ร.10 พระราชทานชื่อลู่จักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” ที่สุวรรณภูมิ

ร.10 พระราชทานชื่อลู่จักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” ที่สุวรรณภูมิ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานนามใหม่แก่สนามลู่ปั่นจักรยานในบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า สนามลู่ปั่นจักรยาน "เจริญสุขมงคลจิต" และชื่อภาษาอังกฤษว่า "HAPPY AND HEALTHY BIKE LANE" โดยจะใช้ชื่อใหม่แทนชื่อเดิม สกายเลน ไทยแลนด์ นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ปัจจุบัน สนามลู่ปั่นจักรยาน "เจริญสุขมงคลจิต" อยู่ระหว่างการทดลองให้บริการ เปิดบริการทุกวันเสาร์ถึงวันพุธ ตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และหยุดทุกวันพฤหัสบดี และวันศุกร์ เพื่อปรับปรุงโครงสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่องสำหรับเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในอนาคตอันใกล้ สำหรับการเข้าปั่นในสนาม นักปั่นจะต้องใช้สายรัดข้อมืออัจฉริยะ SNAP ในการลงทะเบียนเข้า-ออกจากสนาม พร้อมยังสามารถใช้ ชำระค่าอาหารและเครื่องดื่มที่จำหน่ายในบริเวณสนามได้อีกด้วย โดยนักปั่นที่ยังไม่มี SNAP สามารถนำบัตรประชาชนและโทรศัพท์มือถือลงทะเบียนรับ SNAP ได้ฟรีที่สนาม

สำหรับสนามลู่ปั่นจักรยาน "เจริญสุขมงคลจิต" มีระยะทางทั้งสิ้น 23.5 ก.ม. ซึ่งได้รับความนิยมจากนักปั่นทุกประเภท ปัจจุบันโครงการฯ กำลังดำเนินการพัฒนาโครงการลู่ปั่นจักรยาน เพื่อยกระดับมาตรฐานสู่ระดับสากลอย่างเต็มรูปแบบและเพื่อความปลอดภัยของนักปั่นจักรยานทุกคนโดยได้ทำการปรับปรุงจัดทำลู่ปั่น Fast Track

ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:52 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์