ยิ่งกว่าทอง!ไก่ตั้งค่าหัวเบล 50 ล้านป.

แกเรธ เบล


ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์เริ่มปฏิบัติการรั้งตัวแกเรธ เบลปีกซ้ายทีมชาติเวลส์ขั้นรุนแรงหลังตั้งค่าตัวไว้มหาศาลถึง 50 ล้านปอนด์รวมทั้งมีการเปิดเผยได้ยกเลิกส่วนแบ่ง 25 % ให้เซาแธมป์ตันทีมเก่าตั้งแต่ 2 ปีก่อนแล้ว

ภายหลังก้าวขึ้นทำเนียบนักเตะระดับท็อปของยุโรปภายในระยะเวลาอันสั้นทำให้ปีกวัย 21 ปีกำลังเป็นที่หมายปองของทีมยักษ์ใหญ่มากมายโดยปี 2007 แข้งเฮ่งเจียย้ายมาจากเซาแธมป์ตันด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์และจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านปอนด์ตามที่ได้ตกลงกันไว้ 

อย่างไรก็ตามดีลที่ว่านี้มีการเจรจากันใหม่ในปีต่อมาหลัง"นักบุญ"ประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก

"ไก่เดือยทอง"จ่ายเงินให้เซาแธมป์ตันล่วงหน้า 3 ล้านปอนด์เพื่อให้ค่าตัวย้ายทีมยุติอยู่ที่ 8 ล้านปอนด์ไปเลยซึ่งฝ่ายหลังตกลงด้วยเนื่องจากได้เงินก้อนไปหมุนต่ออายุ

ในขณะเดียวกันโกล์ ดอท คอมเผยว่าในช่วงเวลานั้นเองที่เซาแธมป์ตันตกลงยอมยกเลิกส่วนแบ่งค่าตัว 25 % หากวานรย้ายหนีถิ่นไวท์ฮาร์ทเลนซึ่งตรงนี้เองทำให้สเปอร์สเซฟเงินได้อีกราว 10 ล้านปอนด์จากการรับค่าตัวเต็มๆหากขายออกไปจริง


แฮร์รี่ เร้ดแนปป์กุนซือจ่าเฉยได้คุยกับบอร์ดแล้วและตั้งค่าหัวไว้ที่ 50 ล้านปอนด์และคำให้สัมภาษณ์หลังจบเกมเป็นการบอกทีมใหญ่ๆทางอ้อมไว้แล้ว

"คุณไม่สามารถซื้อเขาได้ด้วยเงินแค่ 25-30 ล้านปอนด์ อันนี้ชัวร์ปึ๊ก"

"ถ้าเขามีค่าตัว ถ้าเราอยากขายเขา มันก็ต้องมากกว่านั้น"

"แกเรธเป็นนักเตะดาวรุ่งที่อเมซิ่งมาก ท่านประธานบอกว่าเขาไม่ได้มีไว้ขายและนั่นก็เพียงพอแล้ว เรากำลังสร้างทีมที่ท็อตแน่มและเราเป็นสโมสรที่กำลังก้าวไปข้างหน้า"

สัญญาฉบับปัจจุบันของเบลมีกับสเปอร์สถึงปี 2014 โดยเดิมทีบอร์ดบริหารเคยยื่นให้ถึง 6 ปีแต่นักเตะมองว่านานเกินไป

สำหรับทีมที่กำลังกระสันอยากได้"เบล"ตอนนี้มีทั้งเรอัล มาดริด,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและอินเตอร์ มิลาน

โดยหาก"เบล"อยากย้ายไปหาความท้าทายใหม่ในอนาคตหรือบรรดายักษ์ใหญ่แสดงความต้องการจริงๆก็ต้องเสียเงินถึง 50 ล้านปอนด์เลยทีเดียว



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์