เสียวหัวใจกับโควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีก แบบนี้ ....เฮ้อ         



เต็ก บางจาก          


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์