ยูเว่ทางออกนานี

 ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็เหมือนว่าฟอร์มการเล่นของ นานี ก็ไม่เข้าตา "ป๋าเฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ในฤดูกาลนี้
 
และข่าวเรื่องการย้ายทีมเริ่มจะมีเข้ามาเรื่อยๆ เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่เสนอสัญญาใหม่ให้ และในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็มี เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เข้ามาชิมลางไปแล้ว

มาช่วงนี้สโมสรที่อยากได้ นานี ไปร่วมทีม อยู่ที่อิตาลี และคาดกันว่าจะเป็นการฟาดฟันกันของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน กับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่ยังเชื่อมั่นกับปีกรายนี้ เรื่องการย้ายทีมอาจจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ในปีใหม่นี้

         
ที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ โอกาสของ นานี ดูจะเป็นรอง แอชลีย์ ยัง กับ อันโตนิโอ บาเลนเซีย หรือแม้กระทั่งช่วงที่ ยัง บาดเจ็บ นานี ก็ยังไม่ค่อยได้ลงสนามเป็นตัวจริงเท่าไรนัก อีกทั้งยังมีเรื่องวิวาทกับ ดาวิเด เปตรุชชี นักเตะดาวรุ่งของทีมในการซ้อมเข้าให้อีก

         
เส้นทางของนานี กับ ยูไนเต็ด จึงมีโอกาสจะยุติลง หลังร่วมทางกันมาตั้งแต่ปี 2007 

         
สำหรับ เอซี มิลาน แล้ว เรื่องของ นานี น่าจะขึ้นกับอนาคตของ มัสซิมิลิอาโร อัลเลกรี กุนซือของทีม ว่าจะอยู่กับทีมไปอีกนานแค่ไหน หากว่าเทรนเนอร์รายนี้ยังมีอนาคต มิลาน น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีของ นานี เหมือนกัน เพราะเกมแบบ 4-3-3 ของมิลาน น่าจะให้อิสระในการเล่นมากกว่าระบบที่เล่นกับยูไนเต็ด 

         
การที่ นานี เล่นได้ดีทั้ง 2 เท้า
ทำให้สามารถเล่นปีกด้านใดก็ได้ และความเร็วก็น่าจะเป็นส่วนสำคัญในการเล่นงานบรรดาฟูลแบ็กในอิตาลี รวมทั้งบอลน่าจะไปถึงเท้าของ จิอัมเปาโล ปาซซินี กองหน้าตัวเป้าได้ดีขึ้น

         
เรื่องค่าเหนื่อยที่ นานี เคยเรียก 1.3 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ กับเซนิต

ก็น่าจะเป็นเงินที่มิลาน จ่ายได้อย่างไม่มีปัญหา เช่นเดียวกับค่าตัว 20 ล้านปอนด์ที่ยูไนเต็ด ต้องการ เพราะยังไงก็มีทุนจากการขาย ติอาโก ซิลวา และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อยู่แล้ว 

         
แต่อีกทีมที่มองข้ามไม่ได้ก็คือ ยูเวนตุส ทีมแชมป์ที่ตอนนี้ก็กำลังดีวันดีคืน การสร้างยูเวนตุส สเตเดี้ยม ของตัวเอง

ทำให้มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ เป็นสโมสรเดียวในซีรีส์ เอ ที่ขายตั๋วได้หมดทุกนัด และการกลับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว
  ว่าไปแล้ว "ยูเว" ก็กำลังขายปีกความเร็วจัด หลังจากที่ มิลอส คราซิช ไม่สามารถแจ้งเกิดได้ หากว่า นานี ไปปักหลักที่นั่นก็น่าจะได้ตำแหน่งตัวจริงไม่ยาก เพียงแต่สถานการณ์ปัจจุบัน นานี ยังมั่นใจว่าจะกลับมาได้ และ เฟอร์กี้ เองก็ยังไม่อยากขายเท่าไรนัก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์