รอนนี่ วีแลนซูฮกเมอร์ฟี่ศิษย์เก่าหงส์พาเจ้าสัวน้อยขยี้ทีมเทพว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีกเสียราบเป็นหน้ากลอง

รอนนี่ วีแลนเมืองไทยซูฮกเมอร์ฟี่

เสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2552

ฟูแล่ม 3-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประตู : 1-0 แดนนี่ เมอร์ฟี่ น.21 , 2-0 บ็อบบี้ ซาโมร่า น.47 , 3-0 เดเมี่ยน ดัฟฟ์ น.75


โอกาสของเดอ เลท-โอเว่นหน้าเป้าตัวจิ๋ว
โอกาสครั้งยิ่งใหญ่ในการพิสูจน์ตัวเองของริทชี่ เดอ เลท เมื่อได้ลงสนามเป็นเซ็นเตอร์คู่กับไมเคิ่ล คาร์ริค และรับหน้าที่ในการหยุดบ็อบบี้ ซาโมร่า หอกฟอร์มฮอท ขณะที่ไมเคิ่ล โอเว่นกลับมาเป็นตัวจริงในฐานะกองหน้าอีกครั้ง

ครึ่งแรก

สงสัยคิดว่าเล่นวินนิ่ง
โอกาสของยูไนเต็ดยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันจนผ่านมา 10 นาทีรูนี่ย์ได้บอลตรงกลางสนามแล้วกะลักไก่ยิงไกลกะเอาให้เข้าแต่บอลหลุดกรอบ ไม่ใช่วินนิ่งนะเพื่อนจะได้กดเต็มหลอดแล้วเข้า

อสูรแดงยังต่อเกมกันไม่ติดจนสุดท้ายต้องจบด้วยลูกยิงไกลในนาทีที่ 14 เมื่อรูนี่ย์ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนเคาะสั้นๆให้กิ๊บสันจอมยิงไกลวิ่งเข้ายิงแต่ข้ามคานออกไป

คุสชัคซูเปอร์เซฟ!!
คู่เซ็นเตอร์นักศึกษาฝึกงานของยูไนเต็ดเกือบทำเรื่องซะแล้วเมื่อฟูแล่มโยนบอลยาวเข้ากลางเขตโทษให้ซาโมร่าได้พักอกต่อให้เกร่าแทงทะลุเข้าไปสบายๆก่อนยิงอัดเต็มเท้าด้วยซ้ายแต่คุสชัคปัดออกไปได้สุดยอด งานนี้เดอ เลทบกพร่องที่ประกบซาโมร่าห่างตัวไปมาก เช่นเดียวกับคาร์ริคที่วิ่งตามเกร่าไม่ทัน

ผ่านไปจะถึง 20 นาทีทีมเยือนโดนฟูแล่มเล่นงานจนหัวปั่นจนขึ้นมาได้จบหลายรอบเสียเตะมุมกันหัวซุกหัวซุน

Murphy Law! 1-0 ฟูแล่ม
ไม่ได้อยู่ลิเวอร์พูลแต่ยังตามมาหลอกมาหลอนแฟนผีจนได้ในนาทีที่ 21 เมื่อสโคลส์ได้บอลตรงกลางสนามแต่ช้าเลยโดนเมอร์ฟี่ฉกไปดื้อๆก่อนเข้าระยะทำการแล้วยิงเน้นทางด้วยขวาบอลตกพื้นคุสชัคเลยกะจังหวะผิดบอลเข้าประตูไปสุดสวย เจ้าบ้านนำแล้ว 1-0

25 นาทีผ่านยูไนเต็ดยังต่อเกมไม่เป็นโล้เป็นพายจนเฟอร์กี้ทนไม่ไหวต้องออกมาสั่งการแล้ว

