ยูโรป้าสะเทือน!ฟูแล่ม 1-0 จี้หงส์ 2 แต้ม

ยูโรป้าสะเทือน!ฟูแล่ม 1-0 จี้หงส์ 2 แต้ม

ศึกแย่งโควต้ายูโรป้าลีกเพิ่มระดับความเข้มข้นขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อฟูแล่มเปิดบ้านเอาชนะซันเดอร์แลนด์ไปได้ไม่ยาก 1-0 จากบ็อบบี้ ซาโมร่าทำแต้มเพิ่มขึ้นมาเป็น 22 เหลือไล่หลังลิเวอร์พูลอันดับ 7 เพียง 2 คะแนนเท่านั้น

พรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2552


ฟูแล่ม 1-0 ซันเดอร์แลนด์

ประตู : 1-0 บ็อบบี้ ซาโมร่า น.7


ครึ่งแรก

เพียงแค่นาทีที่ 2 เท่านั้นฟูแล่มได้โอกาสก่อนเมื่อเดมพ์ซี่ย์สบช่องยิงไกลระยะประมาณ 30 กว่าหลาแต่บอลเหินข้ามคาน

นาทีถัดมาซันเดอร์แลนด์มีลุ้นบ้างเมื่อฮังเกลันด์โหม่งเคลียร์ลูกโยนออกมา ก่อนที่เดมพ์ซี่ย์จะได้บอลแต่ดันเลือกคืนหลังให้คอนเชสกี้แต่โดนกาน่าตัดบอลไปแล้วจ่ายให้มาลบร็องก์ยิงเรียดยัดเสาแรกในเขตโทษแต่ชวาร์เซอร์ยังดักไว้ได้

ซาโมร่าโฉบโขกฟูแล่มทะยานนำ
ผลัดกันคนละดอกและสุดท้ายเจ้าบ้านหาโอกาสเข้าทำจนได้ในนาทีที่ 6 โดยเริ่มจากดัฟฟ์ได้บอลทางกราบขวาก่อนคืนให้เพนท์ซิลโยนเข้าไปก่อนที่ซาโมร่าจะโฉบถึงบอลก่อนบาร์ดสลี่ย์แล้วโขกเน้นๆเข้าไปไม่มีปัญหา

นาทีที่ 17 ฟูแล่มมีโอกาสอีกทีคราวนี้เป็นซาโมร่าโขกชงให้เดมพ์ซี่ย์ยิงนอกกรอบเขตโทษแต่ไม่เข้าเป้า

ผ่านมาถึงนาทีที่ 25 คอนเชสกี้ได้บอลก่อนชิพเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษสุดท้ายเป็นซาโมร่าได้ตั้งป้อมยิงแต่ไซร้ก้อยหายไปไหนก็ไม่รู้

ฟูแล่มยิงทิ้งยิงขว้าง
สามนาทีต่อมาฟูแล่มสร้างสรรค์เกมได้ดีแล้วเกือบได้ลูกสองเมื่อดัฟฟ์ได้บอลอยู่ที่ระยะ 20 กว่าหลาก่อนชิพบอลเข้าไปริมเส้นเขตโทษให้ซาโมร่าพิงกองหลังซันเดอร์แลนด์แล้วโหม่งชงให้เดมพ์ซี่ย์โฉบเข้าไปโดยมีดัฟฟ์วิ่งเติมไปรอว่างๆอยู่หน้าประตูแล้วแต่มิดฟิลด์สหรัฐฯ ดันเลือกแตะเข้าขวาแล้วยิงเองซึ่งหลุดกรอบไปทำให้ดัฟฟ์แอบโวยเลยทีเดียว

ฟูแล่มยังได้โอกาสเรื่อยๆนาทีที่ 30 พวกเขาได้ฟรีคิกเกือบๆเส้นเขตโทษเยื้องไปทางซ้ายและเป็นเดมพ์ซี่ย์วิ่งมาปั่นแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป

วันนี้ซาโมร่าเด่นเหลือเกินอีก 3 นาทีถัดมาเขาเบียดแย่งบอลมาได้ตรงกราบขวาก่อนจ่ายต่อให้ดัฟฟ์เลาะเข้ากลางแล้วใส่เต็มข้อด้วยซ้ายแต่ก็เหินขึ้นอัฒจันทร์ไป

นาทีที่ 36 ซันเดอร์แลนด์ได้ลุ้นบ้างเมื่อโยนยาวเข้าไปก่อนที่ชวาร์เซอร์จะออกมาชก บอลลอยมาเข้าทางซาโมร่าที่โหม่งเคลียร์ไม่ขาดสุดท้ายไหลไปเข้าทางมาลบร็องก์ที่ยืนอยู่หน้ากรอบเขตโทษวิ่งเข้ายิงด้วยขวาแต่ก็ไม่เข้ากรอบ

ฟูแล่มใช้จังหวะบุกง่ายๆไม่ซับซ้อนและเกือบเสียลูกสองเมื่อคอนเชสกี้ลากบอลเข้าซ้ายก่อนโยนเข้ากลางให้ซาโมร่าเทคตัวเหนือเทอร์เนอร์แล้วได้โขกเหน่งๆตรงกลางประตูแต่บอลชนคานดังปัง

