ย้อนอดีต 21 ปีของเฟอร์กี้

เผลอแผล็บเดียว เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ผ่านการคุมทีม "ผีแดง"แมนฯยู มาเป็นเวลา 21 ปีแล้ว

ช่วงเวลา 21 ปี

ของการเป็นผู้จัดการทีมของ "เฟอร์กี้" นั้นเต็มไปด้วยความสำเร็จมากมาย คว้าแชมป์มาครองกว่า 20 รายการ และมีความทรงจำที่น่าประทับใจมากมายและนี่คือความทรงจำ บางตอนที่เกิดขึ้นในทีม "ผีแดง" ในยุคของเฟอร์กี้

...ความมหัศจรรย์ที่คัมป์ นู ในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1999 2 ประตูที่ทำได้ในช่วงทดเจ็บ ทำให้ "ผีแดง" พลิกสถานการณ์เอาชนะบาเยิร์น มิวนิก 2-1 คว้าแชมป์ไปครองอย่างเหลือเชื่อ

... เฟอร์กี้พาแมนฯยูคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพรวม 9 สมัย โดยครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อปี 1993 แต่ปีที่น่ามหัศจรรย์ก็คือ การต้องลุ้นจนถึงนัดสุดท้ายในการเจอกับสเปอร์เมื่อปี 1999 เพราะมันทำให้ "ผีแดง" คว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียว

...จากลูกโขกของสตีฟ บรู๊ซ ที่ช่วยให้แมนฯยู ชนะ เชฟฟิลด์ เว้นสเดย์ 2-1 เมื่อ 10 เม.ย.1993 เมื่อสิ้นเสียงนกหวีด "เฟอร์กี้" ชูมือขึ้นเหนือศีรษะ ส่วน ไบรอั้น คิดด์ ผู้ช่วย คุกเข่าลงกับพื้นสนาม เป็นการขอบคุณที่ช่วยให้ "ผีแดง" ป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย

...7 ม.ค. 1990 แมนฯยู เฉือนเอาชนะ ฟอเรสต์ หวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยจากมาร์ก โรบินส์ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่น่าจดจำก็เพราะมันทำให้ "เฟอร์กี้" ไม่ตกจากเก้าอี้ หลังจากเกมในลีกก่อนหน้านั้น 8 นัดไม่ชนะใครเลย

...เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดรีเพลย์ แมตช์ ในปี 1999 ที่วิลล่า ปาร์ก เป็นแมตช์แห่งความทรงจำ เมื่อ "ปีกพ่อมด"ไรอัน กิ๊กส์ พาบอลลากเลื้อยกว่าครึ่งสนามหลบผู้เล่น "ปืนโต" คนแล้วคนเล่า ก่อนเข้าไปยิงบอลผ่านเดวิด ซีแมน ผ่านเข้ารอบไป และคว้าแชมป์มาครองได้ในที่สุด

...เฟอร์กี้เซ็นสัญญาคว้าตัว "ก็องโต้"เอริก คันโตน่า มาร่วมทีมเมื่อเดือนพ.ย.ปี 1992 และเป็นจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ของสโมสร เพราะดาวเตะเฟรนช์แมนพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพได้ในปีเดียวกัน

...กุนซือเลือดสกอตต้องการฉลองการคุมทีม "ผีแดง" เป็นปีที่ 21 ด้วยการพาทีมเข้าชิงชนะเลิศในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่มอสโกในปีหน้าให้ได้ และเป้าหมายก็คือเจ้ายุโรปอีกสักครั้ง

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์