ยูฟ่าแย้มให้ไอร์แลนด์จัดยูฟ่านัดชิง2010

"สนามใหม่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ"


สนามแลนส์ดาวน์ โร้ด โฉมใหม่ จะได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือยูฟ่า คัพ ในปี 2010 จากการประกาศของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ภายหลังได้มีการพบปะกับทางสมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โปรเจ็คต์ปรับปรุงสนามแลนส์ดาวน์ โร้ด ใหม่ให้เพิ่มความจุเป็น 50,000 ที่นั่งทั่งงสนาม คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2009 ดังนั้นทางสมาคมฯจึงมีแนวความคิดอยากให้สนามได้มีโอกาสจัดรายการที่ยิ่งใหญ่เพื่อแป็นการต้อนรับความยิ่งใหญ่ของสนามแห่งนี้

ไอร์แลนด์แสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะจัดการระดับอินเตอร์จากศึกไรเดอร์ คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นเราจึงหวังว่าจะได้นำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือยูฟ่า คัพ นัดชิงขนะเลิศ มาจัดที่แลนส์ดาวน์ โร้ด บ้าง เพื่อที่จะได้เป็นการประชาสัมพันธืความยิ่งใหญ่ของสนามแห่งนี้ให้ทั่วโลกได้เห็น ตัวแทนสมาคมฯ กล่าว

"งบ 191 ล้านยูโรใช้ปรับปรุง"


รัฐบาลอนุมัติงบ 191 ล้านยูโรเพื่อการปรับปรุงในครั้งนี้ ซึ่งเมื่อก่อสร้างเสร็จสิ้นที่นี่จะได้เป็ษเจ้าภาพจัดงานที่ได้รับความสนใจมากที่สุดรายการหนึ่งในโลก

ด้าน ลาร์ส คริสเตอร์ โอลส์เซ่น ประธานบริหารของยูฟ่า ได้ออกมายืนยันในเรื่องนี้ว่า จะให้ทางไอร์แลนด์ ได้เป็นเจ้าภาพจัดศึกยูฟ่า คัพ รอบชิงชนะเลิศ ในปี 2010 ถ้าหากสนามแลนส์ดาวน์ โร้ด สร้างเสร็จได้จริงตามแผน รวมถึงจะให้เป็นเวทีจัดศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ที่จะเกิดขึ้นในปีต่อไปด้วย

ถ้าหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน ไอร์แลนด์ก็น่าจะได้เป็นจ้าภาพจัดเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า คัพ ในปี 2010 และน่าจะเป็นเจ้าภาพศึกยู-21 ในปี 2011 โอลส์เซ่น กล่าว


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์