เนฟแลนด์พลาดช็อก
ตอนนี้ซาโมร่ากลายเป็น Target Man ของฟูแล่มอย่างแท้จริงเมื่อสร้างโอกาสจนทีมเกือบได้ประตูตลอด นาทีที่ 44 เจ้าสัวลอนดอนได้ฟรีคิกริมเขตโทษเยื้องไปทางกราบซ้าย เดมพ์ซี่ย์วิ่งเข้ายิงจังหวะแรกติดกำแพง บอลกลับมาเข้าทางเดมพ์ซี่ย์อีกครั้งและคราวนี้เขาชิพยัดใส่ตัวซาโมร่าในเขตโทษที่พลิกบอลเปลี่ยนทางจังหวะเดียวให้เนฟแลนด์ยิงจ่อๆแต่ติดฟูล็อปแล้วได้ซ้ำอีกทีแต่ข้ามคานไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกฟูแล่มก็ยังมีปัญหากับการป้องกันลูกแถวสอง เมื่อซันเดอร์แลนด์วางลูกเตะมุมเข้ามา ก่อนที่ชวาร์เซอร์จะชกออกไปหน้ากรอบเขตโทษแล้วบอลไปเข้าทางมาลบร็องก์ที่คราวนี้เลือกบรรจงปั่นไซร้โค้งแต่บอลพุ่งเข้ามือชวาร์เซรอ์อย่างว่าง่าย

จบครึ่งแรกท่ามกลางเกมโหมบุกแต่ฟูแล่มยังนำอยู่แค่ 1-0

ครึ่งหลัง

นาทีที่ 50 ฟูแล่มได้ลุ้นเป็นครั้งแรกเมื่อนอสเวิร์ทธี่ย์เคลียร์บอลพลาดสุดท้ายเบียร์ดตัดบอลได้ก่อนจ่ายให้เดมพ์ซี่ย์แต่งแล้วกดด้วยซ้ายแต่หลุดกรอบ

คอนเชสกี้ขายส้ม
อีกสี่นาทีต่อมาฟูแล่มเกือบทำส้มหล่นทั้งเข่งเมื่อคอนเชสกี้ได้บอลทางซ้ายในแดนตัวเองแล้วจะจ่ายคืนให้ชวาร์เซอร์แล้วสั้นไปจนกลายเป็นเหมือนถวายพานให้โจนส์หลุดเดี่ยวดีที่ชวาร์เซอร์ออกมาเร็วเลยมาตัดบอลไว้ได้ทันอย่างหวาดเสียว

เบนท์พลาดอีกสองหน
ตอนนี้ฟูแล่มเริ่มเซและเป็น แมวดำ ขึงบุกแล้วนาทีที่ 56 ริชาร์ดสันโยนบอลจากริมเส้นหมายเป้าไปที่เสาสองบอลข้ามหัวฮังเกลันด์และเดมพ์ซี่ย์ก่อนตกใส่เท้าเบนท์ที่ได้วอลเลย์เต็มๆด้วยซ้ายแต่หลุดกรอบ

จังหวะของทีมเยือนยังมาตลอดนาทีที่ 58 รีดได้บอลตรงกราบซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ากลางกรีนนิ่งสกัดพลาดสุดท้ายบอลปลิ้นเข้าทางเบนท์ที่ได้ยิงแต่ก็เหินข้ามคานไปไม่ได้ลุ้น

เกมเริ่มเนือยจนนาทีที่ 71 ฟูแล่มมีโอกาสจบอีกทีคราวนี้เป็นคอนเชสกี้ลากลุยขึ้นมาทางซ้ายก่อนแตะหลบแคมป์เบลล์แล้วเปิดเข้ากลางให้เกร่าตัวสำรองได้โหม่งแต่หลุดกรอบ

เดินเล่นกันเพลินไม่มีจังหวะให้ลุ้นจนต้องรอถึงนาทีที่ 86 คราวนี้เป็นเซนเด้นตัวสำรองที่รับบอลจากเฮนเดอร์สันก่อนสับไกด้วยซ้ายทำเอาชวาร์เซอร์รับไม่อยู่และยังดีที่ตะครุบเอาไว้ได้แบบใจหายใจคว่ำ

ท้ายเกมฟูแล่มเจ้าบ้านเล่นถ่วงเวลามุมธงและครองบอลเผาเวลาไปเรื่อยๆจนจบ 90 นาทีเอาชนะซันเดอร์แลนด์ไปได้ 1-0 เด้งขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ตามหลังลิเวอร์พูลอยู่แค่ 2 แต้มส่วน แมวดำ หล่นพลั่กไปที่ 10 ยังมีอยู่ 20 คะแนนเท่าเดิม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฟูแล่ม : มาร์ก ชวาร์เซอร์ , เบรเด้ ฮังเกลันด์ , แอรอน ฮิวจ์ส , พอล คอนเชสกี้ , จอห์น เพนท์ซิล , คริส เบียร์ด , โจนาธาน กรีนนิ่ง(คากิโช่ ดิคคากอย น.86) , คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ , เดเมี่ยน ดัฟฟ์ , เอริค เนฟแลนด์(โซลตาน เกร่า น.68) , บ็อบบี้ ซาโมร่า

ซันเดอร์แลนด์ : มาร์ทอน ฟูล็อป , แอนทอน เฟอร์ดินานด์(ไนร่อน นอสเวิร์ทธี่ย์ น.30) , ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์ , ฟิลลิป บาร์ดสลี่ย์ , คีแรน ริชาร์ดสัน , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , ลอริค กาน่า , แอนดี้ รีด , สตีด มาลบร็องก์(เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ น.70) , เคนวีน โจนส์(เบาเดอไวน์ เซนเด้น น.74) , ดาร์เรน เบนท์

















_________________


ขอบคุณข่าวคุณภาพ: SoccerSuck :

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์