รัฐหนุนไทยลีกปีหน้า200ลบ.สTV9,11ถ่ายสด

รัฐบาลอนุมัติงบประมาณประจำปี 2553 เพิ่มเติมเพื่อพัฒนาฟุตบอลไทยให้เป็นลีกอาชีพโดยแท้จริง เพิ่มเป็น 200 ล้าน พร้อมกับสั่งการให้ช่อง 9 และ ช่อง 11 ถ่ายทอดสดอีกด้วย

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.นายกฯ ชี้แจงว่า
 
ในส่วนของการสนับสนุนการถ่ายทอดสดที่ผ่านมา ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ได้ถ่ายทอดสดรายการไทยพรีเมียร์ลีก ส่วนลีกภูมิภาคยังมีข้อจำกัด เรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ได้มอบนโยบายให้มีการสนับสนุน ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมประชุมกับช่อง 11 คณะกรรมาธิการการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)
โดยเห็นว่า ในการแข่งขันบอล ฤดูกาลหน้า ทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ได้เสนอตัวร่วมถ่ายทอดสด เพื่อให้คนไทยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ หรือรายการส่งเสริมการถ่ายทอด

ด้าน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ ในฐานะรับผิดชอบกำกับดูแลการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชี้แจงว่า

นี้ทางอนุกรรมาธิการงบประมาณ ได้ขอให้ กกท.สนับสนุน และ กกท.ได้ขอให้กองทุนการกีฬาได้จัดงบให้กับบอลลีกภูมิภาค จำนวน 100 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ทาง กมธ.งบประมาณได้ขอให้ตัดงบจากกองทุนการกีฬา 400 ล้านบาท มาให้ฟุตบอลลีกของไทยในทุกระดับเพิ่มอีก 100 ล้านบาทดังนั้น จะมีเงินสนับสนุนบอลลีกกว่า 200 ล้านบาทแน่นอน "ขอเรียนว่า การกีฬาทุกประเภท ไม่ว่าฟุตบอล มวย กีฬาประเภทอื่นๆ ควรได้รับการสนับสนุนเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม มีแนวคิดจะนำเงินจำนวน 1% จากการจัดเก็บภาษีสุราที่เข้ามายังสำนักงานกองทุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) มาให้การกีฬาโดยตรง หรืออาจจะนำเงินจากกองสลากฯ เข้ามาช่วย ส่วนการล้มบอลนั้น ได้ประสานขอให้สมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกระเบียบให้รัดกุมเข้มงวด และมีโทษรุนแรงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์