รอบโบ้สุดยอดการคุมีม ทำเอาคนไทยช็อก!ลอดช่องแสบบุกทวงแค้น 1-0

คนไทยช็อกการทำทีมของอดีตกัปตันทีมอีแอบยูไนเต็ด พาไทยแพ้ลอดช่องคาถิ่น

แฟนบอลสยามเมืองยิ้มถึงกับยิ้มไม่ออกกันไปตามๆกัน เมื่อลอดช่องสิงคโปร์คู่แค้นทีมชาติไทยบุกมาทวงแค้นถึงราชมังคลากีฬาสถาน 1-0 จากประตูของดูริช ศูนย์หน้าโอนสัญชาติ จนหล่นมาอยู่อันดับ 3 ต้องเหนื่อยกับ 2 นัดสุดท้ายกับจอร์แดนและอิหร่านต่อไป

ฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก กลุ่ม E

วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2552

ไทย 0-1 สิงคโปร์

ประตู : 0-1 อเล็กซานเดอร์ ดูริช น.39

รายงานสดติดขอบจอโดย : Santiago

ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แฟนบอลกว่า 30,000 ชีวิตหลั่งไหลเข้ามาชมเกมระหว่างทีมชาติไทย ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม E หวังจะย้ำชัยชนะ"ลอดช่อง"สิงคโปร์ให้ได้

นัดนี้ไบรอัน ร็อบสัน ยังใช้กองหน้า 2 ตัวเช่นเดิม โดยส่งพิพัฒน์ ต้นกันยา ยืนคู่กับธีรศิลป์ แดงดา และผู้เล่นคนอื่นๆก็คล้ายๆเดิม ส่วนทีมสหประชาชาติผู้มาเยือนนั้นไม่มีนออลัม ชา ศูนย์หน้าดาวซัลโวตัวแสบที่ติดโทษแบนและฟอร์มตกในช่วงหลังๆ

ครึ่งแรก

ลอดช่องขึงเกมรุก

นัดนี้ต้นเกม สิงคโปร์วางหมากได้ดี และได้ครองเกมบ่อย นาทีที่ 5 นักเตะไทยไปเหม่อเปิดพื้นที่ให้ฟารุดดิน มิดฟิลด์สิงคโปร์ได้ปั่นไกลพยายามจะให้เข้าสามเหลี่ยม บอลเดินทางช้าแต่ทิศทางใช้ได้ ทำให้กิตติศักดิ์ ระวังป่า นายทวารโอสถสภาต้องปัดออกหลังไป

จากนั้น สิงคโปร์กดดันไทยจนได้เตะมุม 3 ครั้งรวด กว่าไทยจะเริ่มตั้งเกมได้ก็เปาเข้าไป 10 กว่านาทีแล้ว พอนาทีที่ 21 ดัสกร ทองเหลา ก็มาเสียใบเหลืองจากการฟาล์วเบนเน็ตต์ข้างหลังที่เอ็นร้อยหวาย

ไทยจ้องเล่นลูกสวน

นาทีที่ 24 สิงคโปร์ได้สวนกลับ และมาจบที่ดูริชได้ยิง แต่ติดกองหลังไทยออกหลัง จากนั้น นาทีที่ 28 สิงคโปร์เสียบอลตรงกลางสนาม พิพัฒน์ ต้นกันยา ขโมยบอลมาแล้วโซโล่เดี่ยวไปที่หน้าประตูก่อนจะล็อกแล้วซัดเต็มข้อ บอลไม่แรงเท่าไหร่ เข้าซองฮัสซัน ซันนี่

จากนั้นไม่ถึงนาที สุธี สุขสมกิจ ก็ได้สวนกลับเร็ว พาบอลสปีดมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลมาที่เสาสอง กองหลังสิงคโปร์ประมาทปล่อยบอลมาตกที่พิพัฒน์ ต้นกันยา ที่ได้ซัดแต่ไม่แรงเท่าไหร่ ตรงตัวฮัสซัน อีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่รู้เป็นอะไร รับแล้วนอนเจ็บเฉย

ร็อบสันเริ่มรู้แล้วว่าสิงคโปร์มีจุดอ่อนตรงที่ลูกสวนกลับ จึงให้ไทยเน้นวางบอลยาวสวนกลับเร็วเต็มที่ ได้เสียวไปหลายจังหวะเหมือนกัน

