ยิงแบ๊กกีส์1-0 ดาร์บี้เลื่อนชั้นพรีเมียร์ชิพ

ศึกฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ รอบเพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ


เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พ.ค. หวดกันที่สนามเวมบลีย์ ท่ามกลางแฟนบอล 74,993 คน แกะเขาเหล็ก ดาร์บี เคาน์ตี ทีมอันดับ 3 ดวลกับ เดอะ แบ๊กกีส์ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ทีมอันดับ 4

โดย ดาร์บี เปลี่ยนเพียงตำแหน่งเดียวจากเกมล่าสุดด้วยการถอด จอน แม็คเคน เป็นเพียงสำรองและส่ง พอล เปสชีโซลิโด ยืนกองหน้าคู่กับ สตีฟ โฮเวิร์ด ส่วน เวสต์ บรอมฯ ใช้ชุดเดิมซึ่งแนวรุกคือ ดิโอมานซี กามารา และ เควิน ฟิลลิปสื ที่ยิงรวมพัน 45 ประตู


เกมครึ่งแรกยังเล่นกันสูสีแต่ไม่มีประตุเกิดขึ้น


จนกระทั่งครึ่งหลังในนาทีที่ 61 ดาร์บี เป็นฝ่ายขึ้นหน้า 1-0 จากลูกยิงของ สตีเฟน เพียร์สัน หลังจากนั้น เวสต์ บรอมฯ พยายามเร่งเครื่องบุกแต่ก็ตามตีเสมอไม่ได้

จบเกม ดาร์บี ซิวชัย 1-0 พร้อมคว้าตั๋วใบสุดท้ายเป็นทีมที่ 3 ที่เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ชิพในดูกาลหน้าได้สำเร็จ ต่อจาก ซันเดอร์แลนด์ และ เบอร์มิงแฮม ที่ขึ้นชั้นไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ บิลลี เดวีส์ กุนซือทีมดาร์บี ซื้อตัว เพียร์สัน มาจากเซลติค ด้วยเงิน 750,000 ปอนด์ (ประมาณ 52.5 ล้านบาท)

ซึ่งการที่เขายิงประตูชัยทำให้ ดาร์บี ได้เลื่อนชั้นจะทำให้พวกเขามีเงินเข้าสโมสรถึงราว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,500 ล้านบาท) จากส่วนแบ่งที่เพิ่มขึ้นของทีมพรีเมียร์ชิพ


เดวีส์สุดปลื้มแกะเขาเหล็กเลื่อนชั้น


บิลลี เดวีส์ กุนซือทีมดาร์บี เคาน์ตี ปลื้มใจสุดๆ หลังจากนำลูกทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จ ยันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินมหาศาลที่ทีมจะได้ พร้อมรับเหมือนฝันกลายเป็นจริง

มันเป็นความฝันกลายเป็นจริง เราถูกมองเป็นทีมนอกสายตามาตลอดแทบฤดูกาล นี่คือความสำเร็จอันเหลือเชื่อ อย่างไรก็ตามมันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน มันเกี่ยกวับความสำเร็จของสโมสร เรามีความสุขมากในคืนนี้


มาวเบรย์ครวญโหดร้ายสุดๆ


โทนี มาวเบรย์ กุนซือทีมเวสต์ บรอมวิช อัลเบียน หน้าเศร้าสลดชี้ทีมเล่นได้ดีแต่ก็ไม่ได้รับในสิ่งที่สมควรได้ อย่างไรก็ตามเขาก็ยอมรับว่าทำผลงานในลีกได้ไม่ดีพออยู่แล้วด้วย

มันเป็นเกมที่โหดร้าย เราเล่นได้ดีใช้ได้ แต่ในฟุตบอลมันก็ไม่เสมอไปที่คุณจะได้รับสิ่งที่สมควรได้ เป้าหมายของเราคือการเลื่อนชั้น ดังนั้นภาพรวมนี่ไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีนักเพราะเราทำได้ไม่ดีในลีก


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
และภาพลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์