ยูฟ่าลั่นไม่เปลี่ยนกฎเพื่อชุดขาว ย้ำชัดต้องเลือกคนเดียวเท่านั้น

ยูฟ่า ยืนยัน กรณีปัญหากับ เรอัล มาดริด ยุติแล้ว โดยได้บทสรุปว่า "ราชันชุดขาว" ต้องเลือกใส่ชื่อ ฮุนเตลาร์ หรือ ดิยาร์ร่า คนใดคนหนึ่งเท่านั้นในการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ประกาศว่า การประชุมกับ เรอัล มาดริด ทีมอดีตแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ 9 สมัย จากประเทศสเปน ในเรื่องของการส่งรายชื่อ 2 นักเตะใหม่ที่เพิ่งเซ็นเข้ามาในช่วงเดือน มกราคม อย่าง คลาส แยน ฮุนเตลาร์ ดาวยิงชาวดัตช์ และ ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่า จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงกฎแต่อย่างใด ซึ่งหมายความว่า "ราชันชุดขาว" จะต้องเลือกใส่ชื่อคนใดคนหนึ่ง ลงในการแข่งขันรอบน็อกเอาต์ ในเดือนกุมภาพันธ์นี้เท่านั้น แม้ทีมจากสเปน จะพยายามขอให้ ยูฟ่า ใจอ่อน ให้สามารถใส่ชื่อของทั้งสองคนลงทำการแข่งขันได้เป็นกรณีพิเศษก็ตาม


ขณะที่ทางด้าน มิเชล พลาตินี่ ประธาน ยูฟ่า ชาวฝรั่งเศส ก็ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "เรื่องดังกล่าวไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้กับผม เลยแม้แต่น้อย เรอัล มาดริด คือทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันฟุตบอลยุโรป พวกเขาคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 9 ครั้งซึ่งมากกว่าทุกๆ ทีม และมีประเพณีที่ยิ่งใหญ่อีกด้วย"

"อย่างไรก็ตาม พวกเขาคงไม่มีอิทธิพลมากพอที่จะมาเปลี่ยนกฎของ การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีนี้ได้ เพราะว่าในกฎข้อที่ 17.18 ได้มีการระบุเอาไว้ชัดเจนว่า นักเตะเพิ่งจะย้ายมาร่วมทีมในช่วงเดือนมกราคมนั้น สามารถลงทะเบียนแข่งขันในรายการนี้ได้เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ในช่วงปิดฤดูกาลนี้เราจะนำเรื่องนี้ไปเป็นกรณีศึกษา เพื่อพัฒนารูปแบบการทำงานของยูฟ่าให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต"


สำหรับ เรอัล มาดริด นั้นเมื่อผลการตัดสินออกมาเช่นนี้ พวกเขาก็ยอมรับแต่โดยดี และก็ได้ถอนคำร้องที่ยื่นให้ ศาลอนุญาโตตุลาการทางการกีฬา หรือ ซีเอเอส ให้พิจารณาเรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์