ราชัน-บาร์ซ่าชิงดำลาลิกา เซบีญารอเสียบเบ็คแฮมเตะสั่งลา

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด


โอกาสใสในการคว้าแชมป์ลาลีกา ฤดูกาลนี้ โดยหากชนะ มายอร์กา ในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ของตัวเองในนัดสุดท้ายวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน คว้าแชมป์ทันที และหากแพ้ก็ยังมีโอกาสได้แชมป์ แต่ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือใหญ่ไม่มี โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิลช่วยทีม ขณะที่ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา และเซบีญา ต้องชนะไว้ก่อนแล้วรอลุ้นผลของราชันชุดขาว

ศึกลาลีกานัดปิดฤดูกาลวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน

ราชันชุดขาว รีล มาดริด จ่าฝูงที่มี 73 แต้มเท่ากับ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แต่เป็นต่อในเรื่องผลการแข่งขันที่พบกันเอง จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ชาวเกาะ มายอร์กา โดยเกมนี้หากทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล คว้าชัยชนะได้ก็จะคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปครอง และจะเป็นแชมป์ครั้งแรกในรอบ 4 ปีทันที

อย่างไรก็ตาม


คาเปลโล จะไม่มี โรบินโญ่ ที่พักหลังได้ลงสนามเป็นปีกซ้ายตัวจริงในนัดนี้ เนื่องจากอยู่ในช่วงเก็บตัวกับทีมชาติบราซิลเพื่อสู้ศึกโคปา อเมริกา ดังนั้นจึงจะส่ง กอนซาโล อิกัวอิน กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ลงมาประสานงานในแดนหน้าร่วมกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย และราอูล กอนซาเลซ ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ จะเป็นชุดใหญ่ทั้งหมด โดยจะเป็นเกมสุดท้ายอย่างเป็นทางการของ เดวิด เบ็คแฮม กับรีล มาดริด ก่อนจะย้ายไปสหรัฐ

ขณะที่ บาร์เซโลนา

ยังคงมีลุ้นแชมป์หากบุกไปเอาชนะ กิมนาสติก ที่ตกชั้นไปแล้ว และ รีล มาดริด ไม่ชนะ มายอร์กา ซึ่งไม่น่าจะเป็นเกมที่ยากลำบากกับทีมของ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด เท่าไรนัก เพราะจะส่งดาราของทีมอย่าง โรนัลดินโญ่, ซามูเอล เอโต้, ลิโอเนล เมสซี และเดโก้ ลงกันครบ

ส่วน เซบีญา ทีมอันดับ 3 ที่มี 71 แต้ม


ยังมีโอกาสคว้าแชมป์หากสามารถเปิดบ้านเอาชนะ บียาร์รีล ทีมอันดับ 6 และรีล มาดริด ได้แค่เสมอ มายอร์กา รวมทั้ง บาร์เซโลนา ไปแพ้ กิมนาสติก ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่เกิดขึ้นได้ยาก ดังนั้นจึงคาดกันว่า ฆวนเด้ รามอส กุนซือของทีมอาจจะส่งผู้เล่นสำรองลงสนามมาบ้างเพื่อเก็บตัวจริงเอาไว้เล่นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลสแปนิช คิงส์คัพ

ด้านการลุ้นหนีตกชั้น

รีล โซเซียดัด, เซลตา บีโก, แอธ.บิลเบา และรีล เบติส ต้องลุ้นหนักเพื่อไม่ให้เป็นอีกสองทีมที่จะต้องตกชั้นตาม กิมนาสติก โดย เบติส และบิลเบา มีอยู่ 37 แต้ม ขณะที่ เซลตา บีโก มี 36 แต้ม และรีล โซเซียดัด มีโอกาสน้อยที่สุดมีแค่ 34 แต้ม

โปรแกรมการแข่งขันนัดสุดท้ายคู่อื่นๆ มีดังนี้

แอธ.บิลเบา พบ เลบันเต, เซลตา บีโก พบ เกตาเฟ, ราซิง พบ รีล เบติส, เอสปันญอล พบ ลา คอรุนญา, บาเลนเซีย พบ รีล โซเซียดัด, กิมนาสติก พบ บาร์เซโลนา, โอซาซูนา พบ แอธ.บิลเบา, อูเอลบา พบ รีล ซาราโกซา


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์