ราฟา เบนิเตซ เก้าอี้ร้อน! โดย.. เปสเช่

 ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะครับว่า อินเตอร์ แชมป์เก่ากัลโช่ จะหมดสภาพเสียเหลือเกินในหลายนัดที่ผ่านมา โดยเกมดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองมิลาโน่เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มิได้เห็นทีมงูใหญ่แสดงพิษสงอันตรายอะไรเลยสักนิด แล้วในเกมที่สูสีเช่นนี้ พอเสียประตูจากลูกจุดโทษของซลาตัน อิบราฮิโมวิช ก็ทำให้ทุกอย่างเอวังตั้งแต่ต้น เพราะช่วงเวลาที่เหลือนั้น รูปเกมระหว่างปีศาจแดง-ดำ กับ งูใหญ่สูสีกันมาก จนแทบมิได้เปิดช่องให้ยิงกันได้เลย 





ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์อินเตอร์ให้สัมภาษณ์หลังเกมทำนองว่า อยากได้นักเตะใหม่ชั้นดีมาเสริมทัพ เนื่องจากในสโมสรมีผู้เล่นเจ็บกันเยอะเหลือเกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแนวรับที่ขาด ไมค่อน กับ วอลเตอร์ ซามูเอล นอกจากนั้นเกมแดนกลางก็ขาด ติอาโก้ ม็อตต้า, แม็คโดนัลด์ มาริก้า บางเกมขาด เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ กับ เดยัน สแตนโกวิช ที่เดี้ยงเป็นบางครั้งบางคราว และเวสลีย์ สไนเดอร์ ก็ดูมีปัญหาเรื่องสุขภาพ เพราะเป็นโรคโลหิตจาง จะทำให้เหนื่อยง่ายกว่าคนอื่น
 


จะว่าไปแล้ว ไปโทษการบาดเจ็บของผู้เล่นก็ไม่ถูกต้องเสียทั้งหมด เนื่องจากช่วงต้นคัมปิโอนาโต้ ทุกคนก็อยู่กันเกือบครบ แต่รูปเกมของงูใหญ่มิได้สวยงามอะไรเลย
 


เบนิเตซ พยายามทำให้อินเตอร์สร้างเกมรุกมากขึ้น แทนที่จะเน้นรับเหมือนแบบแผนของโชเซ่ มูรินโญ่ ปีก่อน ทว่าเล่นไปเล่นมา เนรัซซูรี่กับเสียระบบเสียกระบวนกันไปหมด คือรุกก็รุกไม่ดี แล้วส่งผลเสียต่อเกมรับอีกด้วย
 


ฉะนั้น ในหลายนัดหลัง จะเห็นว่า อินเตอร์จะชนะคู่แข่งแต่ละนัดนี้ยากเย็นแสนเข็ญ เหมือนเช่นแมตช์กับเลชเช่นั่น นอกจากได้แค่เสมอแล้ว ยังเกือบโดนยิงสอยร่วงถึงแพ้เอาด้วยซ้ำ
 


เกมดาร์บี้เมื่อวันอาทิตย์ งูใหญ่แพ้ มิลานแบบไม่มีโอกาสลุ้นเลย สร้างเกมรุกแบบหวังผลไม่มีเลยสักครั้ง ได้แค่ลูกฟรีคิกจากสไนเดอร์ ซึ่งก็เข้ามือคริสเตียน อับเบียติ ผู้รักษาประตู นอกนั้นไม่มีอะไรเด่นชัด แม้กระทั่งช่วงกลางครึ่งหลังที่มิลานเหลือ 10 คน เพราะ อินยาซิโอ อบาเต้ โดนไล่ออก
 


ภายหลังเกมน่ะ มัสซิโม โมรัตติ ประธานสโมสรออกมาบ่นยับ และอารมณ์เสียจัด ทำนองตำหนิลูกทีมตั้งแต่นักเตะยันโค้ชเลยทีเดียว
 


สื่อมะกะโรนีก็เลยมองว่า การที่โมรัตติ ขุ่นเคืองพูดแบบหนักหน่วงขนาดนั้น คงทำให้เก้าอี้ ราฟา เบนิเตซ เริ่มสั่นคลอนแล้วล่ะ
 


จากสถานการณ์ที่อินเตอร์ตามหลังมิลาน จ่าฝูงถึง 6 แต้ม ถ้าเร่งฟอร์มไม่ขี้นภายในสองนัดข้างหน้า มีแววโดนทิ้งออกไปไกลขึ้นไปอีก
 


ลองจับตาดูผลงานเบนิเตซให้ดี ทุกแมตช์ต่อจากนี้ ถ้าไม่ชนะ หมายถึงขาเก้าอี้จะโดนหั่นออก ทีละข้างค่อนข้างแน่!!



เปสเช่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์