ราชัน สั่งปลดเปเญกรินี-เลือกจ่ามูเสียบ

"ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แถลงการณ์ยืนยันแยกทางเดินกับกุนซือ มานูเอล เปเญกรินี เรียบร้อยแล้ว หลังทำทีมไม่ประสบความสำเร็จ ไร้ถ้วยแชมป์ติดมือในฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ก็เผยชัดเจนว่า โจเซ มูรินโญ คือคนที่จะเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ เพียงแต่ต้องรอเคลียร์สัญญาของโค้ชโปรตุกีสกับต้นสังกัด อินเตอร์ มิลาน เสียก่อน...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ในที่สุด ทีม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ก็ได้ประกาศปลด มานูเอล เปเญกรินี กุนซือชาวชิลี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเจ้าตัวพาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง จากการที่ทุ่มเงินมหาศาล ซื้อตัวนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด, กาก้า, คาริม เบนเซมา และ ชาบี อลอนโซ มาร่วมทีม แต่กลับไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆ ได้เลยในฤดูกาลที่ผ่านมา ส่งผลให้บอร์ดบริหารที่นำโดย ฟลอเรนติโน เปเรซ ได้ออกแถลงการณ์สั่งปลดอดีตผู้จัดการทีม บียาร์เรอัล รายนี้ออกจากทีมในที่สุด

ขณะเดียวกัน เปเรซ ได้ยืนยันอย่างชัดเจนในการแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนว่า โจเซ มูรินโญ กุนซือทีม อินเตอร์ มิลาน ที่พาทีมคว้าสามแชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา คือผู้จัดการทีมคนใหม่ ที่จะเข้ามาทำงานในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาเบว แทนที่ของ เปเญกรินี "เราได้ตัดสินใจแล้วว่า โจเซ มูรินโญ จะเข้ามาเป็นโค้ชคนใหม่ของเรา"

"เปเญกรินี หมดภาระหน้าที่ของเขากับ เรอัล มาดริด ไปเรียบร้อยแล้ว และเราจะแต่งตั้ง โจเซ มูรินโญ ทันที ที่เรื่องสัญญาของเขากับ อินเตอร์ มิลาน หาข้อสรุปได้" เปเรซ เผย

นอกจากนี้ เปเรซ ยังตอบคำถามนักข่าว หลังโดนถามว่า สไตล์ทำทีมเน้นเกมรับของ มูรินโญ จะเป็นที่พอใจของแฟนบอลหรือไม่ว่า "สไตล์ของเขาจะเหมาะกับ เรอัล มาดริด แน่ เพราะสิ่งแรกที่เราต้องการคือการชนะเอาไว้ก่อน"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์