รวมภาพคลาสสิก 3 ภาพที่คนเจ็บมันควรโดน

วันนี้ผมจะขอเล่าถึงเหตุการณ์ความรุนแรงในเกมลูกหนัง ที่คนเจ็บมันสมควรโดน ให้ระลึกถึงกัน


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O081003J9Q4S.jpg

1. ซีดาน เฮดบัตต์ มาเตรัซซี่
 

- 9 กรกฎาคม 2006, สถานที่ - โอลิมปิก สเตเดี้ยม เบอร์ลิน

 

ใครๆ และใคร ต่างก็รู้กันดี ว่า ซิซู คือนักเตะที่ฟิวส์ขาดง่ายที่สุดรายหนึ่งของวงการ หลายๆ ครั้งที่เพลย์เมกเกอร์เลือดน้ำหอมต้องถูกไล่ออกจากสนาม เนื่องจากไปเล่นนอกเกมเอาคืนคู่แข่ง ซึ่งนับเป็นจุดด้อยเพียงไม่กี่จุดในชีวิตค้าแข้งของเขา แต่ใครจะคิดว่าจุดด้อยจุดนี้จะมาเกิดขึ้นเอาในเกมสุดท้ายในชีวิตค้าแข้ง แถมเกมนั้นยังเป็นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกอีกต่างหาก

 

ภาพ ซีดาน เอาหัวเหม่งโหม่งบริเวณยอดอกของ มาร์โก มาเตรัซซี่ หลังถูกพูดจาล่วงเกินครอบครัว กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ของศึกเยอรมัน 2006 อย่างไม่เป็นทางการไปเรียบร้อย ภาพแรกที่มองเห็น ทุกๆ คนอาจจะคิดกันว่าเพราะอาการฟิวส์ขาดของ ซิซู ครั้งนี้เองที่ นำถ้วยเวิลด์ คัพ ออกไปจากมือของทัพ เลส์ เบลอส์ แต่เมื่อทุกคนมองกันดีๆ คงไม่มีใครโกรธเขาลงคอแน่ๆ

 

ซีดาน ออกมายอมรับในภายหลังเสมอว่า เขาไม่เคยต้องการให้ใครๆ ยกย่องการกระทำของเขา เนื่องจากมันเป็นการกระทำที่ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างแต่อย่างใด

                              src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O081003F8P3Q.jpg
 
2. รอย คีน ชำระแค้น ฮาแลนด์
 
- 21 เมษายน 2001 , สถานที่ - โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

 

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 85 รอย คีน กัปตันทัพ เร้ด อาร์มี่ จัดการชำระความแค้นฝังใจต่อ อัลฟ์ อิงเก้ ฮาแลนด์ ห้องเครื่องทีมคู่ปรับร่วมเมือง ด้วยการบรรจงวางปุ่มสตั๊ดครบทุกปุ่มไปที่หัวเข่าของดาวเตะนอร์เวย์ แบบเต็มๆ ทั้งๆ ที่ลูกบอลกลิ้งอยู่ที่พื้น ส่งผลให้ ฮาแลนด์ ตัวหมุนติ้วตามเข็มนาฬิกา จำนวนครึ่งรอบ หัวทิ่มปักพื้นอย่างสุดช็อก

 

อัตราความโรคจิตยังไม่จบแต่นั้น หลังจากดาวเตะไอริช รับใบแดงจากกรรมการมาเรียบร้อย เขายังค่อยๆ เดินตรงไปยัง ฮาแลนด์ พร้อมก้มหัวลงไปตะโกนด่าทิ้งท้าย ก่อนออกจากสนามไปแบบสุดเท่ เอฟเอ สั่งลงโทษแบนทันที 3 เกมรวด พร้อมปรับเงิน 5,000 ปอนด์ แต่ยัง... ยังไม่จบแค่นี้

 

