ยูฟ่ามาแล้ว!เตรียมเล่นราชันหลังตั้งใจเรียกใบแดง

ยูฟ่ามาแล้ว!เตรียมเล่นราชันหลังตั้งใจเรียกใบแดง

ยูฟ่าไม่ปล่อยให้วงการลูกหนังยุโรปฉาวโฉ่หลังประกาศเตรียมเข้าสอบสวนเหตุการณ์ไร้มารยาทเมื่อโจเซ่ มูรินโญ่กุนซือเรอัล มาดริดสั่งให้ 2 ผู้เล่นอย่างชาบี้ อลอนโซ่และแซร์คิโอ รามอสหาทางถูกไล่ออกในเกมถล่มอาหยักซ์ไส้ไหล 4-0

ราชันชุดขาวผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้วแต่เหลือโปรแกรมอีกหนึ่งนัดดังนั้นน้ามูจึงคิดแผนแยบยลด้วยการกระซิบสั่งการให้นักเตะอย่างอลอนโซ่และรามอสซึ่งมีเหลือติดตัวหาทางทำให้ตัวเองถูกใบแดงไล่ออกเพื่อที่จะได้ติดแบนนัดสุดท้ายแทนรอบน็อกเอาท์

2 ใบเหลืองแดงของทั้งคุณชายและรามอสเป็นการเจตนาเนื่องจากทั้งคู่เจตนาถ่วงเวลาแต่เป็นการทำที่ไม่เนียนและออกไปทางน่าเกลียดโดยเฉพาะฝ่ายแรกนั้นยึกยักไม่ยอมเตะฟรีคิกอยู่นานร่วม 25 วินาทีก่อนที่กรรมการซึ่งระลึกชาติอยู่นึกขึ้นได้เดินมาแจกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง

อย่างไรก็ตามในกฏข้อ 5.1 ของยูฟ่านั้นระบุว่านักเตะต้องปฏิบัติอย่างซื่อสัตย์และมีน้ำใจนักกีฬาซึ่งทั้งคู่เข้าข่ายละเมิดจนอาจถูกแบนเพิ่ม

น้ามูให้สัมภาษณ์หลังจบเกมแบบไม่เนียนเช่นกันเพราะเขาบอกแอบบงงที่ผู้ตัดสินเคร็ก ธอมป์สันตัดสินใจไล่ทั้งอลอนโซ่และรามอสจากการถ่วงเวลา

แต่ภาพทางทีวีของฮอลแลนด์แสดงให้เห็นชัดเจนว่ามูรินโญ่ได้คุยกับคุณชายก่อนถูกไล่ออกไม่นานรวมไปถึงหนังสือพิมพ์มาร์ก้าก็ลงภาพอดีตบอสเชลซีกระซิบกับเยอร์ซี่ ดูเด็คก่อนที่อดีตจอมหนึบลิเวอร์พูลจะไปกระซิบกระซาบให้อิเคร์ คาซิญาสบอกต่อรามอสทำกันเป็นขบวนการแชร์ลูกโซ่กันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามคาซิญาสซึ่งหลวมตัวเข้าร่วมแชร์นี้ด้วยก็ออกมาให้สัมภาษณ์แบบไม่เนียนเช่นกันอ๋อดูเด็คเขามาถามเรื่องอาการปวดท้องของผมน่ะ ส่วนผมก็บอกรามอสให้จับตามองกองหน้าของอาหยักซ์ให้ดีเนื่องจากชอบมาป่วนในแถวๆเขตโทษ

ในขณะที่รามอสก็เสริมต่อว่าเราเปล่าหาทางเอาใบเหลืองแดงนะ จากการที่สกอร์ขาดแล้วผู้ตัดสินคงปกป้องทีมตามหลังแต่เขาก็ไล่ผมออก

ในอดีตเคยมีนักเตะเจตนาทำฟาว์ลเพื่อรับใบเหลืองให้ตัวเองติดโทษแบนในนัดไร้ความหมายเช่นเดวิด เบ็คแฮมเคยทำฟาว์ลนักเตะเวลส์ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2004 จากนั้นมาอธิบายว่าเขาเจ็บซี่โครงซึ่งต้องพักแน่ๆในเดือนหน้าก็เลยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการติดแบนในระหวางพักรักษาตัวไปเลย

เช่นเดียวกันลูคัส นีลล์กัปตันทีมออสเตรเลียที่รับใบเหลืองที่สองในเกมพบกาตาร์ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกเมื่อปีก่อนเพื่อที่จะได้ติดแบนทันทีและไม่เสี่ยงมาโดนแบนในรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้

ในปี 2008 คริสและจูนินโญ่สองนักเตะลียงเคยถูกยูฟ่าปรับเงินหลังเจตนาเรียกใบเหลืองที่สองในเกมพบฟิออเรนติน่าเพื่อที่ตัวเองจะได้พลาดลงเล่นในนัดพบบาเยิร์น มิวนิคและไร้ชนักติดหลังในรอบน็อกเอาท์นั่นเอง


สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com เล่นที่ดอทคอม ประกาศซื้อขายที่ฟรี พบที่ดินแปลงสวย ตลอด 24 ชม.

*ป.ล. มาทวงสัญญาที่ตกลงไว้ด้วยนะจ้ะ ใกล้ถึงเวลาแล้วน้ะจ้ะน้องรอนนี่และน้องเสร็ง2 วันเสาร์นี้ บ่าย1 หน้าราชภัชอยุธยา หึหึ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์