ยูฟ่าขู่อาจงดจัดนัดชิงฯชปล.ที่โรม

ยูฟ่า ขู่แฟนบอลโรม่า อาจงดจัดศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาลนี้ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงโรม หากแฟนบอลยังไม่เลิกใช้ความรุนแรง

มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เผยว่า

อาจพิจารณาถอนสิทธิ์การจัดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาลนี้ถ้าหากว่าแฟนบอลโรม่า ยังไม่เลิกแสดงความรุนแรงในสนาม

"นโปเลียนลูกหนัง" มิเชล พลาตินี ประธานใหญ่ของยูฟ่า กล่าวผ่าน "ดาตาสปอร์ต" ว่า
 
"โรม ต้องแสดงให้เห็นว่ามีความเหมาะสมในการจัดเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ผมเชื่อว่าแฟนบอลชาวโรมทุกคนรู้ว่าควรประพฤติตัวอย่างไร ถ้าหากว่าต้องการจัดการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศที่โรม"

"หากไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว โรม่า ก็ต้องฝ่าด่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศให้ได้ ซึ่งหากจะว่ากันตามเนื้อผ้าแล้ว โรม ถือว่าเป็นเมืองที่วิเศษ และมีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ผมหวังว่าสิทธิ์ที่พวกเขาได้รับจากเราจะมีความสำคัญต่อชาวโรมทุกๆ คน"

ทั้งนี้มีรายงานว่า

ก่อนเกมการแข่งขันที่ เชลซี จะพบกับ โรม่า นั้น ได้มีการเผชิญหน้ากันระหว่างกองเชียร์ของทั้ง 2 ทีม โดยคาดว่าจะมีผู้ก่อความรุนแรงรวมทั้งสิ้น 50 ราย ทว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทันทีจึงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงตามมา แต่ได้มีการเปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุปะทะดังกล่าว 4 ราย และแฟนบอลโรม่า ถูกจับกุม 2 ราย

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์