ยูเวงานหนักเจ็บ-แบนเพียบรับเสือใต้

ยูเวงานหนักเจ็บ-แบนเพียบรับเสือใต้

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ในคืนวันพุธที่ 10 เม.ย. นี้

“ม้าลาย” ยูเวนตุส จ่าฝูงของศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี จะเปิดบ้านรับมือ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ที่เพิ่งผงาดคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี สมัยที่ 23 เมื่อสุดัสปดาห์ที่ผ่านมา
 

ผลงานในเกมแรก “ยูเว” บุกไปพ่ายมาก่อน 0-2 เกมนี้ต้องชนะด้วยสกอร์ 3-0 หรือ 4-1 ขึ้นไป จึงจะได้ผ่านเข้ารอบ ขณะที่ บาเยิร์น ประคองตัวแพ้ไม่เกิน 1 ประตู ก็จะลิ่วเข้าสู่รอบตัดเชือกทันที
 

ความพร้อมของทั้ง 2 ทีมในเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือเจ้าถิ่น พักตัวหลักหลายคน ในเกมที่เฉือนชนะ เปสคารา 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ จึงเตรียมขนชุดใหญ่ลงสนามเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น จานลุยจิ บุฟฟอน, อันเดรีย ปิร์โล และ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ
 

อย่างไรก็ตาม คอนเต หมดสิทธิใช้งาน 2 ตัวหลักอย่าง สเตฟาน ลิชสไตเนอร์ และ อาร์ตูโร วิดัล ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบเหลืองครบโควตา รวมถึงตัวมที่เจ็บอยู่อย่าง มาร์ติน กาเซเรส, ซิโมเน เปเป และ นิคลาส เบนท์เนอร์ ก็ยังไม่พร้อม แต่ข่าวดีคือจะได้ อันเดรีย บาร์ซาญี กับ จอร์โจ คิเอลลินี 2 กองหลังตัวหลักที่ติดโทษแบนในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์กลับมาช่วยทีม
 

ในแดนกลาง พอล ป็อกบา น่าจะได้เล่นตัวจริงแทน วิดัล โดยประสานงานกับ อันเดรีย ปิร์โล และ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ส่วนในแนวรุกน่าจะใช้ เมียร์โก วูซินิช เป็นหัวหอกคู่กับ ฟาบิโอ กวายาเรลลา ที่น่าจะได้โอกาสก่อน อเลสซานโดร มาตรี
 

ด้าน บาเยิร์น ทีมเยือน กุนซือ จุปป์ ไฮน์เกส พักตัวหลักหลายคนเช่นกัน ในเกมชนะ แฟรงก์เฟิร์ต 1-0 และทำให้ทีมคว้าแชมป์

และเกมนี้จะไม่มี โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ ที่เจ็บยาว รวมถึง โทนี โครส กองกลางตัวหลักที่เจ็บจากเกมนัดแรกด้วย แต่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด แถมจะได้ ฆาบี มาร์ติเนซ พ้นโทษแบน กลับมาช่วยทีมด้วย


เกมรับจะใช้ ดันเต ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ ดาเนียล ฟาน บุยเต็น ขณะที่ฟูลแบ๊ก 2 ข้างยังเป็น ฟิลิปป์ ลาห์ม กับ ดาวิด อลาบา เช่นเคย ส่วนคู่มิดฟิลด์ตัวกลางน่าจะเป็น บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กับ ฆาบี มาร์ติเนซ


ส่วนแนวรุกน่าจะขยับ โธมัส มุลเลอร์ เข้ามาเล่นตรงกลางแทนที่ โครส แล้วใช้ ฟรองค์ ริเบรี กับ อาร์เยน ร็อบเบน ลากเลื้อยริมเส้น ส่วนหัวหอกน่าจะเป็น มาริโอมานด์ซูคิช ที่ได้โอกาสก่อน มาริโอ โกเมซ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์