ฟูแล่มเกือบ 2-0
นาทีที่ 31 กองหลังปีศาจเละเป็นโจ๊กหมู 5 ดาวเมื่อเดมพ์ซี่ย์จ่ายบอลให้เกร่าในกรอบเขตโทษง่ายๆก่อนที่ปีกฮังกาเรียนจะเปิดโด่งเข้ากลางให้ซาโมร่าได้โหนโหม่งโล่งๆเต็มๆดีที่โขกไม่ตรงกรอบไม่งั้นได้เก็บเสื่อกลับบ้านเหมือนลิเวอร์พูลเมื่อหัวค่ำแน่

รูนี่ย์ยิงนก
ด้วยระบบ 4-5-1 สุดท้ายยูไนเต็ดก็ยังทำอะไรไม่ได้นอกจากเสี่ยงโชคลุ้นยิงไกลไปวันๆ นาทีที่ 34 รูนี่ย์อาศัยลูกขยันไปแย่งบอลจากเบียร์ดก่อนคืนให้โอเว่น ก่อนที่แข้งตัวจิ๋วจะคืนบอลให้รูนี่ย์ง้างเท้ายิงไกลแต่ก็ข้ามคานไปอย่างน่าผิดหวัง

จนจะจบครึ่งแรกอยู่แล้วแข้งยูไนเต็ดยังไม่มีโอกาสยิงในเขตโทษเลยซักครั้ง นาทีที่ 39 รูนี่ย์ได้บอลอยู่ที่ระยะประมาณ 30 หลาก่อนถ่ายออกข้างให้อันแดร์สันวิ่งเข้ายิงแต่ก็ไม่ตรงกรอบอีก

จังหวะได้ลุ้นแบบเซ็งๆในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเมื่อยูไนเต็ดต่อบอลกันสวยๆพักใหญ่และสุดท้ายเป็นสโคลส์ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนแต่งแล้วเสี่ยงยิงแต่ก็หลุดกรอบ

ครึ่งหลัง

แฟนผีเซ็งถูกหนี 0-2
แข้งยูไนเต็ดจากที่แก้เกมจะมาตีเสมอตอนนี้งานยากขึ้น 2 เท่าเมื่อฟูแล่มนำห่าง 2-0 ตั้งแต่นาทีแรกของครึ่งหลัง จากจังหวะที่ดัฟฟ์ได้บอลทางด้านขวาก่อนโยนเข้าเสาสองให้เกร่าที่โถมขึ้นเหนือเฟล็ตเชอร์โขกตั้งให้ซาโมร่าเข้าแปเน้นๆ ไม่เหลือซาก ตอนนี้แฟนเชลซีสมใจยิ้มหวานกันตามสะดวก

นาทีที่ 50 ยูไนเต็ดมีลุ้นพอประมาณเมื่อวาเลนเซียได้บอลทางด้านขวาก่อนเลี้ยงมุดดื้อๆเข้าเขตโทษแต่ชวาร์เซอร์พุ่งรับเอาไว้ได้

ทีมไหนแมนฯยูฯครับ??
สงสัยทีมแมนฯยูไนเต็ดวันนี้จะสวมเสื้อขาวเมื่อฟูแล่มสวมวิญญาณยักษ์ใหญ่ไล่ฆ่าอย่างโหดเหี้ยม นาทีที่ 52 คอนเชสกี้เติมขึ้นมาบุกทางด้านซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางให้เกร่าปั่นนอกกรอบเขตโทษบอลเหินข้ามคานออกไป

เกมตอนนี้อย่าว่าแต่จะแบ่งแต้มขอแค่ประตูเดียวยังยากเพราะตั้งเกมอะไรไม่ได้เลยเป็นฟูแล่มที่ครองบอลอยู่ตลอด

ป๋าแก้เกมรุกเต็มรูปแบบ
นาทีที่ 58 เฟอร์กี้เปลี่ยนกลยุทธ์ทันทีโดยถอดเดอ เลทที่รั่วเป็นก๊อกออกแล้วส่งฟาบิโอโยกไปเป็นแบ็กขวา ขยับเฟล็ตเชอร์มายืนเซ็นเตอร์คู่คาร์ริคแทน

และอีกคนดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟต้องลงมาเก็บบอลในแดนหน้าแทนดาร์รอน กิ๊บสัน ที่วันนี้แทบไม่มีบทบาทอะไรแล้ว

ผีเร่งเครื่องแต่หมูยิงออก
ผ่านมาครึ่งชั่วโมงยูไนเต็ดเหมือนสุนัขจนตรอกมีอะไรต้องงัดออกมาให้หมดแล้ว นาทีที่ 60 เบอร์บาตอฟได้บอลในเขตโทษจากจังหวะสกัดบอลพลาดของฟูแล่ม แล้วเบิร์บคืนให้รูนี่ย์ที่อยู่ริมเขตโทษด้านซ้ายที่ได้ตั้งป้อมยิงสุดแรงเกิดแต่บอลเฉี่ยวเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ฮึดสู้มาได้ประมาณ 5 นาทีสุดท้ายแผ่วซะงั้นและตอนนี้กลับไปเป็นเหมือนเดิมคือยูไนเต็ดต่อบอลกันได้แค่กองหลังแต่ขึ้นหน้ากันไม่ได้แล้ว

นาทีที่ 72 เฟอร์กี้ส่งไพ่ใบสุดท้ายคือแดนนี่ เวลเบ็คลงสนามแทนโอเว่นที่แทบไม่มีโอกาสทำอะไรเลย

ทรุดแผ่นดินหนี!ดัฟฟ์ซัดหายผีโดนทะลวง 0-3
แฟนผีตอนนี้ชมเกมด้วยสายตาปลงผสมหมดอาลัยตายอยากเมื่อฟูแล่มได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ฮังเกลันด์เปิดฟรีคิกจากครึ่งสนามให้ซาโมร่าเทคตัวขึ้นโขกแต่งบอลเหนือเฟล็ตเชอร์แล้วดีดใส่พานอย่างรวดเร็วให้ดัฟฟ์วิ่งเข้าใส่ด้วยซ้ายเสียบมุมอย่างเด็ดขาด

ช่วงเวลาที่เหลือเหมือนดูเกมปอร์ทสมัธ-ลิเวอร์พูลเมื่อตอนเย็นเมื่อแข้ง ปีศาจแดง เล่นเชื่องๆไร้วิญญาณด้วยอารมณ์ปลงชีวิตก่อนพ่ายเป็นนัดที่ 5 ในลีกด้วยสกอร์สุดย่อยยับ 0-3 ส่อเค้าโดนเชลซีที่จะออกเยือนเวสต์แฮมยุครุ่งริ่งสุดขีดทิ้งห่างเป็น 6 แต้มเต็ม แล้วเรื่องแชมป์ตอนนี้เลิกคิดไปก่อนดีกว่าตอนนี้อันดับแรกต้องคิดแล้วว่าจะแก้ปัญหาเกมรับกันยังไงในเมื่อโปรแกรมที่รออยู่ยาวเป็นหางว่าวแบบนี้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฟูแล่ม : มาร์ก ชวาร์เซอร์ , จอห์น เพนท์ซิล , แอร่อน ฮิวจ์ส , เบรเด้ ฮังเกลันด์ , พอล คอนเชสกี้ , โซลตาน เกร่า , เดเมี่ยน ดัฟฟ์(โจนาธาน กรีนนิ่ง น.77) , คริส เบียร์ด , แดนนี่ เมอร์ฟี่(คากิโช่ ดิกคากอย น.80) , คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ , บ็อบบี้ ซาโมร่า(เอริก เนฟแลนด์ น.90+1)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : โทมัส คุสชัค , ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ , ไมเคิ่ล คาร์ริค , ปาทริซ เอวร่า , ริทชี่ เดอ เลท(ฟาบิโอ ดา ซิลวา น.57) , หลุยส์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย , อันแดร์สัน , ดาร์รอน กิ๊บสัน(ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ น.57) , พอล สโคลส์ , เวย์น รูนี่ย์ , ไมเคิ่ล โอเว่น(แดนนี่ เวลเบ็ค น.72)
ข้อมูลจาก  SoccerSuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์