ยิ่งกว่าฟุตบอล!ราชันสร้างดิสนีย์แลนด์

#ยิ่งกว่าฟุตบอล!#ราชันสร้างดิสนีย์แลนด์

ฟลอเรนติโน่ เปเรซประธานสโมสรเรอัล มาดริดปัดฝุ่นแผนสร้างสวนสนุกของสโมสรบนพื้นที่กว่า 6,000 เอเคอร์โดยหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนจะเปิดใช้ในปี 2013 ทันที

นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่เลยสำหรับแฟนบอลราชันชุดขาวเพราะเมื่อปี 2004 เปเรซเคยประกาศสร้างสปอร์ต ซิตี้หรือเมืองกีฬาแต่อีก 2 ปีต่อมาได้ลาออกจากตำแหน่งแผนจึงระงับไปแต่หลังกลับมาอย่างร้อนแรงคราวนี้ท่านประธานวิสัยทัศน์ใกล้ปัดฝุ่นสวนสนุกของตัวเองขึ้นมาใหม่

เนื้อที่ไม่เป็นปัญหาเพราะปี 2004 สโมสรเปิดสนามซ้อมใหม่ที่มีชื่อCiudad Real Madridซึ่งกินเนื้อที่ถึง 1.2 ล้านตารางเมตรโดยสโมสรเจียดเอามาสร้างเป็นสนามซ้อม,ศูนย์แพทย์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆแค่ 21,578 ตารางเมตรเท่านั้น

อาสระบุว่าเปเรซกำลังจะเข้าพบกับสถาปนิคและวิศวกรชั้นนำของยุโรปเพื่อสานฝันให้เป็นจริงโดยโปรเจคนี้กินเนื้อที่ 6,000 เอเคอร์หรือ 1.5 หมื่นไร่ซึ่งเป็นแค่ครึ่งเดียวของเนื้อที่ทั่งหมด 12,000 เอเคอร์หรือ 30,000 ไร่

โดยคาเฟ่,ภัตรคาน,ร้านค้าและเครื่องเล่นที่จะเป็นตัวหลักของสวนสนุกแห่งนี้ของเรอัล มาดริดเลยทีเดียว

จากการคำนวณเบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้ให้บริการถึง 3 ล้านคนในทุกๆปีจากทั่วโลกและจะสร้างเม็ดเงินมหาศาลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้สโมสรอย่างไม่ต้องสงสัย

ในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้าเปเรซจะมีตติ้งกับเหล่าสปอนเซอร์และนักลงทุนเพื่อหาเงินมาสร้างโปรเจคนี้ซึ่งว่ากันว่าต้องใช้เงินมากถึง 150 ล้านยูโรในขั้นต้นเท่านั้น

แหล่งข่าวเชื่อว่าเปเรซได้ทำการติดต่อเมืองหลักๆอย่างปักกิ่งและไมอามี่เพื่อสร้างสวนสนุกเรอัล มาดริดไว้แล้ว

หากโปรเจคนี้เกิดขึ้นจึงจะทำให้ราชันชุดขาวมีเม็ดเงินหลั่งไหลดูดนักเตะจากทั่วโลกได้อย่างคล่องตัวและจะผันตัวเองกลายเป็นสโมสรอันดับหนึ่งโลกของมหาชนอย่างแท้จริง

การก่อสร้างอาจสร้างในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิปี 2010 และจะเปิดใช้งานในซัมเมอร์ปี 2013 ซึ่งหมดวาระตำแหน่งประธานของเขาพอดี



ขอบคุณข้อมูลข่าวจากlenteeดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์