รอลุ้นประกบคู่ : โดย..พิราบขาว

ซ้ำขออภัย








ในที่สุด แชมป์เก่า บาร์เซโลน่า ก็ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จหลังบุกไปเฉือนชนะ ดินาโม เคียฟ 2-1 แบบเสียวเล็กๆ เพราะโดนนำก่อนตั้งแต่ต้นเกม

 


ก็เป็นอันว่าได้ 16 ทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์เป็นที่เรียบร้อยโดย ลิเวอร์พูล กับ ยูเวนตุส เป็น 2 ยักษ์ใหญ่ที่ไม่ไปตามนัดโดยเฉพาะรายแรกที่ดูจะเสียหน้ามากกว่าเมื่อไม่เพียงแต่ตกรอบตั้งแต่จบเกมนัดที่ 5 ของรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น ทว่ายังแพ้คาบ้านส่งท้ายต่อ ฟิออเรนติน่า อีกด้วย


 


คล้ายๆ กับเกมแพ้ โอลิมปิก ลียง 1-2 คือออกนำก่อนในช่วงปลายครึ่งแรกจาก ยอสซี่ เบนายูน ก่อนจะมาเสีย 2 ประตูในครึ่งหลังอีกทั้งประตูชัยของทีมม่วงมหากาฬก็ได้มาในช่วงทดเวลาจาก อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ เหมือนที่ เซซาร์ เดลกาโด้ ยิงให้ทีมดังจากเมืองน้ำหอมไม่มีผิด


 


อย่างไรก็ดีในการแพ้อีกแล้วของ ลิเวอร์พูล ก็พอจะมีสิ่งดีๆ ให้ชื่นใจบ้างคือการกลับมาลงสนามได้อีกครั้งของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ขณะที่ อัลแบร์โต้ อควิลานี่ ก็ฉายแววดีทีเดียวในการลงเล่นเป็นกองกลางร่วมกับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ซึ่งเกมรับมือ อาร์เซน่อล สุดสัปดาห์นี้ หาก ราฟาเอล เบนิเตซ เลือกส่วนผสมได้ดีก็มีลุ้นเหมือนกันเพราะตอนนี้ทีมปืนใหญ่มีตัวผู้เล่นให้ อาร์แซน เวนเกอร์เลือกใช้แบบจำกัดจำเขี่ยจริงๆ


 


ส่วนประตูชัยของ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ ในช่วงเกือบจะวินาทีสุดท้ายของเกมนั้นถือว่าสำคัญมากเพราะทำให้ ฟิออเรนติน่า แซง โอลิมปิก ลียง ขึ้นไปเป็นแชมป์กลุ่ม ซึ่งมีผลต่อการจับฉลากประกบคู่เตะในรอบน็อคเอาท์
 

ทั้งกวาดตาดูแชมป์ของกลุ่มอื่นล้วนแต่เป็นยักษ์ใหญ่ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ขณะที่ อาร์เซน่อล, เซบีย่า และ บอร์กโดซ์ ก็ล้วนแต่ไม่ธรรมดาทั้งนั้นจึงเป็นการดีที่ทีมม่วงมหากาฬจะเลี่ยงการเผชิญหน้ากับทีมเหล่านี้


 


ขณะที่อันดับ 2 ของกลุ่มซึ่งประกอบไปด้วย บาเยิร์น มิวนิค, ซีเอสเคเอ มอสโก, เอซี มิลาน, ปอร์โต้, โอลิมปิก ลียง, อินเตอร์, สตุ๊ตการ์ท และ โอลิมเปียกอส ก็ต้องไปเสี่ยงดวงเอาว่าจะจับไปเจอกับทีมวางไหนในวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม


 


เงื่อนไขของการจับฉลากประกบคู่เตะรอบน็อคเอาท์ก็เหมือนเดิมคือแชมป์กลุ่มจะไม่เจอกันเองและทีมที่มาจากลุ่มและประเทศเดียวกันก็จะไม่ถูกจับมาให้พบกัน


 


อย่างไรก็ดีไม่เพียงแต่ทีมที่เข้ารอบมาด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มจะลุ้นเท่านั้นว่าจะได้ใครเป็นคู่ต่อกร ทว่าแชมป์ของแต่ละกลุ่มก็ไม่อยากเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค, เอซี มิลาน, อินเตอร์ รวมไปถึง ปอร์โต้ และโอลิมปิก ลียง เหมือนกัน โดยดูเหมือน โอลิมเปียกอส, ซีเอสเคเอ มอสโก และ สตุ๊ตการ์ท จะกลายเป็นทีมเนื้อหอมที่ใครก็อยากจับมาเจอด้วย


 


ในส่วนของการจับฉลากประกบคู่เตะนั้นก็อยู่ที่โชคชะตาละครับเว้นแต่ว่าจะมีการล็อคสเป็คซึ่งไม่มีแน่ๆ กับองค์กรใหญ่อย่าง ยูฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปนี้


 


กระนั้นก็ดีเพื่อความมันขอใช้ความรู้สึกส่วนตัวซึ่งอธิบายไม่ได้ด้วยเหตุผลฟันธงเลยว่า 8 คู่ที่ประกบออกมาจะเป็นดังนี้ บาเยิร์น มิวนิค - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เอซี มิลาน - บอร์กโดซ์, อินเตอร์ - เรอัล มาดริด, ปอร์โต้ - บาร์เซโลน่า, โอลิมปิก ลียง - อาร์เซน่อล, โอลิมเปียกอส - เชลซี, สตุ๊ตการ์ท - อาร์เซน่อล และ ซีเอสเค มอสโก - ฟิออเรนติน่า


 


แล้ววันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม ค่อยมาตรวจกันว่าจะถูกกี่คู่


 


เอาเป็นว่าขอถูกซักคู่ก็ดังแล้วครับ


 


 
พิราบขาว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์