ยูโรป้าก็จี๊ด!ม้าลายปะทะเรือใบ-หงส์ชนนาโปลี

"เรือใบ" แมนเชสเตอร์ ซิตี้เจอศึกหนักเข้าให้แล้ว เมื่ออยู่ร่วมกลุ่มกับทางยูเวนตุสยอดทีมดังเมืองรองเท้าบูท ในขณะที่ลิเวอร์พูลเองก็ถือว่าไม่ง่ายไม่ยากเมื่ออยู่ร่วมกลุ่มเดียวกันกับทางนาโปลี ในการจับฉลากยูโรป้า ลีกรอบแบ่งกลุ่ม 

แมนฯซิตี้ที่ทุ่มเงินซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทัพอย่างมากมาย เจอศึกหนักเข้าให้แล้วเมื่ออยู่ร่วมสายกับทีมแกร่งอย่าง "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่เป็นทีมเต็งอันดับต้นๆ ในการลุ้นคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีกในครั้งนี้ แต่กลุ่มนี้น่าจะลุ้นกันสองทีมเพราะซัลซ์บวร์ก กับเลช พอชนานคงจะเบียดแทรกขึ้นมาได้ยาก 

ทางด้านลิเวอร์พูลไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป เพราะน่าจะมีเพียงนาโปลีที่มีเด็กเก่าอย่าง ดอสเซนน่าอยู่ด้วยเท่านั้นที่พอฟัดพอเหวี่ยงกัน ในขณะที่สเตอัวแม้จะค่ำหวอดในรายการยุโรปมานาน แต่ก็ไม่น่าจะถึงขั้นผ่านเข้ารอบไปได้ ส่วนทางอูเทรชท์อันนี้ลุ้นยากกว่าใครเพื่อน 

กลุ่มอื่นที่น่าสนใจก็มีทางแอตเลติโก้ มาดริดแชมป์เก่าที่ร่วมสายกับเลเวอร์คูเซ่น และโรเซนบอร์กที่เรียกได้ว่าไม่ใช่งานง่ายเลยสักนิด ในขณะที่เอริสน่าจะแจกแต้มชัวร์ ๆ 

และกลุ่มที่แข็งน่าดูชมเลยก็คือกลุ่ม J ที่นำทีมด้วยเซบีญ่าจากแดนกระทิงดุ, ปารีส แซง แชร์แมงจากเมืองน้ำหอม และดอร์ทมุนด์จากเมืองเบียร์ ที่เอ่ยชื่อแล้วเรียกว่าไม่ธรรมดาทั้งนั้น ขณะที่คาร์ปาตี้ก็เป็นตัวกระกอบไปตามระเบียบ 

ผลการจับฉลากยูโรป้า ลีกรอบแบ่งกลุ่ม 

กลุ่ม A : ยูเวนตุส,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ซัลซ์บวร์ก,เลช พอชนาน 

กลุ่ม B : แอตเลติโก้ มาดริด,เลเวอร์คูเซ่น,โรเซนบอร์ก,เอริส 

กลุ่ม C : สปอร์ติ้ง,ลีลล์,เลฟสกี้ โซเฟีย,เกนท์ 

กลุ่ม D : บีญาร์เรอัล,คลับ บรูซ,ดินาโม ซาเกรบ,พีเอโอเค เอฟซี 

กลุ่ม E : เอแซต,ดินาโม เคียฟ,บาเต้,เชริฟฟ์ 

กลุ่ม F : ซีเอสเอเค มอสโกว,ปาแลร์โม่,สปาร์ตา ปรากห์,ลัวซานน์ สปอร์ต 

กลุ่ม G : เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก,อันเดอร์เลชท์,เออีเค เอเธนส์,ฮัจดัง สปลิท 

กลุ่ม H : สตุ๊ตการ์ต,เกตาเฟ่,โอเดนเซ่,ยัง บอยส์ 

กลุ่ม I : พีเอสวี,ซามพ์โดเรีย,เมทาลิสต์ คาร์คีฟ,เดเบรเซ่น 

กลุ่ม J : เซบีญ่า,ปารีส แซง แชร์แมง,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์,คาร์ปาตี้ 

กลุ่ม K : ลิเวอร์พูล,นาโปลี,สเตอัว บูคาเลซ,เอฟซี อูเทช 

กลุ่ม L : ปอร์โต้,เบซิคตัส,ซีเอสเคเอ โซเฟีย,ราปิด เวียนนา 

หมายเหตุ : รอบแบ่งกลุ่มจะเริ่มเตะกันในวันที่ 16 กันยายน ซึ่งแชมป์ และรอบแชมป์กลุ่มจะได้ผ่านเข้าไปในรอบ 32 ทีมสุดท้ายที่มีทีมที่ได้อันดับ 3 จากแชมป์เปี้ยนส์ ลีกด้วย ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะแข่งกันที่นิว ดับลิน อารีน่าในวันที่ 8 พฤษาคม 2011

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์