รัก 4 เส้า เดิมพันตั๋วยูซีแอล

รัก 4 เส้า เดิมพันตั๋วยูซีแอล

       นอกจากการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ พรีเมียร์ชิป ระหว่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งความน่าสนใจก็คือการชิงตั๋ว ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ใบสุดท้าย ที่ยังไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือก้อย เพราะเวลานี้ยังมีม้าอีก 4 ตัวที่มีโอกาสควบเข้าเส้นชัยในอีก 2-3 นัดที่เหลือของฤดูกาล และบรรทัดต่อจากนี้เซียนไก๋ เจริญกรุง คอลัมนิสต์เจนจัดจาก เมเนเจอร์ ออนไลน์ ได้วิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ว่าโอกาสของทั้ง 4 ทีมนั้นจะมีใครได้เปรียบเสียเปรียบมากน้อยกว่ากัน
       
       
อันดับ 4 สเปอร์ส 35 นัด 64 แต้ม ประตูบวก 26 ลูก
       
สเปอร์ส มีโอกาสที่จะได้ลิ้มรสชาติเกม แชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรก หลังจากประวัติศาสตร์เคยผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเมื่อฤดูกาล 1961-62 ในชื่อเดิม ยูโรเปียน คัพ ก่อนหน้านี้เข้าใกล้ที่สุดคือเมื่อฤดูกาล 2005-06 และ 2006-07 ที่คว้าอันดับ 5 สองปีซ้อน หากทำสำเร็จจะเป็นทีมนอก บิ๊กโฟร์ ต่อจาก เอฟเวอร์ตัน ที่ทำได้ในฤดูกาล 2004-05
       
       กับ 3 นัดที่เหลือของ สเปอร์ส ถือว่ากุมความได้เปรียบเหนือทุกทีมด้วยแต้มที่มากที่สุดและประตูได้ที่ใกล้เคียงกัน โดยมีโอกาสเก็บถึง 70 แต้มจาก โบลตัน วันเดอเรอร์ส และ เบิร์นลีย์ ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แถมโปรแกรมเป็นใจปล่อยให้ แมนฯซิตี ฟัดกับ วิลลา ไปก่อน จากนั้นค่อยไปเยือนรัง เรือใบสีฟ้า ในวันที่ 5 พฤษภาคมซึ่งจะถือเป็นวันพิพากษา
       
       
อันดับ 5 วิลลา 36 นัด 64 แต้ม ประตูบวก 16 ลูก
       
วิลลา อดีตแชมป์ยุโรปเมื่อปี 1982 เกือบได้กลับไปรำลึกวันวานตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ทว่ากลับตกม้าตายถูก อาร์เซนอล แซงคว้าอันดับ 4 ไปครอง ปีนี้ลูกทีม มาร์ติน โอนีลล์ สามารถยืนระยะได้อย่างน่าชื่นชม อย่างไรก็ตามมีปัญหาเดิมๆ ที่แก้ไม่ตกก็คือเสมอถึง 13 นัด ทั้งที่แพ้เท่ากับ เชลซี 6 นัด รวมถึงยิงประตูน้อยเมื่อเทียบกับกลุ่มนำด้วยกัน
       
       โอกาสของ วิลลา ถือว่าสูสีกับ ลิเวอร์พูล จะต้องคว้า 6 แต้มจาก แมนฯซิตี และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส พร้อมแช่งให้ สเปอร์ส และ เรือใบสีฟ้า สะดุด 2 จาก 3 นัดเหลือ เรียกได้ว่าต้องมีเทพีแห่งโชคอยู่เคียงข้างด้วย เพราะพึ่งแค่ลำแข้งของตนเองอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ แต่อีกปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ สิงห์ผงาด อกหักคือประตูได้เป็นรองบานเบอะ
       
       
อันดับ 6 แมนฯซิตี 35 นัด 63 แต้ม ประตูบวก 27 ลูก
       
แมนฯซิตี ทุ่มเงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) ตบแต่งทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ถือเป็นเต็ง 2 ต่อจาก สเปอร์ส แถมโปรแกรมเหลือ 3 นัดเท่ากัน แต่มีศึกหนักต้องห้ำหั่นกับ วิลลา และ ไก่เดือยทอง พออุ่นใจได้หน่อยก็คือการได้เล่นในรัง โดยสามารถการันตี 3 แต้มจาก เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ที่รอดตกชั้นแล้วในนัดสุดท้าย
       
       เมื่อเหลือบมองโอกาสของ แมนฯซิตี ถือว่าอยู่ในมือของพวกเขาเอง เพราะหากชนะ 3 นัดรวดก็จะคว้าอันดับ 4 ไปเชยชม การเจอกับ วิลลา และ สเปอร์ส ถือว่ากุมความได้เปรียบเนื่องจากเล่นในรัง หากคืนฟอร์มเก่งเหมือนเมื่อช่วงต้นฤดูกาลรับรองเก็บ 6 แต้มเต็มแน่นอน แถมสถิติในรัง เดอะ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม เยี่ยมแพ้แค่ 2 นัดเท่านั้น
       
       อันดับ 7 ลิเวอร์พูล 36 นัด 62 แต้ม ประตูบวก 28 ลูก
       อดีตแชมป์ยุโรป 5 สมัยต้องกระเสือกระสนเพื่อโควตาใบสุดท้าย ทั้งที่ฤดูกาลก่อนเดินยืดคว้าอันดับ 2 พรีเมียร์ชิป ปัญหาเดิมๆ ที่แก้ไม่ตกคือ ลิเวอร์พูล มีขุมกำลังนักเตะสำรองที่ด้อยกว่า เชลซี, แมนฯยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล แม้ว่า ราฟาเอล เบนิเตซ พยายามจะโยนระบบโรเทชันทิ้งไป แต่ฟอร์มในลีกก็ยังไม่คงเส้นคงวา โดยเฉพาะการเล่นนอกบ้าน
       
       ด้วยปัจจัยที่แต้มเป็นรองอีก 3 ทีม แถมแข่งมากกว่า สเปอร์ส และ แมนฯซิตี ทำให้งานของ ลิเวอร์พูล ยากยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา คือต้องชนะรวดแถมต้องเอาใจแช่งคู่ต่อสู้ให้นัดกันหกคะเมนตีลังกาแล้วยังมีศึกหนักที่ต้องเปิด แอนฟิลด์ รับมือ เชลซี ที่กำลังลุ้นแชมป์ โดยจะต้องชนะสถานเดียว ส่วนนัดสุดท้ายเจอ ฮัลล์ ซิตี ไม่น่ามีปัญหา ที่เหลือก็ขอให้โชคเข้าข้างเท่านั้นเป็นพอ


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์