รัสเซียตรึงรปภ.รับแฟนบอลผู้ดี

เมื่อ 20 พ.ค. เอเอฟพีรายงานว่า
 
แฟนบอลชาวอังกฤษมากกว่า 40,000 คนทยอยเดินทางไปถึงกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกที่เป็นการชิงชัยระหว่างทีมอังกฤษด้วยกันเอง คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับเชลซี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของทางการรัสเซีย

โดยมีการกระจายกำลังตำรวจ 7,000 นาย พร้อมด้วยตำรวจนอกเครื่องแบบจากอังกฤษมาช่วยลาดตระเวน ขณะที่กล้องวงจรปิดทั่วเมืองกว่า 65,000 ตัวเปิดทำงาน และมีการกวาดล้างกลุ่มต้องสงสัยเป็นนักล้วงกระเป๋าออกจากตัวเมือง โดยทางรัสเซียต้องการสร้างบรรยากาศด้านดีให้กับแฟนบอลชาวอังกฤษ เพื่อเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก ว่ารัสเซียเป็นประเทศของกีฬาฟุตบอลเช่นเดียวกัน แม้ว่าความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างรัสเซียกับอังกฤษในระยะหลังจะบาดหมางกันก็ตาม จากกรณีที่อดีตเคจีบีของรัสเซียถูกวางยาพิษตายในกรุงลอนดอน


 สำหรับมาตรการป้องกันแฟนบอลสองทีมเผชิญหน้ากัน เริ่มตั้งแต่การจัดแยกสนามบินคนละแห่ง และทางอังกฤษจับตามาตั้งแต่สนามบินในชาติตนเอง

 นอกเหนือจากการรักษาความปลอดภัย

ฝ่ายรัสเซียยังจัดตกแต่งกรุงมอสโกให้มีบรรยากาศเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกอย่างแท้จริง โดยมีธงของสองทีมที่เข้าชิง พร้อมติดตั้งจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ฉายภาพนักฟุตบอลดาวดังของสองทีม นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกใจกลางเมือง การเป็นเจ้าภาพครั้งนี้เหมือนเป็นการวอร์มสำหรับรัสเซียที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ปีค.ศ.2014 ที่เมืองโซชี อีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์