ยูเว่แพ้เซ็ง!นำก่อนพ่าย3-1

ยูเวนตุสทำท่าจะบุกมาชนะนาโปลีที่ซาน เปาโล

หลังอเล็กซานโดร เดล ปิเอโร่ยิงประตูขึ้นนำในช่วงต้นครึ่งหลังแต่เจอตีเสมอเร็วและเสียสองจุดโทษใน 8 นาทีจากเมาริซิโอ โดมิซซี่จนท้ายที่สุดแพ้เป็นนัดที่สองสุดชอกช้ำ

นาโปลี 3-1 ยูเวนตุส

สนาม: ซาน เปาโล

ประตู: นาโปลี - วอลเตอร์ การ์กาโน่ 49, เมาริซิโอ โดมิซซี่ 62 จุดโทษ, 70 จุดโทษ

ยูเวนตุส - อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ 46

นัดนี้มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์กว่า 60,000 คน

สร้างบรรยากาศคึกคักโดยยูเว่ อาศัยกองกลางที่ลงตัวกว่าเป็นฝ่ายครองเกมช่วงแรก อย่างไรก็ตามทีมเยือนเล่นด้วยความกระตือรือร้น โดยเฉพาะลาเบซซี่ นักเตะอาร์เจนไตน์ที่พล่านไปทั่วแนวรับม้าลาย นาทีที่ 15 ยูเว่ได้โอกาส เมื่อปัลลาดิโน่ เปิดบอลจากด้านซ้ายให้เดล ปิเอโร่ กระชากไปยิงด้วยซ้ายระยะ 10 เมตรติดคันนาวาโร่ บอลมาเข้าทางของอัลมิรอนซัดเต็มเหนี่ยว ติดเยซโซ่

นาทีที่ 19 ยูเวนตุสได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อบลาซี่ลื่นล้ม ให้เทรเซเกต์ ได้กระชากไปยิงด้วยซ้าย แต่โดนเยซโซ่พุ่งเซฟไว้ได้เยี่ยม

ช่วงแรกยูเว่ ครองเกมเหนือกว่า

อย่างไรก็ตามช่วง 15 นาทีสุดท้าย บอลป้วนเปี้ยนอยู่กลางสนามเป็นส่วนใหญ่ หมดครึ่งแรกสกอร์ยัง 0-0 ทั้งสองฝั่งมีโอกาสพังประตูไม่มาก

ครึ่งหลังเริ่มได้นาทีเดียว

ยูเวนตุสมาได้ประตูขึ้นนำเมื่อปัลลาดิโน่ ทำชิ่งกับเทรเซเกต์ ก่อนจะสับไกยิงระยะ 12 เมตร แต่ลูกกลายเป็นจ่ายให้เดล ปิเอโร่ ยิงจากระยะ 7 เมตรด้วยขวาเข้าไป ทว่าดีใจไม่นาน นาทีที่ 49 นาโปลีมาได้ประตูตีเสมอ เมื่อซาลาเยต้า จ่ายให้ลาเบซซี่ ที่เปิดต่อให้การ์กาโน่ ทะลุจากตรงกลางมายิงด้วยซ้าย ระยะ 12 เมตร เสียบเข้าไปทางด้านซ้ายของบุฟฟ่อนอย่างสวยงามสกอร์เป็น 11

ถึงตรงนี้ เกมสนุกแล้ว นาทีที่ 53
 
ยูเวนตุสได้โอกาสงาม เมื่อปัลลาดิโน่ กระชากมาทางด้านขวา และเปิดเข้ากลางไปให้เทรเซเกต์โหม่งบอลไปชนเสา ลูกกระดอนมาเข้าทางของเดล ปิเอโร่ ยิงด้วยซ้ายระยะ 11 เมตร บอลโด่งข้ามคานออกไป นาทีที่ 60 นาโปลี มาได้ลูกจุดโทษปัญหา เมื่อซาลาเยต้า จ่ายให้ลาเบซซี่ ที่ปะทะกับคิเอลลินี่จนล้ม กรรมการชี้ไปที่จุดโทษ อย่างไรก็ตามจากภาพช้าดูเหมือนจะไม่ใช่ฟาวล์ของคิเอลลินี่ จากลูกจุดโทษโดมิซซี่ ยิงด้วยซ้ายเข้าไปทางด้านขวาของบุฟฟ่อน นาโปลีนำ 2-1

นาทีที่ 68 นาโปลีมา

ได้ลูกจุดโทษอีกคราวนี้ ฮัมซิก จ่ายให้ซาลาเยต้า ทีพุ่งล้มตบตากรรมการได้สำเร็จ จังหวะบุฟฟ่อนปราดมาบล็อค เป็นอีกครั้งที่ยูเว่โชคร้ายโดนจุดโทษ และโดมิซซี่เจ้าเก่ายิงด้วยซ้ายเข้าไปไม่พลาด บุฟฟ่อนคราวนี้ไปผิดทาง ยูเว่โดนนำห่างแต่ก็ไม่ถอดใจ นาทีที่ 80 เดล ปิเอโร่เปิดคอร์เนอร์ให้ซาลิฮามิดซิค ยิงจากระยะ 7 เมตรข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น ช่วงท้ายเกมยูเว่พยายามบุกต่อไป แต่ก็ทำอะไรนาโปลีไม่ได้ จบเกมเจ้าบ้านชนะไป 3-1

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์