ยูฟ่าสอบจ่อลงดาบยู-21ป่วน โบ้ยยาทำสิงโตเจ๊าโปล

สื่อผู้ดีแฉ แข้ง "สิงโตคำราม"อังกฤษฟอร์มฝืดทำได้แค่เสมอ โปแลนด์ 1-1
 
ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอช เมื่อวันพุธที่ 17 ต.ค. เพราะนักเตะหลายคนต้องพึ่งยานอนหลับเมื่อกลับเข้าโรงแรมในคืนวันอังคาร จากที่เกมต้องเลื่อนไป 20 ชั่วโมง หลังเจอพิษฝนกระหน่ำจนสนามเจิ่งนองไปด้วยน้ำ และแข่งไม่ได้

โดยโปรแกรมเดิมกำหนดลงสนาม 20.00 น.คืนวันอังคารที่ 16 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น แต่จากพิษฝนต้องเลื่อนมาเตะวันพุธที่ 17 ต.ค.เวลา 16.00 น.
 
ทั้งนี้ช่วงบ่ายวันอังคารนักเตะอังกฤษนอนพักผ่อน และเมื่อตื่นขึ้นมาตอนเย็นบางคนโด๊ปกาเฟอีนเม็ด พอต้องเลื่อนเตะจึงมีปัญหากับการนอน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ(เอฟเอ)ต้องให้ยานอนหลับ และสื่อผู้ดีมองว่า น่าจะมีส่วนทำให้ผู้เล่น "สิงโตคำราม"โชว์ฟอร์มไม่ออก ผ่านบอลไม่ดี มีจังหวะลุ้นทำประตูจะจะเพียงครั้งเดียวจากลูกเตะมุมที่สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เปิดไปให้เวย์น รูนีย์ โหม่งให้ทีมขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 31 แต่เจ้าถิ่นมาแบ่งแต้มจากลูกโขกของคามิล กลิก นาที 71 หลังจบเกมนี้อังกฤษมีเพิ่มเป็น 8 คะแนนจาก 4 นัด ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ด้านโปแลนด์มี 5 คะแนนจาก 3 นัดอยู่ที่ 3

ภายหลังจบเกม รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษกล่าวว่า "เมื่อวันจันทร์หลังเสร็จสิ้นการซ้อม นักเตะดูกระปรี้กระเปร่าและเฉียบคม แต่วันนี้ผมไม่ประทับใจเลย ไม่รู้ว่าเป็นผลพวงจากการเลื่อนเตะ สนามที่ยังเปียกแฉะหรือว่าเราเล่นไม่ดีกันเอง"

ขณะที่สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมระบุว่า เมื่อถึงกำหนดแข่งในวันอังคารเรามีความคึกคักและพร้อมกันเต็มที่ พอเกมเลื่อนจึงไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีนัก แต่เราก็เป็นมืออาชีพพอ
นอกจากนี้ เจอร์ราร์ดที่พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามนัดที่ 99 กับทีมชาติยังมองว่าผลเสมอไม่เสียหายนัก อาจเป็นหนึ่งแต้มสำคัญที่ทำให้ทีมเข้ารอบสุดท้ายก็ได้ ซึ่งรูนีย์ก็เห็นด้วย

ส่วนโจ ฮาร์ต ผู้รักษาประตูออกมายอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตนที่ทำให้ทีมชวดสามแต้ม จังหวะโดนตีเสมอหลังออกไปตัดบอล แต่ไปไม่ถึง น่ายืนเฝ้าเสามากกว่า

ด้านสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ยืนยันจะดำเนินการสอบสวนและลงโทษทั้งอังกฤษ และเซอร์เบีย จากเหตุการณ์วุ่นวายในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป(ยูโร)ชุดยู-21 ปีรอบเพลย์ออฟ ซึ่งทีม "สิงโตคำราม" ชุดเล็กบุกไปชนะ 1-0 เมื่อวันอังคารที่ 16 ต.ค.พร้อมผ่านเข้ารอบสุดท้ายด้วยประตูรวม 2-0 แต่หลังจบเกมกองเชียร์เจ้าถิ่นได้ขว้างปาสิ่งของลงมาในสนาม รวมทั้งนักเตะทั้ง 2 ทีมและกลุ่มสต๊าฟโค้ชมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งสื่อรายงานว่าเป็นผลมาจากแฟนบอลเซอร์เบียบางกลุ่มได้ตะโกนเหยียดผิวเเดนนี่ โรส กองหลังอังกฤษ แต่ทางสมาคมฟุตบอลเซอร์เบียยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนสมาคมฟุตบอลอังกฤษขู่บอยคอตจะไม่ไปแข่งที่เซอร์เบียในอนาคต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์