สิงคโปร์บอมบ์ใส่ขึ้นนำเฉย

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย สิงคโปร์เน้นลูกเซตพีซบอมใส่พี่ไทยอย่างนัก จนนาทีที่ 39 สิงคโปร์มาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมของไชฟูล แบ็คจอมปั่นเปิดมาที่ดูริช หัวหอกเจ้าของความสูง 192 เซนติเมตรที่เทคตัวได้สูงกว่านักเตะไทยโขกตัดหน้ากิตติศักดิ์ ระวังป่าระยะ 2 หลาเข้าไปเป็นประตู "ช้างศึก"ฝันร้ายโดนนำ 1-0 แล้ว

นาที 44 ธีรศิลป์ แดงดา ใช้ความแข็งแกร่งเบียดเอาบอลจากกองหลังสิงคโปร์ แล้วแทงขึ้นหน้าให้พิพัฒน์ทันที แต่ล้ำหน้าก่อน ไม่งั้นได้หลุดแล้ว

มุ้ยเกือบยิงตีเสมอ

นาที่สุดท้ายของครึ่งแรก ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีมตัดบอลได้จากกลางสนาม จ่ายให้กับธีรศิลป์ แดงดาได้ดีมาก "เจ้ามุ้ย"ได้ดวลกับพรีเซียส กองหลังสิงคโปร์ก่อนจะกระชากได้สวย แล้วยิงด้วยซ้าย โชคร้าย บอลหลุดเสาไปอย่างน่าเสียดายสุดๆ ไทยพลาดตีเสมอจนได้ และตามอยู่ 1-0 จนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง

เกมเป็นของไทยแต่อาการยังไม่ดีขึ้น

เริ่มครึ่งหลังมาไม่ถึง 3 นาที สิงคโปร์ได้ปั่นฟรีคิกโดยอามรี แต่แรงออกหลังไปเยอะ ไม่กี่จังหวะต่อมา บอลก็มาอยู่ที่หน้าประตูสิงคโปร์ แต่ไทยโยนไปโยนมาไม่มีความแน่นอน ไม่ได้ลุ้นอะไร

นาทีที่ 56 ไทยได้ฟรีคิกระยะ 30 หลาหน้าปากประตูลอดช่อง แต่สุธี สุขสมกิจยิงเบา ฮัสซันเราเข้าซองสบาย นาทีที่ 62 "ร็อบโบ้"แก้เกมโดยถอดดัสกร ทองเหลา ที่โดนใบเหลืองมาแล้วออก แล้วส่งจอมเทคนิคอย่างเทิดศักดิ์ ใจมั่นลงมาสร้างสรรค์เกมรุกแทน

ช้างศึกตั้งตัวได้เกือบตีไข่แตก

จังหวะต่อเนื่อง ไทยได้เคาะตามช่อง ก่อนสุรีย์จะเปิดเข้ากลางมาเกือบจะถึงเทิดศักดิ์ ที่เพิ่งลงสนามมา แต่โดนแหย่สกัดไว้นิดเดียวเท่านั้น ไม่งั้นได้ซัดโล่งๆแล้ว

ลอดช่องเกือบหนีสองเม็ด

นาทีที่ 68 แฟนบอลสยามเมืองยิ้มเกือบยิ้มไม่ออก เมื่ออามรี ศูนย์หน้าสิงคโปร์ได้โอกาสสวนกลับ ก่อนจะกระชากหนีภานุพงศ์ วงษา แล้วซัดเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว

ลีซอแทนนิรุจน์เกือบแผลงฤทธิ์

"ร็อบโบ้"ตัดสินใจส่ง"ลีซอ" ธีรเทพ วิโณทัย ศูนย์หน้ารองเท้าสองสีลงสนามมาแทนนิรุจน์ สุระเสียง กองกลางตัวตัดเกมที่วันนี้ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเหมือนเคย

จังหวะต่อมา สุธี สุขสมกิตเปิดเข้ามาแล้วฮัสซัน ปัดไม่ดี บอลล้นแล้วธีรเทพ วิโนทัยตามไปเก็บตวัดมาได้ จนสิงคโปร์ต้องทำฟาล์วระยะอันตราย เทิดศักดิ์ซัดฟรีคิกติดกำแพง แล้วสุธี สุขสมกิจตามไปซ้ำ บอลเรียดเกือบเบียดเสาแรกเข้าไป แต่ฮัสซันยังปิดมุมไว้สนิท ล้มตัวรับไว้ได้

