รานิเอรี่สุดเซ็งหมาป่าโดนบาเซิ่ลอัดยับคาบ้าน

เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือมากประสบการณ์ของ "หมาป่าเหลือง-แดง" โรม่า ออกอาการเซ็งจัดในผลงานของลูกทีม หลังจากถูก เอฟซี บาเซิ่ล อัดยับคาถิ่น 3-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

     เคลาดิโอ รานิเอรี่ เทรนเนอร์โรม่า สโมสรชื่อดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ออกมาแสดงความผิดหวังกับผลงานของนักเตะหลังจากโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่พลิกล็อกพ่าย เอฟซี บาเซิ่ล แชมป์ลีกสวิตเซอร์แลนด์ 3-1 คาถิ่นโอลิมปิก สเตเดี้ยม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี เมื่อวันอังคารที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

     กุนซือเจ้าของฉายา "เดอะ ทิงเกอร์แมน" ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า "การเสียประตูในช่วงก่อนพักครึ่งเป็นสิ่งที่น่าเจ็บปวดจริงๆ เพราะว่าเราสามารถสร้างโอกาสการยิงประตูได้มากมาย แต่ไม่สามารถคว้าโอกาสที่สร้างไว้ได้ เราจำเป็นต้องทำงานกันต่อไป บาเซิ่ลมีการครองบอลที่ดีพอสมควร และยิงประตูได้ 2 ครั้ง พวกเราสู้กลับในช่วงครึ่งหลัง และมีโอกาสยิงประตูมากมาย แต่มันก็ไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ"

     "เราไม่รัดกุม และไม่ดุดันพอ สิ่งที่ดีทั้งหมดที่พวกเราทำไว้กับ เจนัว (ชนะ 2-1) นั้นหายไปหมดในคืนนี้ มันเหมือนทีมอื่นเมื่อเทียบกับทีมที่เจอ เจนัว เมื่อวัน 3 ก่อน พวกเราต้องเข้าใจว่าทีมไหนคือโรม่าที่แท้จริง ทีมนี้หรือทีมที่ชนะเมื่อช่วงสุดสัปดาห์? มันเป็นแข่งขันในแชมเปี้ยนส์ ลีก และแรงจูงใจต้องอยู่ในขั้นสูงสุด เป็นที่ชัดเจนว่า พวกเราไม่สามารถรักษาความต่อเนื่องในแง่ของความมุ่งมั่นและทัศนคติ"

     "ในครึ่งแรก พวกเราแทบจะไม่สามารถสกัดบอล หรือทำฟาล์วได้เลย พวกเราเฉื่อยแฉะ และพอผมถามพวกนักเตะว่าทำไมเป็นแบบนั้น พวกเขาก็ไม่สามารถตอบผมได้ รวมทั้งผมก็ไม่สามารถบอกได้เช่นกัน ผมไม่ได้ผิดหวังกับทีม แต่ผิดหวังกับผลการแข่งขัน พวกเราต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่พวกเรากำลังทำ และทำทุกอย่างสุดความสามารถเพื่อทำให้พวกเราผ่านสถารณ์การณ์เช่นนี้ไปได้" เทรนเนอร์วัย 58 ปี ร่ายยาว

     ทางด้าน ธอร์สเท่น ฟิงค์ บิ๊กบอส บาเซิ่ล ออกมายกย่องลูกทีมที่สามารถบุกโค่นยอดทีมแห่งกรุงโรมได้แบบพลิกความคาดหมาย "พวกเราเล่นกันได้ดีมากๆ ในช่วงครึ่งแรก เหมือนที่พวกเราวางแผนกันเอาไว้ ในครึ่งหลัง พวกเรามีโชคเล็กน้อยในตอน 20 นาทีแรก นั่นเป็นช่วงเวลาที่โรม่าสร้างความกดดันใส่พวกเราอย่างมาก"

     "ไม่ต้องถามเลยว่าผมก็กระสับกระส่ายไปเหมือนกัน การเจอกับทีมระดับโรม่า คุณไม่สามารถป้องกันพวกเขาไม่ให้มีโอกาสได้หรอก แต่สรุปแล้วผมพอใจกับทุกคนในทีมมากๆ ผมมีความสุขมากกับการเปลี่ยนตัวของผม ซึ่งเหมาะสมกับสถานการณ์อย่างราบรื่น"

     "ประตูของ อเล็กซานเดอร์ ฟราย นั้นช่างยอดเยี่ยม เขาได้แสดงให้เห็นว่าเขายังคงสามารถยิงประตูที่ยอดเยี่ยมได้ในระดับนานาชาติ ส่วนประตูขึ้นนำ 3-1 จาก คาบรัล เป็นประตูระดับชั้นหนึ่งเช่นกัน ในตอนนี้พวกเราสามารถต่อสู้แย่งตำแหน่งอันดับ 2 ในตารางได้แล้ว" อดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมัน กล่าวทิ้งท้าย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์