เหตุการณ์นี้มีที่มาครับ คีน เผยว่าเขาแค้นคู่กรณีรายนี้มาก โดยต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนปี 1998 คีน นำ ปีศาจแดง ปะทะกับ ฮาแลนด์ ในสีเสื้อ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทั้งคู่วิ่งคู่ไปเอาบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ คีน จะสะดุดขา ฮาแลนด์ ล้มลง แล้วนอนดิ้นทุรนทุราย เนื่องจากเอ็นหัวเข่าขาดสะบั้นทันที แต่กลับถูก ฮาแลนด์ ลุกขึ้นมาด่าว่าแกล้งสำออยเจ็บ ทั้งๆ ที่เขาต้องพลาดลงสนามยาวยันจบซีซั่น

 

เหตุการณ์ดำเนินมาถึงจุดคลาสสิคที่สุด เมื่ออดีตกัปตัน แมนฯยู ออกหนังสือรวมชีวประวัติในอีก 1 ปีต่อมา พร้อมกับกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ผมรอมานานพอแล้ว ผมจัดการหวดมันแบบเต็มๆ เหมือนกับว่าบอลอยู่ตรงนั้นเลย มันจะได้รู้ไว้ว่าอย่ามายืนค้ำหัวผมแล้วดูถูกว่าผมแกล้งเจ็บอีก ผมต้องการจะเก็บมันให้ได้ มันได้รับในสิ่งที่สมควรได้รับแล้ว มันทำผมก่อน และผมก็ถือคติตาต่อตาฟันต่อฟัน

 

แน่นอน เอฟเอ สั่งแบนรอบสองทันที  5 เกมรวด พร้อมปรับเงินมหาศาลถึง 150,000 ปอนด์ 

 
                         src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O081003G3L8L.jpg


3. เอริค คันโตน่า กระโดดถีบแฟนบอลปากสุนัขของ คริสตัล พาเลช
 
- 25 มกราคม 1995, สถานที่ - เซลเฮิร์ส ปาร์ค

 

เอริค คันโตน่า ศิลปินลูกหนังอารมณ์ร้อน ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเดินออกจากสนามหลังถูกแจกใบแดงมาหมาดๆ เคียงคู่กับ นอร์แมน เดวี่ส์ สตาฟฟ์โค้ช ด้วยอารมณ์เซ็งเป็ด ก้าบๆๆๆ แต่แล้วก็มีกองเชียร์ คริสตัล พาเลช นาม แม็ทธิว ซิมม่อนส์ ตั้งอกตั้งใจวิ่งจากที่นั่งชั้นบน ลงมาที่ริมขอบสนาม พร้อมตะโกนด่าหัวหอกเฟร้นช์แมน ด้วยความสะใจชีวิต

 

เหตุการณ์หลังจากนั้น ท่ากังฟูคิก ก็กลายเป็นตำนานที่ถูกเล่าขานกันแบบไม่รู้จบ คันโตน่า สอนให้กองเชียร์ทุกๆ คนรู้ว่า คุณอาจถูกกระโดดเตะปากได้หากปฏิบัติตัวล้ำเส้นเกินความเหมาะสม 

 

คันโตน่า ถูกลงโทษจำคุก 7 วัน ก่อนจะถูกลดหย่อนโทษเหลือเพียงการบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชนเป็นเวลา 120 ชั่วโมงแทน นอกจากนี้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยังสั่งแบนห้ามลงสนามยาวแบบลืมโลกถึง 9 เดือนด้วยกัน 

 

อุ๊อ้า สรุปเหตุการณ์ครั้งนี้แบบสั้นๆ แต่คลาสสิค ด้วยวลี นกนางนวลบินตามเรือหาปลา อันแสนงงงวย

 
นี่คือ 3 เหตุการณ์สุดคลาสสิค ที่ทุกๆ คนน่าจะรู้จัก และจำกันได้ดี ผมคิดถึงเรื่องพวกนี้จริงๆ นะหลังดูข่าวเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์