ราคาอลังการ!เอฟเอเฟิร์มเศรษฐีเจ้าของฟูแล่มยื่น 800 ลป.ขอซื้อเวมบลีย์

ราคาอลังการ!เอฟเอเฟิร์มเศรษฐีเจ้าของฟูแล่มยื่น 800 ลป.ขอซื้อเวมบลีย์


เอฟเอได้ยืนยันว่าพวกเขาได้รับข้อเสนอจากชาฮิด ข่ายเศรษฐีเจ้าของสโมสรฟูแล่มและทีมอเมริกันฟุตบอลแจ๊คสันวิลล์ จาร์กัวส์ เพื่อขอซื้อสนามเวมบลีย์ด้วยราคาตามข่าวสูงถึง 800 ล้านปอนด์

สกาย สปอร์ตระบุว่ากระบวนการตรวจสอบเรื่องต่างๆเกี่ยวกับดีลนี้ได้เริ่มต้นแล้ว โดยดีลนี้จะทำให้เห็นเฟรนไชส์เอ็นเอฟแอลนอกสหรัฐอเมริกาเป็นหนแรกด้วย

แถลงการณ์จากทางฝั่งเอ็นเอฟแอลกล่าวว่า


"เราแฮปปี้เป็นอย่างยิ่งต่อซาฮิด ข่านและแจ๊คสันวิลล์ จาร์กัวส์ ความเป็นไปได้ในการซื้อสนามเวมบลีย์เป็นสัญญาณอันแรงกล้าของการทุ่มเทจากสหราชอาณาจักรรวมถึงวิสัยทัศน์ที่จะทำให้กีฬาของเราเติบโตขึ้น"พวกเขายืนยันว่าดีลการซื้อสนามเวมบลีย์จะไม่กระทบถึงดีลที่ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ตกลงจะจัดเกมเอ็นเอฟแอลในรังเหย้าแห่งใหม่ของพวกเขา

เอ็นเอฟแอลระบุว่า
"การมีสนามทางเลือกในลอนดอนถือเป็นสิ่งสำคัญต่อเอ็นเอฟแอลและเมื่อผนวกกับพาร์ทเนอร์ 10 ปีกับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ความสัมพันธ์ครั้งใหม่นี้ยิ่งทำให้เราจัดตารางการแข่งขันเกมเอ็นเอฟแอลที่ลอนดอนในอนาคตได้ดียิ่งขึ้น"

ทางด้านข่านยืนยันว่าความพยายามซื้อสนามเวมบลีย์ของเขาจะไม่ส่งผลกระทบถึงฟูแล่ม

สกายยังระบุว่าการเข้าซื้อสนามของข่านจะทำให้ทีมชาติอังกฤษถูกบีบไปเล่นสนามอื่นนอกเหนือจากเวมบลีย์บ้าง โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงฤดูกาลปกติของเอ็นเอฟแอลจะเริ่มต้นในวันที่ 7 กันยายน

โดยช่วงปรีซีซั่นจะเริ่มต้นในเดือนสิงหาคม แต่เชื่อว่าเอฟเอยังคงมองเวมบลีย์เป็นบ้านสำหรับทีมชาติอยู่เหมือนเดิม

บอร์ดบริหารของเอฟเอถูกขอให้แจ้งความคืบหน้าการเจรจาเป็นระยะ โดยที่พวกเขาเชื่อว่าการลงทุนหนนี้อาจจะกลายเป็นทุนช่วยสนับสนุนฟุตบอลรากหญ้าของประเทศได้มากยิ่งขึ้น"

โฆษกของเอฟเอได้ยืนยันว่า
"เราขอยืนยันว่าเอฟเอได้รับข้อเสนอขอซื้อสนามเวมบลีย์"

ข่านซื้อทีมจาร์กัวส์ในปี 2011 และการที่มีเขาเป็นเจ้าของก็ทำให้ทีมเดินทางมาแข่งเอ็นเอฟแอลในสหราชอาณาจักรเป็นประจำ ซึ่งเพิ่งมีการประกาศไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจาร์กัวส์จะเดินทางมาแข่งขันกับฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ที่สนามเวมบลีย์ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้

เศรษฐีวัย 67 ปียังเป็นเจ้าของฟูแล่มมาตั้งแต่ปี 2013 ด้วย ซึ่งพวกเขาอาจได้เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกหลังตามรองจ่าฝูงแต้มเดียวและเหลือเกมให้ลงสนามอีก 2 นัด

Cr::: soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์