ยูฟ่า คล้อยตามฟีฟ่า ลงดาบห้ามแอลเบเนียเตะ

ยูฟ่า ตัดสินใจประกาศลงโทษ ห้ามทีมชาติแอลเบเนีย ลงเตะทุกรายการ ตามการตัดสินของ ฟีฟ่า หลัง รัฐบาลแอลเบเนีย เข้าแทรกแซงการทำงานของสมาคมฟุตบอล

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ประกาศลงโทษทีมชาติแอลเบเนีย
 
โดยห้ามลงแข่งขันในทุกระดับ และในทุกรายการจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น ซึ่งเป็นการตัดสินใจตามการประกาศของฟีฟ่าก่อนหน้านี้ หลังจากที่ รัฐบาลแอลเบเนียใช้อำนาจทางการเมืองเข้าแทรกแซงการบริหารงานของสมาคมฟุตบอลแอลเบนีย หรือ FSF ซึ่งถือเป็นการกระทำผิดต่อกฎบัตรมาตรา 14 ของฟีฟ่า การห้ามลงแข่งในครั้งนี้ ครอบคลุมการแข่งขันในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นทีมชาติชุดใหญ่ หรือ ทีมในระดับรองลงไป และห้ามทั้งเกมนัดกระชับมิตร และเกมการแข่งขันที่เป็นทางการ ซึ่งจะมีผลทำให้เกมที่แอลเบเนีย จะพบกับกรีซ ในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี กลุ่มที่ 1 ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ จะต้องถูกเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด

นอกจากนั้น ผู้แทนจากสมาคมฟุตบอลแอลเบเนีย จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมในการประชุมของยูฟ่าและห้ามเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางยูฟ่าเป็นผู้จัด มาตรการดังกล่าว ยังรวมถึงการสั่งห้ามผู้ตัดสินชาวแอลเบเนีย ลงทำการตัดสินเกมที่ยูฟ่าเป็นผู้จัดโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ ยูฟ่า ประกาศหวังว่าจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ภายในช่วง 2 เดือนนับจากนี้ แต่จะต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือจากรัฐบาลแอลเบเนีย เป็นสำคัญ

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์