นาทีที่ 73 "ลีซอ"ได้โชว์เหนือ เอาบอลลงได้สวยแล้วตวัดกลับซะจนไบฮัคกี้ แบ็คขวาสิงคโปร์หลงทาง

มุ้ยเกือบโขกหาย-พิพัฒน์ซัดติดหน้าต่าง

นาทีที่ 75 สุธี สุขสมกิจ เปิดบอลโค้งจากซ้ายเข้าไป ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวความหวังของไทยเทคตัวขึ้นโขกเต็มศีรษะ แต่โชคร้ายสุดๆที่บอลไม่ตรงกรอบ ทั้งที่น่าจะได้ประตูสุดๆแล้ว

นาทีต่อมา ไทยขึ้นบอลทางซ้ายอีก รังสรรค์ขึ้นบอลมาทางซ้ายแล้วเปิดข้ามฟากมาตกที่พิพัฒน์ ต้นกันยา จบบอลลงนิ่งๆแล้วซัดตูมเต็มข้อ บอลเจ้ากรรมกลับติดหน้าต่างซะงั้น

ดูริชเกือบซัดเบิ้ล

นาที 78 อามรี ศูนย์หน้าตัวป่วนได้กระชากทางซ้ายอีกแล้ว ก่อนจะเปิดหักเข้ามาหวังจะให้ดูริชโฉบมายิง แต่กิตติศักดิ์ ปัดเปลี่ยนทางไปนิดเดียว จังหวะต่อมา ไบฮัคกี้เปิดจากฝั่งขวาบ้าง ครั้งนี้ดูริชได้แปโดนบอล แต่ยังดีที่กองหลังไทยยืนติดไว้ จึงแปบอลออกหลังไปหวาดเสียว ไทยเกือบโดนนำห่างอีกแล้ว

ไทยขาดๆเกินๆพ่ายลอดช่องสุดเจ็บช้ำ

เข้าสู่ 10 นาทีสุดท้าย เกมของไทยยังไม่ดีขึ้น ไปเน้นที่การโยนบอลมากกว่าจนโดนกองหลังสิงคโปร์ตัดไปได้แทบทุกลูก

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไทยเซ็ตบอลกันไปมาได้สวย จนปีเตอร์ แลงได้ซัดไกลระยะ 30 หลา โชคร้ายบอลไม่ตรงกรอบ

จบเกม ไทยเจ็บช้ำพ่ายสิงคโปร์คาราชมังคลากีฬาสถาน 1-0 ส่งลอดช่องขึ้นเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มและ"ช้างศึก"หล่นมาอยู่ที่ 3 แล้ว ต้องไปเหนื่อยกับสองนัดสุดท้ายกับจอร์แดน 6 ม.ค. นี้ และนัดสุดท้ายต้องเจอศึกหนักกับอิหร่าน มหาอำนาจลูกหนังเอเชียอีกด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ไทย : กิตติศักดิ์ ระวังป่า, รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, นิรุจน์ สุระเสียง (ธีรเทพ วิโนทัย น.68), สุรัตน์ สุขะ, ดัสกร ทองเหลา (เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.62), สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ, พิพัฒน์ ต้นกันยา (ปีเตอร์ แลง น.85), ธีรศิลป์ แดงดา

สิงคโปร์ : ฮัสซัน ซันนี่, ดาเนียล เบนเน็ต:อังกฤษ, พรีเซียส เอมูเอเจราเย่:ไนจีเรีย,ไบฮัคกี้ ไคซาน, ไชฟูล เอซ่าห์, ริดดวน (มูฮัมหมัด รุดฮวน น.86), ฟารูดิน:เซอร์เบีย (นอ รามาน น.35), ชาฮริล อิชาค (วิลกินสัน น.73), ฮาริสส์ ฮารัน, อเล็กซานเดอร์ ดูริช:บอสเนีย, ไครูล อามรี

ผู้ตัดสิน : อับดุลลา โมฮัมหมัด บัลดิเล





















_________________
ถ้าข่าวหรือเนื้อหามีข้อผิดพลาดประการใด รบกวนช่วย pm มาแจ้งด้วยครับ ขอบคุณครับ

##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์