ยืนยันเจ้าของโอลิมปิก มาร์กเซยเสียชีวิตแล้ว

ยืนยันเจ้าของโอลิมปิก มาร์กเซยเสียชีวิตแล้ว

บุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลฝรั่งเศส ทะยอยกันออกมากล่าวไว้อาลัย และแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ โรแบร์ หลุยส์-เดรย์ฟุส เจ้าของสโมสร โอแอม โอลิมปิก มาร์กเซย ที่เสียชีวิตในวัย 63 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว และอาการทรุดหนักตลอดหลายเดือนมานี้




หลังจากมีรายงานข่าวว่า โรแบร์ หลุยส์-เดรย์ฟุส มหาเศรษฐีชาวสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของสโมสร โอลิมปิก มาร์กเซย สโมสรชั้นนำแห่งลีก เอิง ฝรั่งเศส เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะอายุได้ 63 ปี หลังจากต้องอดทนต่อสู้กับโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (ลูคิเมีย) มาเป็นระยะเวลานาน แต่ ฌอง-โคล้ด ดาส์ซิเย่ร์ ประธานสโมสร ไม่ยอมยืนยัน เพราะยังไม่ทราบด้วยตัวเอง ล่าสุดข่าวนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว เมื่อมีบุคคลในวงการ ทะยอยออกมาแสดงความเสียใจ





กีย์ สเตฟอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีม โอแอม กล่าวผ่าน ไอเทเล สถานีโทรทัศน์เมืองน้ำหอมว่า เขาเป็นคนที่รักสโมสรมาร์กเซย มาก แต่โชคร้ายที่วันนี้ เขาต้องจากเราไปเนื่องด้วยอาการป่วยของเขา นี่ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งของสโมสร





คริสตอฟ บูเช่ต์ อดีตประธานสโมสร ในช่วงปี 2002-2004 กล่าวว่า ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจมากนัก เมื่ออาการป่วยของเขาทรุดหนักลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา





เฟรเดริค ธีริแอซ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส กล่าวผ่านเว็บไซต์ของ เลกิ๊ป หนังสือพิมพ์กีฬารายวันเมืองน้ำหอม ว่า ความรักที่เขามีต่อฟุตบอล และความทุ่มเทที่มีให้ มาร์กเซย นั้นยิ่งใหญ่เหนือกว่าสิ่งอื่นใด เราจะคิดถึงเขา จะคิดถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นของเขา กับมาร์กเซย และแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม





แม้ มาร์กเซย จะยังไม่มีการยืนยันการเสียชีวิต ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสร แต่ ฌอง-ปิแอร์ ไคลน์ อดีตรองประธานสโมสร ก็กล่าวกับ สำนักข่าวเอพี ว่า ที่คือวันที่น่าเศร้าใจที่สุดวันหนึ่งของมาร์กเซย





การตัดสินใจครั้งสุดท้ายของ หลุยส์-เดรย์ฟุส ดูจะเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดเรื่องหนึ่ง เมื่อเขาตัดสินใจไล่ ปาเป้ ดิยุฟ เพื่อนสนิทของเขา ออกจากตำแหน่งประธานสโมสร ทั้งๆ ที่ตัวเขายังนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ด้วยเหตุที่ ดิยุฟ ไม่สามารถเข้ากันได้กับผู้บริหารสโมสรคนอื่นๆหลังจากร่วมงานด้วยกัน 5 ปีเต็ม
 

http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์